Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Quốc tế City ngưng nhận bệnh nhân sau trường hợp nghi mắc COVID-19

Sau khi trường hợp nghi mắc COVID-19 điều trị tại đây được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới, sáng 29/7 Sở Y tế TPHCM yêu cầu Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân để đề phòng dịch bệnh.

Theo đó, ngày 28/7, Sở Y tế TPHCM nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới về kết quả xét nghiệm của 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện Quốc tế City International, địa chỉ số 3 đường số 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân từ ngày 21/7.

Trong khi chờ Bộ Y tế xác định kết quả xét nghiệm, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế và kiểm soát nguy cơ lây lan mầm bệnh trong bệnh viện, Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị người bệnh nội trú mới để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong bệnh viện.

Thời gian tạm ngưng dự kiến trong vòng 3 ngày kể từ ngày 29/7/2020. Sau thời gian nêu trên, tùy tình hình thực tế và bảo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC), Sở Y tế TPHCM sẽ cố vấn bàn chỉ đạo tiếp theo.

Sở Y tế TPHCM cũng yêu cầu Bệnh viện Quốc tế City tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng hộ theo hướng dẫn của HCDC; phối hợp chặt chẽ với HCDC để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khỏe cho những nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nghi ngờ nhiễm COVID-19, theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện khi có dấu hiệu bất thường.

Trước đó, bệnh nhân sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ, địa chỉ 256/43/14 Phạm Văn Chí, P.4, Q.6, TPHCM nhập viện Quốc tế City lúc 22h49 ngày 21/7. Bệnh nhân được chuẩn đoán theo dõi lao phổi, viêm phổi, tràn dịch tràn khí màng phổi lớp mỏng.

Cụ thể bệnh sử: cách nay khoảng 1 tháng, bệnh nhân có điều trị tràn khí màng phổi tại bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Nẵng, sau đó Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng tiếp tục điều trị và rút ống dẫn lưu.

Suốt thời gian đó, bệnh nhân sốt âm ỉ, liên tục kéo dài kèm ho đàm; điều trị không giảm (phết họng gửi viện Pasteur và đang chờ kết quả). Trong quá trình điều trị, có 9 cá nhân là bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên chăm sóc trực tiếp, tiếp xúc gần với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân từ 10h10 ngày 24/7 đến 27/7.

Ngày 28/7/2020, bệnh viện cho bệnh nhân xuất viện, chuyển đến bệnh viện nhiệt đới TPHCM tiếp tục điều trị theo giấy ra viện do bác sĩ Trần Quang Bình - Phó Giám đốc y khoa bệnh viện City ký.

Thu hồi Thu*c điều trị rối loạn tuyến giáp nhập khẩu vì không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi toàn quốc Thu*c viên nén Navacarzol 5mg (Carbimazole 5mg), SĐK: VN-17813-14, số lô 180513/2, NSX: 11/2018, HD: 10/2021 do Công ty Industria Farmaceutica Nova Argentia S.p.A (Italy) sản xuất, Công ty cố phần dược phẩm Thiên Thảo nhập khẩu.

Việt Nam có bao nhiêu phòng xét nghiệm đủ năng lực xét nghiệm COVID-19?

Theo thống kê của Bộ Y tế, tới nay toàn quốc có 118 phòng xét nghiệm đủ năng lực, trong đó 66 phòng có đủ năng lực khẳng định ca mắc COVID-19.

Bệnh viện sẽ phải dừng hoạt động nếu không đủ an toàn để chống dịch COVID-19

Trước diễn biến rất phức tạp, nguy hiểm của dịch COVID-19, đặc biệt tại TP Đà Nẵng, nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng, Ban chỉ đạo Quốc gia điện UBND các tỉnh, thành phố, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc bệnh viện, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện ngay các việc sau:

Qua một đêm gần 3.000 người phải cách ly y tế, 61 ca mắc COVID-19 đang điều trị

Tính đến 9h sáng 28/7, có 2 bệnh nhân âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, 3 bệnh nhân âm tính 2 lần với virus này, còn 61 bệnh nhân dương tính. Hiện có hơn 15.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, tăng thêm khoảng 3.000 người so với 12 giờ trước.

Bộ Y tế thông tin về những bệnh lý nền phức tạp của 7 ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng

7 bệnh nhân mới công bố phát hiện mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng có tiền sử bệnh tật phức tạp, một số bệnh nhân suy thận mãn tính, chạy thận nhân tạo.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-vien-quoc-te-city-ngung-nhan-benh-nhan-sau-truong-hop-nghi-mac-covid19-1695974.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY