Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Nhi Đồng 2 hỗ trợ giám sát cho Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên

Đoàn công tác của Bệnh viện Nhi Đồng 2 do TS.BS. Phạm Ngọc Thạch (Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2) làm trưởng đoàn vừa thực hiện kế hoạch giám sát Đề án Bệnh viện Nhi vệ tinh năm 2020 cho Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên.

Đoàn công tác đã tiến hành khám sàng lọc cho 20 bệnh nhi, hội chẩn cùng với các bác sĩ Khoa Ngoại, Khoa Gây mê để triển khai phẫu thuật cho 14 trường hợp được chẩn đoán bệnh: nang giáp móng, u bã vùng cổ, lỗ tiểu thấp, lỗ tiểu thấp thể gốc D**ng v*t, tinh hoàn ẩn, rò niệu đạo, hạch nách, gãy kín trên lồi xương cánh tay, hậu môn tạm theo hình thức cầm tay chỉ việc cho các bác sĩ Khoa Ngoại của Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên.

Bệnh viện Nhi Đồng 2 hỗ trợ giám sát cho Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên.

Ngoài ra, trong thời gian công tác các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 kết hợp giảng lý thuyết cho 30 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham dự với các chuyên đề như: lỗ tiểu thấp, tinh hoàn ẩn, Hirschsprung, điều trị và chăm sóc bỏng. Giảng viên và học viên cùng trao đổi chia sẻ kinh nghiệm rất sôi nổi các vấn đề trong công tác khám và điều trị bệnh nhi.

Những đợt đào tạo, hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật rất bổ ích, thiết thực và cũng nhằm mục đích giúp đỡ cho bệnh viện Sản Nhi ngày càng phát triển tốt hơn.

Tin, ảnh: Khánh Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-nhi-dong-2-ho-tro-giam-sat-cho-benh-vien-san-nhi-phu-yen-n176724.html)
Từ khóa: Phú Yên

Chủ đề liên quan:

phú yên

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY