Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bệnh viện Quốc tế City sẵn sàng ứng phó với COVID-19

Bệnh viện Quốc tế City cho hay đã sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19 và thực hiện đầy đủ các phương án phòng chống dịch.

Đo thân nhiệt cho khách khi đến bệnh viện

Điều đáng vui mừng, cho đến thời điểm hiện tại, bệnh viện vẫn chưa tiếp nhận bệnh nhân nào nhiễm COVID-19.

Quy trình khám sàng lọc nghiêm ngặt

Đại diện Bệnh viện Quốc tế City, PGS.TS.BS Trần Quang Bính - Phó Giám đốc Y khoa - cho biết hiện nay, bệnh viện Quốc tế City chưa tiếp nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19. Bệnh viện Quốc tế City đã nhanh chóng ứng phó và tiếp cận kịp thời bằng việc thiết lập quy trình khám sàng lọc cho bệnh nhân, nhân viên và khách hàng ngay khi bước vào bệnh viện (đo thân nhiệt, hỏi thăm tình hình sức khỏe của bệnh nhân, kiểm tra triệu chứng sốt, ho, sổ mũi, kiểm tra hành trình đi chuyển của bệnh nhân có đi từ vùng dịch về hay không...).

"Đối với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh, sẽ được chuyển đến chăm sóc tại một phòng cách ly riêng biệt, đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh cho đến khi bệnh nhân nghi ngờ này được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới", ông Bính nói.

Các hoạt động khám và chữa bệnh thường quy tại Bệnh viện Quốc tế City vẫn diễn ra bình thường. Người dân có nhu cầu chăm sóc sức khỏe hãy an tâm đến bệnh viện kiểm tra vì bệnh viện luôn ưu tiên sự an toàn của người khám bệnh.

Triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh

Tuân thủ theo chỉ đạo của Bộ Y Tế, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) đã luôn sẵn sàng ứng phó và nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh thông qua các hoạt động: thành lập Ban phòng chống dịch COVID-19, diễn tập ứng phó, tổ chức CME thường xuyên để phổ biến, tập huấn nhân viên y tế về COVID-19, truyền thông giáo dục sức khỏe kiến thức phòng chống bệnh và thực hiện sàng lọc bệnh nhân ngay tại cửa chính bệnh viện.

Theo đó, ngay khi bước vào cổng chính bệnh viện, người bệnh được phát khẩu trang, được nhân viên hỏi thăm hướng dẫn và đo thân nhiệt. Nếu bệnh nhân, khách có sốt, ho... sẽ được hướng dẫn đến khu vực khám sàng lọc.

Tại nhiều khu vực trong bệnh viện, đặc biệt là những nơi có nhiều người qua lại như khu vực thang máy, khu vực hành chính, các khu vực đăng ký, tiếp nhận bệnh nhân đều trang bị thông tin cách phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp, nước rửa tay và khẩu trang.

Thông tin về số liệu nhiễm corona, tình hình dịch bệnh được Bệnh viện Quốc tế City cập nhật liên tục trên Fanpage Bệnh viện Quốc tế City và trên Website của bệnh viện

Bệnh viện Quốc tế City

• Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

• ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

• ĐT cấp cứu: (8428) 6290 1155.

P.N.

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/benh-vien-quoc-te-city-san-sang-ung-pho-voi-covid-19-20200220103515324.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY