Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC lên tiếng trước thông tin không chính xác về trường hợp nhân viên “trốn cách ly”

MangYTe – Trước thông tin trường hợp “người trốn cách ly không phối hợp khai báo thông tin” liên quan quan tới bệnh nhân số 714 mà một số báo đăng tải, Bệnh viện đa khoa MEDLATEC đã chính thức lên tiếng.

Tối 6/8, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về trường hợp "người trốn cách ly không phối hợp khai báo thông tin" liên quan quan tới bệnh nhân COVID- 19 số 714 (sống tại Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là nhân viên của MEDLATEC và có thông báo đến MEDLATEC.

Ngay sau khi nhận được thông tin, MEDLATEC đã khẩn trương rà soát thông tin về "người bỏ trốn" được báo chí cung cấp thông tin là ông Đào Ngọc Toàn và xác nhận: Ông Đào Ngọc Toàn, sinh năm 1960 đã từng hợp tác với MEDLATEC theo hình thức bán thời gian với số ngày làm việc 4 ngày công trong năm 2019, sau đó vì một số lý do MEDLATEC và ông Đào Ngọc Toàn không tiếp tục hợp tác.

Kể từ tháng 1/2020 đến nay, ông Đào Ngọc Toàn không kết hợp với MEDLATEC dưới bất kỳ hình thức nào điều này được thể hiện: Không có hợp đồng lao động ký kết với MEDLATEC; Không có trong danh sách chi trả lương. Tại thời điểm cơ quan truyền thông đưa tin, MEDLATEC chưa nhận được thông tin từ cơ quan chức năng về trường hợp "người trốn cách ly".

ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện MEDLATEC cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, là một cơ sở y tế trực thuộc quản lý trực tiếp của Sở Y tế Hà Nội, MEDLATEC luôn được cập nhật thông tin một cách đẩy đủ và nhắc nhở, tập huấn mỗi cán bộ nhân viên thực hiện nghiêm túc các công tác phòng chống dịch bệnh dưới sự hướng dẫn, giám sát của các cơ quan chức năng và cơ quan chủ quản quản lý trực tiếp là Sở Y tế Hà Nội.

Về sự việc trên, MEDLATEC sẽ gửi công văn đến các cơ quan. Bệnh viện đề nghị các cơ quan truyền hình, báo chí đề nghị điều chỉnh thông tin không đúng nói trên tránh gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến những nỗ lực, uy tín mà bệnh viện đã tạo dựng trong quá trình hoạt động đặc biệt ảnh hưởng đến các thông tin về ngành y nói chung.

Cán bộ y tế kiểm y tế khu ở bệnh nhân 714. Ảnh Huy Hoàng

Trước đó, với trường hợp bệnh nhân 714, lãnh đạo của quận Bắc Từ Liêm cũng đã thông tin trường hợp này có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người ở các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy. Bệnh nhân cũng từng đi về tỉnh Thái Bình, Nam Định.

Bệnh nhân 714 sống cùng gia đình ở tòa nhà chung cư mini, có 30 căn hộ gia đình với khoảng 100 người đang sinh sống. Quận đã rà soát các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân, tiến hành phong tỏa, khử khuẩn địa điểm bệnh nhân sinh sống. Các trường hợp F1, F2 cũng đã được cách ly theo đúng quy định.

Phương Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-vien-da-khoa-medlatec-len-tieng-truoc-thong-tin-khong-chinh-xac-ve-truong-hop-nhan-vien-tron-cach-ly-20200807142613031.htm)

Tin cùng nội dung

  • Suy giáp, cường giáp, nhân lành tuyến giáp đến ung thư tuyến giáp… là những bệnh lý thường gặp ở tuyến giáp. Chủ quan với bệnh lý tuyến giáp có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, để phòng tránh biến chứng nguy hiểm bệnh lý tuyến giáp, bạn hãy lưu ý ngay những điều dưới đây.
  • Từ ngày 1-6.3.2019, Bệnh viện Đa khoa Medlatec giảm phí tới 70% gói kiểm gra đường máu, men gan chỉ với 39.000đ. Chương trình nhằm tạo cơ hội kiểm tra sức khỏe sau Tết, cũng như để tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập Medlatec.
  • Ngày 30/6/2018, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kết hợp với BVĐK tỉnh Bắc Ninh tổ chức thành công Hội nghị tập huấn “Cập nhật các xét nghiệm Y khoa và Thalassemia”.
  • (MangYTe) - Nhân dịp kỉ niệm 22 năm thành lập, Bệnh viện đa khoa Medlatec đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế. Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã tới dự.
  • SKĐS -Qua 20 năm phát triển không ngừng, thương hiệu xét nghiệm chính xác, kịp thời, đáp ứng đầy đủ các chuyên khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được đông đảo các bệnh viện trên cả nước cũng như người dân biết tới và tin tưởng sử dụng dịch vụ.
  • Tại Việt Nam, ung thư gan là nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong. Do triệu chứng bệnh mơ hồ, chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu nên việc phát hiện sớm là tiêu chuẩn vàng cho hiệu quả điều trị và kéo dài thời gian sống cho người bệnh, trong đó hiệu quả nhất là tầm soát nguy cơ ung thư gan sớm một cách chủ động và định kỳ.
  • Tiêu chảy thường khiến trẻ kiệt sức và khó tăng cân. Theo Ths.BS Hoàng Thị Năng - Khoa Nhi, BV Đa khoa Medlatec, không ít mẹ tự làm bác sĩ điều trị cho con đã khiến bệnh kéo dài và trở nặng hơn. Cần làm các xét nghiệm để xác định đúng nguyên nhân và điều trị cho trẻ.
  • SKĐS -Vừa qua, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã siêu âm cho một thai phụ (sinh năm 1989) kiểm tra thai định kỳ vào tuần thứ 12 của thai kỳ và phát hiện tim thai nằm ngoài lồng ngực.
  • Sau 4 năm, người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại có dịp ăn bóng đá, ngủ bóng đá với Euro 2016. Tuy nhiên, theo thống kê từ các mùa Euro trước, lượng bệnh nhân nhập viện tăng cao do các chứng bệnh liên quan đến thức đêm và uống rượu bia, đặc biệt là bệnh lý liên quan đến gan, tim mạch, cao huyết áp…
  • Chế độ dinh dưỡng giàu chất đạm, ít chất xơ cùng thói quen ít vận động,… là nguyên nhân khiến bệnh rối loạn chuyển hóa không chỉ phổ biến ở người trung niên, mà còn gặp cả ở người trẻ tuổi. Bệnh rối loạn chuyển hóa để lại hậu quả trực tiếp là những biến chứng về xơ vữa động mạch.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY