Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC hợp tác FPT IS “xây” nền tảng chuyển đổi số

Hệ thống sẽ giúp MEDLATEC hiện đại hóa công tác quản trị cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phục vụ hàng triệu người dân.

Hiểu rõ cơ hội bứt phá từ xu thế hội nhập và chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp đã chủ động và quyết tâm đẩy mạnh quá trình số hóa, triển khai tái cấu trúc doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng trưởng quy mô, mở rộng phạm vi hoạt động.

Để đạt được mục tiêu trên, việc triển khai hệ thống quản trị erp tại medlatec được ban lãnh đạo đánh giá là yếu tố then chốt, là bước đầu để doanh nghiệp có một nền tảng hạ tầng cntt vững chắc cho quá trình chuyển đổi số.

Đại diện hai doanh nghiệp thực hiện nghi lễ chính thức vận hành dự án

Hệ thống sử dụng SAP S/4 HANA - gói giải pháp hàng đầu thế giới về quản trị doanh nghiệp của hãng SAP, được xây dựng theo các tiêu chuẩn quản trị tiên tiến. Bao gồm các cấu phần phủ rộng từ nghiệp vụ kế toán, mua - bán hàng, hóa đơn điện tử, bảo trì bảo dưỡng, đồng thời tích hợp các phần mềm hỗ trợ báo cáo quản trị thông minh dành cho ban lãnh đạo cũng như các phần mềm đặc thù ngành như Quản lý Bệnh viện, Quản lý Xét nghiệm, hệ thống được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi bước ngoặt trong công tác quản trị và vận hành hệ thống của Medlatec.

Cụ thể, medlatec sẽ có được một hệ thống dữ liệu tập trung, được cập nhật theo thời gian thực trên một nền tảng duy nhất. nhờ đó, các quy trình nghiệp vụ được đơn giản hoá, hợp lý hoá và tiêu chuẩn hoá, giúp tối ưu vận hành hệ thống, thông tin chính xác và xuyên suốt giữa các phòng ban, giảm dữ liệu dư thừa và tiết kiệm thời gian.

Báo cáo vận hành cũng được tự động tổng hợp và thiết lập với độ bảo mật cao, nhờ đó, ban lãnh đạo medlatec dễ dàng nắm được tình hình hoạt động cũng như nhanh chóng đưa ra được quyết định tại thời điểm quan trọng.

Thạc sĩ nguyễn trí anh – tổng giám đốc med group chia sẻ: “sự kiện đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của medlatec khi là doanh nghiệp y tế tư nhân đầu tiên triển khai thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể sap s/4hana này với sự đồng hành của fpt. chúng tôi đang trong quá trình cấu trúc và một nền tảng erp vững chắc chính là cốt lõi để chuyển đổi số thành công. hy vọng với sự hợp tác cùng nỗ lực của các bên, medlatec sẽ trở thành đơn vị y tế đi đầu trong chuyển đổi số tại việt nam.”

Trong giai đoạn tiếp theo, fpt is sẽ tiếp tục đồng hành và triển khai erp cho tất cả các đơn vị thuộc medlatec group tại hà nội và các tỉnh lân cận, cũng như tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp khác trong ngành y tế.

Tổng giám đốc MED Group Nguyễn Trí Anh phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Minh – Tổng Giám đốc FPT IS khẳng định: “Việc xây dựng thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể cho Medlatec không chỉ giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất phục vụ người bệnh, hỗ trợ khám chữa bệnh chính xác và nhanh chóng, quản lý tập trung, ra quyết định tức thời, giảm chi phí vận hành, mà còn tiết kiệm thời gian, công sức của hàng triệu người dân. Phát triển bền vững, lâu dài và quan trọng nhất là phục vụ người dân và xã hội tốt hơn, đây là những giá trị mà FPT luôn theo đuổi hơn 30 năm qua.”

Với vị thế chuyên gia chuyển đổi số hàng đầu, hệ sinh thái sản phẩm, giải pháp số, cùng kinh nghiệm và sự am hiểu nghiệp vụ y tế nhiều năm, fpt mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng các doanh nghiệp như medlatec, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số ngành y tế, hướng tới phát triển xã hội số, quốc gia số.

Được thành lập từ năm 1994, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) – thành viên của Tập đoàn FPT - là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Với năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS đã thiết kế và triển khai nhiều dự án công nghệ thông tin tổng thể, nhiều dịch vụ và giải pháp góp phần cải cách các lĩnh vực trọng yếu của Việt Nam, mang lại giá trị cho hàng chục triệu người dân.

FPT IS hiện được đánh giá là đơn vị có nhiều kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực giải pháp ERP cho khối Doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam, triển khai thành công hàng trăm dự án hơn 20 năm qua. Sở hữu đội ngũ hơn 600 chuyên gia và là đối tác chiến lược của nhiều hãng công nghệ hàng đầu thế giới, FPT IS có năng lực cung cấp các giải pháp ERP đặc thù cho tất cả các ngành kinh tế.

Nguyễn Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-da-khoa-medlatec-hop-tac-fpt-is-xay-nen-tang-chuyen-doi-so-n179777.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ ngày 1-6.3.2019, Bệnh viện Đa khoa Medlatec giảm phí tới 70% gói kiểm gra đường máu, men gan chỉ với 39.000đ. Chương trình nhằm tạo cơ hội kiểm tra sức khỏe sau Tết, cũng như để tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập Medlatec.
  • Ngày 30/6/2018, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kết hợp với BVĐK tỉnh Bắc Ninh tổ chức thành công Hội nghị tập huấn “Cập nhật các xét nghiệm Y khoa và Thalassemia”.
  • (MangYTe) - Ngày 21/4, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã kí biên bản ghi nhớ hợp tác với Cục hậu Cần, Quân Chủng Hải Quân Việt Nam. Theo đó, bệnh viện sẽ tiến hành đào tạo chuyên môn chuyên khoa mắt cho các bác sĩ và điều dưỡng của Viện Y học Hải Quân.
  • (MangYTe) - Nhân dịp kỉ niệm 22 năm thành lập, Bệnh viện đa khoa Medlatec đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế. Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã tới dự.
  • SKĐS -Qua 20 năm phát triển không ngừng, thương hiệu xét nghiệm chính xác, kịp thời, đáp ứng đầy đủ các chuyên khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được đông đảo các bệnh viện trên cả nước cũng như người dân biết tới và tin tưởng sử dụng dịch vụ.
  • Tại Việt Nam, ung thư gan là nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong. Do triệu chứng bệnh mơ hồ, chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu nên việc phát hiện sớm là tiêu chuẩn vàng cho hiệu quả điều trị và kéo dài thời gian sống cho người bệnh, trong đó hiệu quả nhất là tầm soát nguy cơ ung thư gan sớm một cách chủ động và định kỳ.
  • Tiêu chảy thường khiến trẻ kiệt sức và khó tăng cân. Theo Ths.BS Hoàng Thị Năng - Khoa Nhi, BV Đa khoa Medlatec, không ít mẹ tự làm bác sĩ điều trị cho con đã khiến bệnh kéo dài và trở nặng hơn. Cần làm các xét nghiệm để xác định đúng nguyên nhân và điều trị cho trẻ.
  • SKĐS -Vừa qua, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã siêu âm cho một thai phụ (sinh năm 1989) kiểm tra thai định kỳ vào tuần thứ 12 của thai kỳ và phát hiện tim thai nằm ngoài lồng ngực.
  • Sau 4 năm, người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại có dịp ăn bóng đá, ngủ bóng đá với Euro 2016. Tuy nhiên, theo thống kê từ các mùa Euro trước, lượng bệnh nhân nhập viện tăng cao do các chứng bệnh liên quan đến thức đêm và uống rượu bia, đặc biệt là bệnh lý liên quan đến gan, tim mạch, cao huyết áp…
  • Chế độ dinh dưỡng giàu chất đạm, ít chất xơ cùng thói quen ít vận động,… là nguyên nhân khiến bệnh rối loạn chuyển hóa không chỉ phổ biến ở người trung niên, mà còn gặp cả ở người trẻ tuổi. Bệnh rối loạn chuyển hóa để lại hậu quả trực tiếp là những biến chứng về xơ vữa động mạch.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY