Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang rà soát được 51 người tiếp xúc với nữ nhân viên dương tính

(HNMO) - Như Báo Hànộimới đã đưa tin, trong số 17 ca mắc mới trong ngày 30-5 ghi nhận trên địa bàn Hà Nội có 1 ca bệnh tại cộng đồng, đó là bệnh nhân Đ.T.P (29 tuổi ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) từng đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vào ngày 24-5 và được chỉ định điều trị ngoại trú. Đến ngày 27-5, bệnh nhân quay lại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

(hnmo) - như báo hànộimới đã đưa tin, trong số 17 ca mắc mới trong ngày 30-5 ghi nhận trên địa bàn hà nội có 1 ca bệnh tại cộng đồng, đó là bệnh nhân đ.t.p (29 tuổi ở phường ngọc thụy, quận long biên) từng đến khám tại bệnh viện đa khoa đức giang vào ngày 24-5 và được chỉ định điều trị ngoại trú. đến ngày 27-5, bệnh nhân quay lại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả dương tính.

Chiều 30-5, trao đổi với phóng viên báo hànộimới, ông nguyễn văn thường, giám đốc bệnh viện đa khoa đức giang cho biết, bệnh viện đã tiến hành rà soát được 51 người (nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân) có tiếp xúc với chị p, trong đó khoảng 40 người có kết quả xét nghiệm âm tính.

"Để bảo đảm an toàn, sau khi có kết quả bệnh nhân P dương tính, chúng tôi đã rà soát triệt để những người liên quan. Trong số 51 người này là những người tiếp xúc gần và những người chỉ liên quan đến người tiếp xúc gần với bệnh nhân P. 100% nhân viên y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân P đều mặc quần áo bảo hộ, 100% người bệnh đều đã đeo khẩu trang, bảo đảm giãn cách", ông Nguyễn Văn Thường nói.

Vấn đề đặt ra là: bệnh nhân có kết quả xét nghiệm ngày 24-5 âm tính, nhưng ngày 28-5, bệnh nhân quay trở lại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm, lại có kết quả dương tính, vậy bệnh nhân này có khả năng bị lây nhiễm từ bệnh viện? trước câu hỏi này, ông nguyễn văn thường cho biết, khả năng này gần như khó có thể xảy ra. bởi, bệnh nhân vào bệnh viện từ ngày 24-5 và được khai báo y tế. sau đó, bệnh nhân được chuyển đến khu khám sàng lọc. ngày 24-5, không chỉ chị p mà toàn bộ bệnh nhân khám sàng lọc hôm đó đều có kết quả âm tính. ngoài ra, nhân viên y tế tại khu khám sàng lọc cũng có kết quả âm tính. do đó, khả năng lây nhiễm covid-19 từ bệnh viện rất khó xảy ra.

Cũng theo ông nguyễn văn thường, kết quả phim chụp x-quang ngày 25-5 của bệnh nhân không rõ tổn thương liên quan đến covid-19 cùng với kết quả xét nghiệm ngày 24-5 âm tính, do đó, các bác sĩ không nghĩ đến việc bệnh nhân mắc bệnh. thế nhưng, kết quả phim chụp x-quang ngày 27-5 thì tổn thương rõ ràng hơn, vì vậy, các bác sĩ cũng nghi ngờ bệnh nhân nhiễm covid-19 và chỉ định xét nghiệm lại.

"Có những ca bệnh kết quả dương tính rất muộn. Nguyên nhân là ban đầu khi xét nghiệm, do tải lượng nồng độ vi rút trong cơ thể bệnh nhân thấp, nên có kết quả âm tính. Khi nồng độ vi rút đủ lớn, việc xét nghiệm mới cho kết quả dương tính", ông Nguyễn Văn Thường lý giải.

Trước đó, chị p là nhân viên văn phòng làm việc tại công ty nhân hòa, số 99 láng hạ, quận đống đa. chị p có về quê tại tỉnh hải dương từ ngày 8-5 (khu vực nhà bệnh nhân ở hải dương có ca bệnh dương tính). ngày 23-5, chị p có biểu hiện đau họng, đau đầu. đến ngày 24-5, chị p đi khám tại bệnh viện đa khoa đức giang, được lấy mẫu làm xét nghiệm, kết quả âm tính, được bệnh viện kê đơn điều trị ngoại trú. ngày 27-5, bệnh nhân bị đau bụng và quay lại bệnh viện đa khoa đức giang khám, được nhập viện điều trị. ngày 28-5, bệnh nhân được bệnh viện đa khoa đức giang lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với vi rút sars-cov-2.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1001143/benh-vien-da-khoa-duc-giang-ra-soat-duoc-51-nguoi-tiep-xuc-voi-nu-nhan-vien-duong-tinh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY