Pháp luật hôm nay

Bệnh viện Chợ Rẫy xét nghiệm Covid-19 toàn bộ nhân viên khoa Cấp cứu, Nội hô hấp

Sau khi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM thông báo có 2 ca nghi nhiễm Covid-19 (BN 449, BN 450) trước đó có đến Chợ Rẫy, bệnh viện đã nhanh chóng phun khử khuẩn các khu vực liên quan. Đến sáng nay (30/7), 208 nhân viên y tế của bệnh viện đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 30/7, liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 mới tại TP.HCM, BV Chợ Rẫy cho biết đến thời điểm hiện tại, BV đã xét nghiệm tổng cộng 208 nhân viên y tế tại các khoa Cấp cứu, Nội hô hấp, nhân viên lái xe, thang máy.

Đến sáng nay, đã có kết quả xét nghiệm đối với 68 nhân viên, tất cả đều âm tính với virus SARS-COV-2. Trong đó có 23/25 nhân viên tiếp xúc gần, còn 2 nhân viên (F1) còn lại chưa có kết quả. Phía BV Chợ Rẫy cũng cho biết sẽ tiếp tục xét nghiệm cho những nhân viên còn lại, các hoạt động tại bệnh viện vẫn diễn ra bình thường, đảm bảo công tác chuyên môn phục vụ người bệnh.

Bệnh viện Chợ Rẫy xét nghiệm Covid-19 toàn bộ nhân viên khoa Cấp cứu, Nội hô hấp - Ảnh 1.

BV Chợ Rẫy đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ nhân viên Khoa Cấp cứu, Nội hô hấp.

Trước đó vào 10h34 phút ngày 20/7, Khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy có tiếp nhận bệnh nhân M. (57 tuổi, quốc tịch Mỹ, BN449) do Bệnh viện Đà Nẵng chuyển đến với chẩn đoán viêm phổi nặng, phân biệt lao phổi, tăng huyết áp, tràn khí màn phổi đã rút dẫn lưu, cảnh giác nhiễm trùng huyết, suy hô hấp.

Đến BV, bệnh nhân được chuyển thẳng vào phòng cách ly của Khoa Cấp cứu, sau khi có kết quả cận lâm sàn và hội chẩn với các chuyên khoa liên quan, bệnh nhân được chỉ định nhập Khoa Nội hô hấp để điều trị vào lúc 19h cùng ngày. Việc di chuyển bệnh nhân bằng băng ca, đi thang máy, tất cả mọi người đều đeo khẩu trang.

Khi đến Khoa Nội hô hấp, do thấy bệnh nhân đông nên người nhà yêu cầu cho xe cấp cứu chuyển đến BV Triều An, sau đó đến BV Quốc tế City để tiếp tục điều trị. Trước việc diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bệnh nhân M. cùng người chăm sóc đều di chuyển từ BV Đà Nẵng vào TP.HCM nên cả 2 đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày 27/7.

Đến tối 29/7, Bộ Y tế đã công bố nam bệnh nhân M. và người phụ nữ chăm sóc cho bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2, là 2 ca nhiễm 449 và 450 tại Việt Nam.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/benh-vien-cho-ray-xet-nghiem-covid-19-toan-bo-nhan-vien-khoa-cap-cuu-noi-ho-hap-20200730200823245.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY