Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức bắt đầu nhận bệnh nhân

Sau 1 tuần chuẩn bị, ngày 2/8, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức đưa vào hoạt động.

Giai đoạn 1, 100 giường, trong đó có 10 giường hồi sức cấp cứu bố trí tại tầng 2, 3, 4 của tòa nhà. giai đoạn 2, bệnh viện sẽ nâng tổng số lên 200 giường với 20 giường hồi sức cấp cứu.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức nhận bệnh nhân từ ngày 2/8.

Về nguồn nhân lực, bệnh viện điều trị covid-19 hoàn mỹ thủ đức huy động đội ngũ tình nguyện viên từ lực lượng hơn 3.000 y bác sĩ , nhân viên y tế tại 15 bệnh viện và 6 phòng khám trong cùng hệ thống hoàn mỹ.

Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức sẽ tiếp nhận, điều trị cho người bệnh Covid-19 tầng 3 theo mô hình tháp 5 tầng. Đối với những F0 cần điều trị ở cấp độ tầng 4 và 5, bệnh viện đã kiến nghị Sở Y Tế TP HCM hỗ trợ công tác tư vấn, hội chẩn liên viện. Đồng thời, có cơ chế đặc biệt trong việc chuyển viện đối với những trường hợp tiên lượng nặng và nguy kịch.

Khi điều trị covid-19 tại đây, chi phí liên quan sẽ được bảo hiểm y tế chi trả. những chi phí phát sinh và không nằm trong danh mục điều trị bệnh covid-19 sẽ tuân theo chính sách viện phí của bệnh viện.

Khu điều trị của Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức.

Ts.bs nguyễn tuấn, giám đốc bệnh viện đa khoa quốc tế hoàn mỹ thủ đức cho hay: “chúng tôi đã gấp rút chuyển đổi công năng, tập trung mọi nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế để bệnh viện điều trị covid-19 sớm đi vào hoạt động. bệnh viện sẽ san sẻ gánh nặng cùng ngành y tế tp hcm và đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc, chữa trị của người dân trong bối cảnh dịch bệnh tăng cao”.

Tham dự buổi lễ ra mắt bệnh viện, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định: “Bệnh viện này sẽ góp phần chi viện cho tuyến đầu chăm sóc, điều trị người bệnh Covid-19. Với năng lực và quy mô hiện có của hệ thống bệnh viện tư nhân lớn nhất cả nước, chúng tôi ủng hộ và tin tưởng Hoàn Mỹ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ vùng hệ thống y tế của thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của người dân”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/benh-vien-dieu-tri-covid-19-hoan-my-thu-duc-bat-dau-nhan-benh-nhan-5660203.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chồng mất, bản thân chị Thảo bị đột quỵ, liệt nửa người rồi chuyển sang biến chứng tim mạch khiến 3 đứa con nhỏ đối mặt với nguy cơ mồ côi. Nhờ sự hỗ trợ của bạn đọc ADZ, chị đã được phẫu thuật thành công và xuất viện về với gia đình.
  • (MangYTe) - Không lâu sau khi người chồng vĩnh viễn ra đi trong cảnh khốn khó thì chị Thảo cũng lâm trọng bệnh. Khi sinh mạng của chị đang bị tử thần “réo gọi” thì bầy con thơ và người mẹ già phải sống trong đói khát, gia cảnh của chị Thảo đang cùng cực đến bế tắc.
  • (MangYTe) - Mắc căn bệnh u xương ác tính xâm lấn hốc mắt, sàn sọ, mặc dù bạn đọc ADZ đã chung tay giúp sức, các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng bà Trần Thị Đông không qua được trọng bệnh.
  • (MangYTe) - Gặp T*i n*n giao thông trên đường đi học về, sau hai lần phẫu thuật, tình trạng chấn thương sọ não vẫn đe dọa tính mạng cô sinh viên trong cảnh nghèo. Nhờ sự giúp đỡ từ bạn đọc ADZ và nỗ lực của bác sĩ, em Nga đã bình phục ngoài cả mong đợi.
  • (MangYTe) - Vụ T*i n*n thảm khốc khiến anh Định rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh, hai đứa con thơ nheo nhóc. Trong khi nợ viện phí điều trị cho chồng mỗi ngày một tăng, chị Sen lại rơi vào cảnh mất việc.
  • (MangYTe) - Mặc dù bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng biến chứng suy đa tạng do sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của chị Sương. Anh Tùng nghẹn ngào: “Dù vợ em không còn nữa nhưng sự quan tâm của cộng đồng những ngày qua cũng giúp cô ấy ấm lòng trước lúc ra đi.”
  • (MangYTe) - Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc ADZ, nỗi lo không có tiền thực hiện ca phẫu thuật đặt stent cho chồng của chị Hà đã được xua tan. Mơ ước về ngày đoàn tụ gia đình của người vợ trẻ và hai đứa con thơ đang dần thành hiện thực.
  • Bệnh nhân có thể có muôn vàn lý do để không trở lại thanh toán viện phí: hoàn cảnh khó khăn, bận công việc và có chủ ý, toan tính ngay từ đầu.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY