Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng đi đầu trong phẫu thuật điều trị lão thị tại miền Trung

(MangYTe) - Với bàn tay vàng trong làng phẫu thuật mắt – BSCKII Bùi Tiến Hùng, ngày 14/12, Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng đã thực hiện thành công ca phẫu thuật điều trị lão thị bằng công nghệ Laser LBV Presbyond đầu tiên tại miền Trung.

Bsckii huỳnh quốc vũ – giám đốc chuyên môn của bệnh viện mắt việt an đà nẵng cho biết, đây là bệnh viện đầu tiên triển khai dịch vụ lão thị tại miền trung, với sự tham gia trực tiếp của các chuyên gia hàng đầu cả nước và trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất.

BSCKII Bùi Tiến Hùng cùng ê kip của Bệnh viện Mặt Việt An Đà Nẵng thực hiện ca phẫu thuật điều trị lão thị đầu tiên tại miền Trung cho bệnh nhân N.T.M.H.

Vào ngày 14/12, với bàn tay vàng trong làng phẫu thuật mắt - BSCK II Bùi Tiến Hùng - Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng thực hiện thành công ca phẫu thuật điều trị lão thị đầu tiên tại miền Trung cho bệnh nhân N.T.M.H (49 tuổi, sinh sống tại Đà Nẵng).

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Mắt Việt An, lão thị là tình trạng suy giảm thị lực nhìn gần do quá trình lão hóa tự nhiên, thường diễn ra ở mắt sau tuổi 40. Cùng với tật khúc xạ trên mắt, bệnh nhân lão thị có thể gặp khó khăn trong cả nhìn gần và nhìn xa; phải sử dụng nhiều loại kính khác nhau tùy theo mục đích sử dụng (nhìn gần hoặc nhìn xa) hoặc sử dụng kính đa tròng để nhìn rõ ở nhiều cự ly khác nhau.

Phẫu thuật điều trị lão thị bằng Laser LBV Presbyond được xem là công nghệ chữa lão thị tiên tiến hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Công nghệ này có nhiều ưu điểm vượt trội, hiệu quả tốt, cung cấp độ chính xác cao, thời gian phẫu thuật nhanh, độ an toàn cao và không gây đau đớn. Sau phẫu thuật, không cần phụ thuộc cặp kính lão, người bị lão thị vẫn có thể lấy lại thị lực tốt một cách dễ dàng.

“Bàn tay vàng” BSCKII Bùi Tiến Hùng cho biết, ca mổ cho bệnh nhân H hoàn thành chỉ trong 10 phút và bệnh nhân được về nhà ngay trong ngày mà không cần nằm viện theo dõi. Sau khi phẫu thuật bằng Presbyond, bệnh nhân sẽ có lại thị lực nhìn gần của 2 mắt tốt như thời trẻ, họ vẫn có thị giác lập thể như bình thường mà không gây ra sự phân li hai mắt.

Ông cũng lưu ý, tuy được về nhà ngay trong ngày nhưng bệnh nhân cần tuân thủ các yêu cầu hậu phẫu để đảm bảo mắt phục hồi tốt nhất. Đó là nghỉ ngơi đầy đủ; đeo kính bảo hộ xuyên suốt; không để nước vào mắt; không sử dụng thực phẩm gây dị ứng. Các hiện tượng nhìn mờ, cộm, xốn hay chảy nước mắt ngay sau mổ là bình thường, hầu hết bệnh nhân chỉ cần nghỉ ngơi đầy đủ, tình trạng này sẽ biến mất nhanh vào ngày hôm sau.

Theo bsckii huỳnh quốc vũ, ngoài dịch vụ điều trị lão thị bằng công nghệ presbyond, bệnh viện mắt việt an đà nẵng còn có đầy đủ các dịch vụ thăm khám và điều trị các tật khúc xạ, phẫu thuật lasik, điều trị đục thủy tinh thể…

“bệnh viện mắt việt an đà nẵng tự hào là một trong những bệnh viện chuyên khoa chăm sóc mắt theo tiêu chuẩn quốc tế, sở hữu hệ thống trang thiết bị công nghệ tiên tiến, đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề cao và đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, tận tình với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang lại hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh”, bs.ckii huỳnh quốc vũ nhấn mạnh.

Thịnh Duy

Link bài gốc Lấy link

Thịnh Duy

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/benh-vien-mat-viet-an-da-nang-di-dau-trong-phau-thuat-dieu-tri-lao-thi-tai-mien-trung/20231214062101157)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY