Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Hạnh Phúc nhận danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”

Bộ Y tế vừa công nhận Bệnh viện (BV) Hạnh Phúc là Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc nhờ nỗ lực thực hiện đúng quy trình chăm sóc sơ sinh thiết yếu sớm và hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ, qua đó trở thành một trong những bệnh viện (BV) tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt danh hiệu này.

"bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc" là danh hiệu được trao cho những bv tuân thủ quy định về hỗ trợ thực hành nuôi con bằng sữa mẹ trong bv, tạo điều kiện cho mẹ và bé được da kề da, bú sớm và bú mẹ hoàn toàn trong thời gian ở viện, sau quá trình giám sát liên tục, khách quan bởi cơ quan chuyên môn, và sản phụ/người nhà.

Sáng kiến “bv thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” được triển khai bởi bộ y tế, sở y tế các tỉnh với sự hỗ trợ của alive & thrive và cơ quan viện trợ ireland. thống kê đến thời điểm hiện tại, có 18 cơ sở y tế trên cả nước được công nhận và trao danh hiệu này.

THÁNH SƠN

Mạng Y Tế
Nguồn: Sài gòn giải phóng (https://www.sggp.org.vn/benh-vien-hanh-phuc-nhan-danh-hieu-benh-vien-thuc-hanh-nuoi-con-bang-sua-me-xuat-sac-706650.html)

Tin cùng nội dung

  • Vì nhiều lý do trẻ không thể bú trực tiếp sữa mẹ trong khi đây lại là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Trong trường hợp này, bà mẹ cần lưu ý khi vắt sữa bằng tay cho trẻ.
  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ, nhất là trẻ dưới 1 tuổi, vì trong sữa mẹ có đủ năng lượng từ các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, đường, mỡ, vitamin và muối khoáng với tỉ lệ thích hợp
  • Đột quỵ dẫn tới tỷ lệ Tu vong cao thứ ba sau ung thư và các bệnh về tim mạch, song có tới 40% người nhà bệnh nhân không biết các dấu hiệu để cấp cứu kịp thời.
  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Em mới sinh con được 4 tháng, làm nghề buôn bán, thi thoảng phải đi cả ngày nên em muốn vắt sữa mẹ để cho bé.
  • Trầm cảm nếu không được điều trị có thể phá hủy mối quan hệ mẹ - con, tai hại hơn nữa, nếu nặng người mẹ sẽ có nhận thức không đúng về con, phát sinh những ý nghĩ tiêu cực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY