Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Chợ Rẫy dồn toàn lực cứu chữa bệnh nhân phi công

Đó là khẳng định của BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện (BV) Chợ Rẫy ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân 91 (phi công người Anh, 43 tuổi) đang điều trị COVID-19.

Ngay trong đêm 22/5, BV Chợ Rẫy đã lập tức hội chẩn để đánh giá tình trạng hiện tại của bệnh nhân 91 được chuyển đến từ BV Bệnh nhiệt đới chiều tối cùng ngày.

Theo BS Tri Thức, dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID -19, đồng thời thực hiện theo tinh thần của buổi hội chẩn liên viện cấp quốc gia và hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế, BV Chợ Rẫy và BV Bệnh Nhiệt đới phối hợp nhịp nhàng để chuyển bệnh nhân 91 đến khoa Hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy, tiếp tục điều trị nội khoa, kiểm soát nhiễm khuẩn và các bệnh lý nền để tiến đến quá trình ghép phổi khi đủ điều kiện.

Bệnh nhân số 91 đã bước sang ngày điều trị thứ 66. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính cả về phương diện PCR (kháng nguyên) cũng như phương diện phân lập virus.

Kết quả chụp CT- Scan phổi lần 2 của bệnh nhân cho thấy, phần phổi phục hồi đã chiếm khoảng 20-30%. Bên cạnh đó, mạch và huyết áp của bệnh nhân ổn định, siêu âm tim ghi nhận thất trái co bóp tốt, đồng bộ, dịch màng ngoài tim lớp mỏng. Bệnh nhân đang tiếp tục được điều trị kháng sinh, kháng nấm, lọc máu, hỗ trợ thở máy, mở khí quản, can thiệp ECMO ngày thứ 46.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân 91, êkip phụ trách điều trị của BV Chợ Rẫy đã tiến hành hội chẩn và đánh giá tình trạng hiện tại của bệnh nhân. Theo đó, bệnh nhân 91 hiện ngủ sâu dưới tác dụng Thu*c an thần và dãn cơ.

“Mặc dù tình trạng bệnh nhân còn rất nặng nhưng BV sẽ huy động toàn lực để cứu chữa cho bệnh nhân 91. Khi bệnh nhân có đầy đủ các yếu tố thuận lợi về sức khỏe thì sẽ tiến hành ghép phổi theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID -19” - Thầy Thu*c ưu tú - BS CKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết.

BV Chợ Rẫy chuẩn bị xuất phát đón bệnh nhân 91 (ảnh: BVCC)

Đưa bệnh nhân ra xe (ảnh: BVCC)

Bệnh nhân được chăm sóc tại khoa Hồi sức tích cực BV Chợ Rẫy (ảnh: BVCC)

Các bác sĩ hội chẩn ngay trong đêm 22/5 với quyết tâm dồn toàn sức lực cứu chữa phi công người Anh (ảnh: BVCC)

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-vien-cho-ray-don-toan-luc-cuu-chua-benh-nhan-phi-cong-1662162.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY