Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Từ ngày 1/3-6/3 kiểm tra đường máu, men gan chỉ với 39.000đ

Từ ngày 1-6.3.2019, Bệnh viện Đa khoa Medlatec giảm phí tới 70% gói kiểm gra đường máu, men gan chỉ với 39.000đ. Chương trình nhằm tạo cơ hội kiểm tra sức khỏe sau Tết, cũng như để tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập Medlatec.

Đừng để lá gan kêu cứu sau dịp Tết

Gan có nhiều vai trò quan trọng trong việc bảo tồn sức khỏe như vai trò trong quá trình chuyển hóa và một số các chức năng khác như dự trữ glycogen, tổng hợp protein huyết tương và thải độc,… ngoài các chính nguyên gây tăng như bệnh viêm gan virus (a, b, c, e), hay các bệnh lý về gan như tổn thương gan do gan nhiễm mỡ, ký sinh trùng, các loại Thu*c, …. thói quen ăn uống, đặc biệt là việc sử dụng rượu bia bừa bãi là nguyên nhân khiến lá gan của bạn cần được bảo vệ.

thói quen ăn uống không kiểm soát đặc biệt là việc sử dụng rượu bia bừa bãi là nguyên nhân khiến lá tăng cao

Theo PGS.TS Trịnh Thị Ngọc – Phó Chủ tịch Hội Gan mật Hà Nội (nguyên Trưởng Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Bạch Mai), Chuyên gia Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoaMedlatec cho biết: Thành phần chính của bia là cồn, ngoài ra, rượu bia còn có các chất phụ gia khác như tạo mùi, màu, vị và chất bảo quản. Chính những thành phần đó của bia rượu sẽ gây hại cho gan khi sử dùng lượng lớn, hay bị lạm dụng chúc tụng vào dịp Tết và khai xuân đầu năm.

PGS Ngọc khuyến cáo, nếu người dân cứ uống liên tục trong một thời gian dài, tế bào gan sẽ phải hoạt động quá tải để chuyển hóa, đào thải dẫn đến quá tải và gay hại đến tế bào gan.

Với kinh nghiệm của hơn 30 năm khám và điều trị bệnh lý gan mật, PGS Ngọc cho biết: Đã rất nhiều bệnh nhân đến khám, chúng tôi phát hiện bị xơ gan, ung thư gan, thậm chí là ung thư giai đoạn cuối nên cơ hội sống sót rất thấp. Điều đáng lưu ý là nguyên nhân gây bệnh lại phổ biến do uống bia, rượu.

PGS.TS Trịnh Thị Ngọc – Phó Chủ tịch Hội Gan mật Hà Nội (nguyên Trưởng Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Bạch Mai), Chuyên gia Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoaSử dụng rượu, bia vào dịp Tết Nguyên đán, lễ hội là thói quen của nhiều người dân Việt, vì vậy, để phòng ngừa ung thư gan, bạn nên bảo những thói quen xấu như:

- Nói không với rượu bia;

- Không hút Thu*c lá, tránh xa môi trường có khói Thu*c;

- Tiêm phòng vaccine viêm gan b;

- Duy trì cân nặng hợp lý;

- Khám sức khỏe định, tầm soát ung thư định kỳ 6 tháng/lần.

Cảnh báo đường máu tăng từ thói quen sinh hoạt hàng ngày

Cùng với men gan, tiểu đường là bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại.Đường máu là một trong những nguồn năng lượng chính của cơ thể, đặc biệt là thần kinh và tổ chức não bộ của con người.

Ts.bs nguyễn văn tiến – chuyên khoa nội tiết, bệnh viện đa khoa cho biết:đường máu tăng nếu không được nếu không chữa trị kịp thời, bệnh có thể trở nên nghiêm trọng và dẫn đến các biến chứng nguy hiểm cần cấp cứu như hôn mê đái tháo đường, tăng đường huyết dai dẳng, biến chứng về mắt, thận, thần kinh và tim mạch.

TS Tiến cảnh báo những nguyên nhân gây đường máu tăng cao chính là từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày mà đa số người dân chủ quan hoặc chưa biết. Đó là việc sử dụng nhiều chất béo, đồ ngọt, sử dụng Thu*c, ngủ muộn,…

Xét nghiệm đường máu (glucose) dùng để phát hiện những trường hợp tăng đường huyết hoặc giảm đường huyết, giúp chẩn đoán bệnh tiểu đường, và để theo dõi lượng đường huyết ở người bị bệnh tiểu đường.

Hệ thống xét nghiệm hiện đại ở Medlate

Cơ hội đặc biệt –Chỉ với 39.000 đồng để kiểm tra men gan, đường máu

Nhằm mang đến người dân sự an tâm sức khỏe, đặc biệt vào dịp tết và đầu năm thói quen ăn uống thiếu kiểm soát, sử dụng quá tải rượu bia là những thói quen không tốt ảnh đến sức khỏe, nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập, bệnh viện đa khoa medlatec tổ chức chương trình ưu đãi đặc biệt – men gan khi đăng ký làm đường máu (giá niêm yết 39.000đ).

- Thời gian: Từ ngày 1.3-6.3.2019.

- Địa điểm áp dụng:

Bệnh viện Đa khoa Medlatec: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

Phòng khám Đa khoa Medlatec: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Hệ thống các văn phòng tại Hà Nội

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi

- Điều kiện áp dụng: Tất cả khách hàng có nhu cầu kiểm tra.

- tại hà nội hoặc tổng đài 1900 565656 (với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi).

Lý do nên đến Medlatec kiểm tra sức khỏe

Với thương hiệu của bệnh viện có 23 năm đồng hành chăm sóc sức khỏe, bệnh viện đa khoa uy tín phục vụ khám, tư vấn và điều trị bệnh lý tất cả các chuyên khoa.

Đặc biệt, tham gia chương trình ưu đãi đặc biệt này, khách hàng hoàn toàn ân tâm bởi:

- kết quả xét nghiệm chính xác, trả nhanh chóng do được phân tích tự động trên hệ thống máy móc hiện đại hàng đầu thế giới. ngoài ra, hệ thống máy của còn thực hiện được đầy đủ xét nghiệm tầm soát sớm ung thư.

- Thủ tục nhanh gọn, giúp khách hàng và tâm kết quả khám và rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi, đi lại.

- được đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tư vấn kết quả. trường hợp cần khám và chuyên sâu, có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm như:

PGS. TS. Trịnh Thị Ngọc - nguyên Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai; Phó Chủ tịch Hội Gan Mật Hà Nội;

BS CKII, ThS. Nguyễn Hồng Hà - nguyên Phó Giám đốc, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương;

BSCKI. Nguyễn Thị Liên Hương - nguyên bác sỹ Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai, có 30 năm kinh nghiệm điều trị các loại bệnh gan mật;

ThS.BS Nguyễn Thị Thu Hương – Chuyên khoa Gan mật;

TS.BS Nguyễn Văn Tiến – Chuyên khoa Nội tiết;

BS Nguyễn Thị Ly – Chuyên khoa Nội tiết.

Để an tâm sức khỏe sau sau tết, cũng như tạo đà cho một năm tràn đầy năng lượng để an tâm học tập và làm việc, bạn hãy đừng bỏ lỡ cơ hội sức khỏe đặc biệt có một không hai của bệnh viện đa khoa medlatec.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tu-ngay-1-3-6-3-kiem-tra-duong-mau-men-gan-chi-voi-39000d-n154203.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY