Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện MEDLATEC: Tuần xét nghiệm, siêu âm miễn phí

Chế độ dinh dưỡng giàu chất đạm, ít chất xơ cùng thói quen ít vận động,… là nguyên nhân khiến bệnh rối loạn chuyển hóa không chỉ phổ biến ở người trung niên, mà còn gặp cả ở người trẻ tuổi. Bệnh rối loạn chuyển hóa để lại hậu quả trực tiếp là những biến chứng về xơ vữa động mạch.

Với mong muốn giúp người dân quản lý bệnh rối loạn chuyển hóa tốt nhất, đồng thời tri ân khách hàng đã gắn bó, đồng hành cùng Bệnh việntrong suốt năm qua và chào đón năm 2016, từ ngày 27- 31/01/2016, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức “Tuần xét nghiệm, siêu âm miễn phí”.

1. Miễn phí xét nghiệm

1.1.Men gan (AST, ALT)

AST giới hạn bình thường 10-37 U/L, ALT giới hạn bình thường 10-40 U/L.

AST, ALT là một trong những xét nghiệm có ý nghĩa đánh giá tổn thương tế bào gan, gan nhiễm độc, viêm gan,... Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp men gan tăng thường không có triệu chứng rõ ràng nên bệnh chỉ có thể phát hiện chính xác qua xét nghiệm.

1.2.Đường máu (Glucose)

Đường máu có giá trị trung bình: 4,2-6,4 mmol/L. Xét nghiệm này dùng để phát hiện những trường hợp tăng đường huyết hoặc giảm đường huyết, giúp chẩn đoán bệnh tiểu đường và để theo dõi lượng đường huyết ở người bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, xét nghiệm đường máu còn giúp phát hiện tiểu đường, nồng độ glucose trong máu tăng, có thể gặp trong các trường hợp sau: do các loại Thu*c (Thu*c corticoids, Thu*c chống trầm cảm 3 vòng, Thu*c lợi tiểu,…), ăn quá nhiều đồ ngọt (đường, bánh kẹo,…), ung thư tụy, viêm tụy,…

Nồng độ glucose trong máu giảm, có thể gặp trong các trường hợp: thiểu năng tuyến thượng thận, uống rượu, suy tuyến yên, suy tuyến giáp, hạ đường huyết,…

1.3.Mỡ máu (Cholesterol)

Mỡ máu giới hạn bình thường từ 3,6-5,2 mmol/L.

Mỡ máu (Cholesterol)tăng trong máu là nguyên nhân chủ yếu của quá trình xơ vữa và dần làm hẹp các động mạch cung cấp máu cho tim gây nguy cơ nhồi máu cơ tim, cao huyết áp,…

Cholesterol giảm trong các trường hợp: hấp thu kém, suy kiệt, ung thư, biếng ăn,…

2. Siêu âm tổng quát, siêu âm thai 4D miễn phí

Ngoài danh mục xét nghiệm chẩn đoán bệnh rối loạn chuyển hóa, tham gia Tuần xét nghiệm, siêu âm miễn phí, tùy theo lứa tuổi, nhu cầu, khách hàng có thể có thể lựa chọn danh mục siêu âm (siêu âm tổng quát hoặc siêu âm thai 4D) phù hợp.

Siêu âm tổng quátnhằm đánh giá các tổn thương, bệnh lývề gan, mật hoặc các tạng liên quan như lách, tụy,....

Siêu âm thai 4D giúp phát hiện các dấu hiệu bất thường,dị tật ở thai nhi để có thể điều trị kịp thời.Hoặc với hình ảnh 4D bà mẹ có thể quan sát trực tiếp được các hoạt của con mình và giúp cho các bác sỹ chuẩn đoán tình hình thai nhi tốt hơn.

Với đội ngũ giáo sư, bác sỹ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tận tâm và hệ thống máy móc xét nghiệm, siêu âm hiện đại nên bệnh viện medlatec luôn bảo đảm kết quả chẩn đoán chính xác.bệnh viện medlatec hy vọng chương trình là món quà tri ânđặc biệtgiúp quý khách an tâm về tình trạng sức khỏe để chuẩn bị chào đón năm mới qua lời khuyên điều trị hay hay tư vấn về chế độ ăn uống lành mạnh và chế độ vận động hợp lý của các giáo sư, bác sỹ.

“Tuần xét nghiệm, siêu âm miễn phí”được triển khai cụ thể như sau:

từ ngày 27-31/01/2016(tức từ ngày 18-22/12/2015 âm lịch)

-Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC, số 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

-Văn phòng 1: 28 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.

-Văn phòng 2: 103Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

-Tổng đài tư vấn sức khỏe: 1900 56 56 56

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-vien-medlatec-tuan-xet-nghiem-sieu-am-mien-phi-22177.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY