Sinh sản , Nữ hôm nay

Bệnh phụ khoa tái đi tái lại, tôi phải làm gì?

Tôi kết hôn đã hơn ba năm, nhưng hiện nay vẫn chưa có con, đi khám ở bệnh viện, bác sĩ bảo tôi bị viêm *m đ*o, phải chữa trị dứt điểm mới có thể có khả năng có con.

Nhưng sau khi uống Thu*c, đặt Thu*c, căn bệnh của tôi cứ tái đi tái lại, lúc nặng nhất là đi tiểu ra máu. Đến nay, bệnh tình có thuyên giảm nhưng tôi vẫn chưa thể mang thai. Có cách nào để tôi chữa dứt điểm được căn bệnh này để có thể có con không? (Hoai)

Trả lời:

Viêm *m đ*o có khi tái đi tái lại (do nhiễm lại từ bên ngoài, do tự nhiễm từ chính mình). Bệnh phụ khoa không phải là bệnh gì quá ghê gớm mà khó chữa đến như vậy. Một bệnh mà chữa đến 3 năm thì không thể chấp nhận được. Một bác sĩ không điều trị được thì bạn nên tìm bác sĩ phụ khoa khác.

Bạn nên đến các cơ sở uy tín để được chẩn đoán và điều trị chính xác, tìm nguyên nhân vì sao tình trạng này lại tái đi tái lại nhiều như thế. Trong thời gian đặt Thu*c thì bạn nên lưu ý tránh quan hệ vì có thể làm giảm hiệu của Thu*c. Đồng thời không nên lạm dụng vì đặt nhiều sẽ gây nên sự kháng Thu*c, làm mất cân bằng sinh thái hệ vi sinh ở môi trường *m đ*o...

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim DungTrung tâm Y tế lao động, Hà Nội

* Mời gửi câu hỏi tư vấn sức khỏe về địa chỉ mail suckhoe@vnexpress.net.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/benh-phu-khoa-tai-di-tai-lai-toi-phai-lam-gi-2307066.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh phụ khoa có bầu phụ khoa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY