Bài thuốc dân gian hôm nay

Bênh ông Trump, các nghị sĩ Cộng hòa ồ ạt tấn công Tổng giám đốc WHO

Một loạt nghị sĩ Cộng hòa Mỹ đề nghị Tổng thống Trump giữ lại viện trợ cho đến khi Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) từ chức và yêu cầu mở một cuộc điều tra quốc tế về cách thức WHO xử lý dịch Covid-19.

"Tuy nhiên, chúng ta buộc phải hành động nhanh chóng để đảm bảo tính công bằng, minh bạch và hợp pháp của cơ quan quý giá này", Reuters trích đoạn lá thư.

Trong ngày 16/4, một nhóm 8 thành viên Cộng hòa ở Thượng viện Mỹ cũng viết cho Tổng thống Trump đề nghị ông hợp tác với những nước như Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu để điều tra nguồn gốc của dịch Covid-19 cùng các quyết định của WHO. Theo Reuters, bức thư không đề cập đến khuyến nghị cụ thể nào, chẳng hạn như cách chức ông Tedros.

Tính đến 9h sáng ngày 17/4, đại dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho gần hơn 2 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 145.500 người khác, khi càn quét 210 quốc gia va vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Mỹ là nước bị tấn công dữ dội nhất với hơn 677.500 người nhiễm bệnh và hơn 34.617 người Tu vong.

Thanh Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/benh-ong-trump-cac-nghi-si-cong-hoa-o-at-tan-cong-tong-giam-doc-who-634233.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY