Sinh sản , Nữ hôm nay

Bệnh trĩ có gây vô sinh hay không?

Tôi 32 tuổi, nam giới, và chưa lập gia đình. Tôi phát hiện hình như ở hậu môn của mình có một cục thịt thừa khiến việc đi vệ sinh rất đau.

Tôi hỏi bạn bè thì họnói đó là bị trĩ. Nhờ bác sĩ tư vấn dùm, liệu tôi có cần điều trị bệnh này haykhông? Nên chữa trước hay sau khi lập gia đình?

Kinh phí có nhiều không? Bệnhnày có làm ảnh hưởng đến việc “quan hệ” cũng như khả năng có con của tôi haykhông? Xin cám ơn.

(nguyenthang)

Trả lời

Chào bạn,

Trĩ là một bệnh lý phổbiến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý hậu môn phải nhập viện. bệnh được tạothành do giãn quá mức đám rối tĩnh mạch trĩ (tĩnh mạch ở vùng hậu môn). triệuchứng của bệnh là chảy máu và sa búi trĩ. ngoài ra, bệnh còn có những triệu chứngkhác như đau khi đi đại tiện, ngứa quanh hậu môn…

Tuy nhiên, bạn nên đikhám để chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp nhằm tránh nhầm lẫn với những bệnhlý nguy hiểm khác cũng nằm ở vùng hậu môn trực tràng: ung thư trực tràng, polyptrực tràng…

Chi phí tùy thuộc vào mức độ nặng, nhẹ của bệnh và phương pháp thựchiện (đắt nhất là 9-12 triệu đồng). Bệnh này chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộcsống chứ không ảnh hưởng đến việc “quan hệ” cũng như khả năng có con của bạn.


AloBacsi.vn
Theo BS. Lê Đăng Khoa (Khoa Hiếm muộn, BVHùng Vương TPHCM)
Phụ Nữ TPHCM
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-tri-co-gay-vo-sinh-hay-khong-n16613.html)

Chủ đề liên quan:

Alobacsi.vn hậu môn vô sinh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY