Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Gần 87 triệu đồng đến với góa phụ lâm trọng bệnh

(MangYTe) - Chồng mất, bản thân chị Thảo bị đột quỵ, liệt nửa người rồi chuyển sang biến chứng tim mạch khiến 3 đứa con nhỏ đối mặt với nguy cơ mồ côi. Nhờ sự hỗ trợ của bạn đọc ADZ, chị đã được phẫu thuật thành công và xuất viện về với gia đình.
Không lâu sau khi người con rể mất vì bệnh nặng, con gái cũng lâm vào nguy kịch vì đột quỵ, tuổi đã cao nhưng ông Trương Công Lượng phải chật vật chăm sóc cho con và 3 đứa cháu. Khi các khoản nợ trong quá trình điều trị đột quỵ còn chưa biết phải làm sao đề trả cho bà con cô bác thì chị Trương Thị Thảo lại lâm vào nguy kịch vì biến chứng tim mạch.

Sau khi được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ đề nghị phải thực hiện cuộc phẫu thuật khẩn sửa van 2 lá, van 3 lá để giữ sinh mạng cho người bệnh. Chi phí cuộc mổ được bệnh viện thông báo đóng tạm ứng 80 triệu đồng. Cố gắng vay mượn nhưng số tiền có được chỉ vỏn vẹn 20 triệu đồng, ông Lượng đành bất lực nhìn con đau đớn trên giường bệnh.

Trước tình cảnh trên, sau khi Dân trí đăng bài viết: “góa phụ lâm trọng bệnh, 3 con thơ đói khát bơ vơ” nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã động viên, giúp đỡ chị Thảo đủ chi phí thực hiện cuộc phẫu thuật. Hiện sức khỏe của chị đã tạm ổn nên được bác sĩ cho xuất viện về với gia đình.

Thoát được “lưỡi hái tử thần”, nhưng mẹ con chị Thảo đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Chị sẽ phải uống Thu*c chống đông máu trong thời gian dài, kết hợp với vật lý trị liệu, phục hồi chức năng yếu liệt nửa người sau đột quỵ. Trong lúc người mẹ mất khả năng lao động thì 3 đứa con thơ đang tuổi ăn học chỉ còn biết nương tựa vào bà nội và ông ngoại đều đã ở tuổi “xưa nay hiếm”.

Để hỗ trợ mẹ con chị Thảo ổn định cuộc sống, từng bước chiến thắng hoàn cảnh, chiều 29/7, Nhà báo Lý Thị Toàn Thắng, Trưởng văn phòng đại diện báo Dân trí tại TPHCM đã trao đến ông Trương Công Lượng (bố chị Thảo) số tiền 86.775.000 đồng bạn đọc ủng hộ thông qua Quỹ nhân ái trong tuần 1 và 2 tháng 7.

Nhận khoản tiền trên ông Lượng xúc động gửi lời cảm ơn báo Dân trí cùng các mạnh thường quân đã quan tâm giúp đỡ, cứu sinh mạng của con gái ông và hỗ trợ 3 đứa cháu tội nghiệp. “Nếu không có báo Dân trí và cộng đồng, chẳng biết con cháu tôi giờ sẽ ra sao. Trước mắt, gia đình còn nợ gần 90 triệu đồng, tôi sẽ dùng khoảng 40 triệu nhận được hôm nay để trả bớt một phần cho bà con cô bác, số còn lại tôi xin hứa sẽ dành dụm để tiếp tục điều trị cho con và lo cho các cháu ăn học”.

Vân Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/gan-87-trieu-dong-den-voi-goa-phu-lam-trong-benh-20160730094140517.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY