Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Nhật Bản phía Đông Hà Nội sắp vận hành

Bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo nằm trong khuôn viên khu đô thị Ecopark, đã xây xong phần thô, dự kiến vận hành quý II năm nay.

Bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo có quy mô 150 giường nội trú, trong đó, giai đoạn một có 80 giường. Theo đơn vị chủ quản, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại bệnh viện đều là người Nhật Bản, có trình độ chuyên môn cao. Toàn bộ đội ngũ điều dưỡng, chăm sóc y tế cũng được đào tạo bài bản theo phong cách và tác phong làm việc chuẩn Nhật.

polyad

Phối cảnh Đại học Y khoa Tokyo tại Ecopark.

Ngoài ra, bệnh viện cũng liên kết với nhiều cơ sở y tế uy tín trong nước như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Quân y 108, Bệnh viện Xanh Pôn và các bệnh viện tại Nhật Bản để hỗ trợ công tác chẩn đoán và điều trị trong trường hợp cần thăm khám chuyên sâu.

Bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo sẽ trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế nhập khẩu từ Nhật Bản với công nghệ hiện đại giúp tầm soát phát hiện bệnh sớm và chính xác. Bên cạnh những khu vực khám chữa bệnh và công tác chuyên môn, bệnh viện còn có khu vực cà phê, nhà hàng, yoga studio và phân khu dành riêng cho bệnh nhân VIP.

Công trình này có tổng vốn đầu tư khoảng 20 triệu USD, xây dựng ngay trong khuôn viên hơn 3 ha của Đại học Y khoa Tokyo - trường đại học tư thục 100% vốn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam. Bệnh viện được thiết kế và thi công xây dựng bởi nhà thầu Taisei Vinata - một trong những tập đoàn xây dựng có uy tín tại Nhật Bản. Dự án đã xây xong phần thô, dự kiến đưa vào hoạt động quý II năm nay.

polyad

Bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo đã hoàn thành phần thô. Ảnh: Ecopark.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, do nằm trong khuôn viên khu đô thị, bệnh viện sẽ đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của cư dân cũng như người dân khu vực xung quanh; góp phần hoàn thiện bức tranh dịch vụ tiện ích cao cấp, đồng bộ bao gồm: trường học, siêu thị, công viên, bệnh viện, khu liên hợp thể thao...

Ngoài bệnh viện đại học y khoa tokyo, trong năm nay, chủ đầu tư này cũng vận hành nhiều tiện ích khác. trong đó, có trường phổ thông liên cấp quốc tế chadwick hà nội (thuộc một trong những trường phổ thông tốt nhất của mỹ). dự án xây dựng trên diện tích gần 50.000m2, liền kề khu biệt thự đảo grand - the island.

Tâm Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-nhat-ban-phia-dong-ha-noi-sap-van-hanh-4253374.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY