Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện K Tân Triều chuẩn bị đón người đến khám, chữa bệnh trở lại

(MangYTe) - Ngày 14/6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) đã tổ chức lễ công bố quyết định dỡ bỏ phong tỏa đối với bệnh viện.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19; lãnh đạo và các cán bộ, nhân viên Bệnh viện K.

Trước đó, vào ngày 7/5, bộ y tế đã quyết định phong tỏa bệnh viện k cơ sở tân triều từ 5h30' cùng ngày sau khi bệnh viện này ghi nhận các trường hợp nhiễm covid-19. cũng trong thời gian này, giám đốc bệnh viện k đã có quyết định, không tiếp nhận bệnh nhân đến khám, điều trị tại cả 3 cơ sở, trừ trường hợp cấp cứu.

Từ ngày 7/5, sau 11 ca ghi nhận tại khoa Gan - Mật - Tụy, các ca nhiễm COVID-19 sau này đều được phát hiện ở các đơn vị đã được kiểm soát, cách ly. Đơn vị điều trị cách ly riêng biệt tại bệnh viện, cách xa các tòa nhà khám chữa bệnh và các đơn vị cách ly ngoài bệnh viện.

Trong thời gian phong tỏa, có 3 cán bộ y tế tại bệnh viện, trong đó 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 học viên nhiễm COVID-19 được phát hiện sau ngày 7/5. Ngoài ra, còn hơn 700 cán bộ y tế cách ly tại bệnh viện và hơn 1.000 cán bộ y tế tự cách ly tại gia đình đều âm tính với SARS – CoV-2.

Theo lãnh đạo Bệnh viện K, bệnh viện luôn nỗ lực ở mức cao nhất để đảm bảo công tác điều trị, chăm lo đời sống cho hơn 3.600 người cách ly tại bệnh viện, đặc biệt là người bệnh, người nhà người bệnh với hơn 10.000 suất cơm mỗi ngày, nước uống, nhu yếu phẩm...

Dự kiến, bệnh viện k tân triều sẽ mở cửa đón người tới khám, chữa bệnh trong ngày 16/6 tới.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại buổi dỡ bỏ phong tỏa bệnh viện k cơ sở tân triều chiều ngày 14/6:

Hình ảnh Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trước giờ được dỡ bỏ phong tỏa. 
 Các nhân viên của Bệnh viện K quét dọn chuẩn bị trước giờ dỡ bỏ phong tỏa.
 Các lực lượng chức năng chuẩn bị dỡ bỏ các hàng rào phong tỏa bệnh viện K.
 Các lực lượng của Công an và Quân đội tiến hành di dời các các hàng rào chắn, dỡ bỏ phong tỏa bệnh viện K.
 Bệnh viện K cơ sở Tân Triều được dỡ bỏ phong tỏa sau hơn 1 tháng.
 PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) chúc mừng các lãnh đạo, cán bộ và nhân viên y tế Bệnh viện K khi bệnh viện chính thức được dỡ bỏ phong tỏa.
 Niềm vui của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện K và các lực lượng hỗ trợ chống dịch.
 Sau khi được dỡ bỏ phong tỏa, các xe ra vào Bệnh viện K vẫn được tiến hành phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn nhất.

Tử Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/benh-vien-k-tan-trieu-chuan-bi-don-nguoi-den-kham-chua-benh-tro-lai-107302.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY