Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh viên răng hàm mặt Trung Ương Hà Nội: 30 năm xây dựng và 81 năm truyền thống ngành Răng hàm mặt

Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, 81 năm truyền thống của ngành Răng hàm mặt Việt Nam, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội (BVRHMTWHN) đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận và được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

PGS.TS. Trần Cao Bính - Giám đốc BVRHMTWHN cho biết, để có được bước phát triển vững chắc như ngày hôm nay, các thế hệ y bác sĩ của bệnh viện đã đoàn kết, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, kỹ năng giao tiếp ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Chính sự hài lòng ấy là thước đo chính xác đánh giá chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện.

Ứng dụng kỹ thuật mới trong điều trị các bệnh răng hàm mặt

Bvrhmtwhn là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về lĩnh vực răng hàm mặt, bệnh viện có đội ngũ cán bộ chuyên môn cao gồm nhiều phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp 2, thạc sĩ, tâm huyết với nghề nghiệp. bệnh viện cũng là trung tâm hàng đầu về chuyển giao các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu cho các cơ sở y tế trong cả nước. bệnh viện tổ chức đào tạo bác sĩ, kỹ thuật viên cho các địa phương trong cả nước, tiếp nhận nhiều bác sĩ, học viên theo học chuyên ngành răng hàm mặt đến từ các nước như nga, lào, úc, pháp...

những lời ca tiếng hát của tập thể cán bộ chào mừng 30 năm thành lập và 81 năm của ngành

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, áp dụng những kỹ thuật mới trong khám bệnh, chữa bệnh, bệnh viện đã trang bị nhiều thiết bị hiện đại ngang tầm với thế giới và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực. Cải cách thủ tục hành chính theo hướng giảm tối đa phiền hà cho người bệnh. Bệnh viện là đơn vị thực hiện tốt Nghị định 43/CP tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc tổ chức công tác, sử dụng lao động và nguồn lực tài chính để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, khai thác có hiệu quả các nguồn lực của bệnh viện. Đặc biệt là bệnh viện đã triển khai trung tâm khám chữa bệnh từ xa để tăng cường chuyên môn cho tuyến dưới. Người bệnh ở các vùng sâu, vùng xa được thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao, giảm quá tải, giảm chi phí và tăng sự hài lòng của người bệnh.

Về chương trình dự phòng bệnh răng miệng và chỉ đạo tuyến

Theo số liệu điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc cho thấy, trên 86% trẻ em việt nam bị sâu răng sữa, từ 56,6% đến 89,7% người dân bị sâu răng vĩnh viễn tùy theo từng lứa tuổi, trên 90% bị bệnh viêm lợi và viêm quanh răng. ở độ tuổi trên 45 tuổi, mỗi người trung bình có gần 9 răng bị sâu không được chữa trị và hậu quả là có tới 5,8% số người ở lứa tuổi này bị mất toàn bộ cả hai hàm răng. xuất phát từ những số liệu ở mức báo động về tỉ lệ mắc các bệnh răng miệng trên, bên cạnh công tác khám và chữa trị các bệnh, tật về răng hàm mặt tại bệnh viện, lãnh đạo bvrhmtwhn còn luôn quan tâm đến công tác phòng ngừa, dự phòng các bệnh răng miệng, hướng tới chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người dân ngay tại cộng đồng. đặc biệt, trong tình hình mới hiện nay, bệnh viện vừa phòng chống dịch covid-19, vừa thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của bệnh viện, đặc biệt là cấp cứu, khám, chữa bệnh. bệnh viện đã chủ động xây dựng kịch bản để ứng phó với tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. bệnh viện thực hiện giãn cách về nhân lực để đề phòng tình huống xấu nhất xảy ra, thực hiện nghiêm túc 5k của bộ y tế, phân luồng người bệnh và bố trí vào ra bệnh viện theo một chiều, mặt khác, để giảm mật độ người nhà và bệnh nhân tại bệnh viện, bệnh viện kéo dài thời gian khám, chữa bệnh từ 7h sáng đến 18h chiều hàng ngày và sáng thứ 7, chủ nhật hàng tuần. mặt khác, bệnh viện khuyến khích người bệnh đặt lịch hẹn khám, chữa bệnh qua điện thoại, số điện thoại tiếp nhận thông tin bệnh nhân đăng ký khám bệnh: 08.67732939.

Bệnh nhân khai báo y tế trước khi vào khám bệnh

Bvrhmtwhn có nhiệm vụ chỉ đạo tuyến cho các tỉnh miền bắc. thời kỳ mới thành lập, công tác chỉ đạo tuyến của bệnh viện tập trung vào một số lĩnh vực như đào tạo cơ bản về bệnh răng miệng, xây dựng đơn vị điển hình tại y tế cơ sở... những năm gần đây, bệnh viện thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm chuyên môn và hội thảo khoa học về răng hàm mặt cho các tuyến cơ sở, tổ chức chuyển giao nhiều kỹ thuật mới cho nhiều tỉnh thành phía bắc..., tổ chức các lớp học tại chỗ theo phương thức cầm tay chỉ việc cho nhiều khoa răng bệnh viện tuyến tỉnh, xây dựng đề án khám chữa bệnh từ xa cho 10 cơ sở thuộc 5 tỉnh để giảm bớt tình trạng quá tải hiện nay góp phần phòng chống dịch covid-19. thực hiện đề án 1816 của bộ y tế, trong 2 năm 2019-2020, bệnh viện đã cử nhiều chục lượt công chức, viên chức về tăng cường cho các bệnh viện tỉnh như tuyên quang, lai châu, hoà bình, thái bình, ninh bình... lãnh đạo bộ y tế và bệnh viện tỉnh đã đánh giá cao hiệu quả của gói chuyển giao kỹ thuật đề án 1816 của bộ y tế. nhiều bác sĩ, điều dưỡng đã được bộ y tế, ubnd và sở y tế các tỉnh khen thưởng sau khi kết thúc đợt công tác. kết quả các cơ sở răng hàm mặt của địa phương được chuyển giao gói kỹ thuật đã làm chủ được kỹ thuật chuyển giao, từng bước nâng cao chất lượng khám, điều trị cho bệnh nhân địa phương, góp phần xây dựng ngành rhm tỉnh nhà.

Các bác sĩ BVRHM TW HN thực hiện khám chữa bệnh từ xa

Nhiều phần thưởng cao quý

Đảng bộ bệnh viện có 57 đảng viên sinh hoạt trong 3 chi bộ. đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức tháng 6/2020 đã bầu ban chấp hành đảng uỷ gồm 09 đồng chí. với truyền thống đoàn kết, phát huy dân chủ trong đảng, đảng uỷ bệnh viện đã lãnh đạo cbvc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà bộ y tế giao cho, nhiều năm liên tục được công nhận là “tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh”. công đoàn bệnh viện luôn được quan tâm tạo điều kiện trong các hoạt động. đoàn viên công đoàn bệnh viện luôn đi đầu trong các phong trào thi đua lao động giỏi, nghiên cứu khoa học, tiết kiệm, thực hiện tốt 12 điều y đức và các hoạt động nhân đạo khác. công đoàn còn thường xuyên giám sát, kiểm tra việc thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các chế độ chính sách cho người lao động, tham gia quản lý hoạt động dịch vụ, góp phần nâng cao đời sống cbvc. tổ chức công đoàn nhiều năm liên tục là “công đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc”. đoàn thanh niên bệnh viện là cơ sở đoàn vững mạnh nhiều năm liền của quận đoàn hoàn kiếm.

Nhìn lại chặng đường phát triển trong những năm qua, cán bộ viên chức bệnh viện luôn tự hào trong bất kỳ hoàn cảnh nào những người bác sĩ bvrhmtwhn luôn giữ vững phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ y tế, trau dồi y đức, tận tuỵ phục vụ người bệnh. dưới sự lãnh đạo của đảng bộ bệnh viện và sự phấn đấu nỗ lực của tập thể cbvc, bvrhmtwhn đã có những tiến bộ vượt bậc. công tác quản lý của bệnh viện được hoàn thiện, quyền làm chủ của cbvc, của người bệnh và gia đình người bệnh được phát huy, nội bộ đoàn kết nhất trí, chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao. đạt được những thành tích trên đây không chỉ là sự nỗ lực của cbvc bệnh viện thuộc nhiều thế hệ mà còn nhờ vào sự lãnh đạo và chỉ đạo đúng đắn của lãnh đạo bộ y tế, các cục, vụ chức năng; các cấp uỷ đảng, chính quyền thành phố hà nội và quận hoàn kiếm. sự phối hợp có hiệu quả của các ngành, các cấp; các đoàn thể chính trị, chính trị - xã hội và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. thời gian tới, tập thể cbvc bvrhmtwhn sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của bệnh viện, đoàn kết dưới sự lãnh đạo của đảng bộ, ban giám đốc và các đoàn thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục xây dựng bvrhmtwhn trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh hàng đầu của ngành y tế việt nam và khu vực.

Bùi Nguyệt

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-rang-ham-mat-trung-uong-ha-noi-30-nam-xay-dung-va-81-nam-truyen-thong-nganh-rang-ham-mat-n180473.html)

Tin cùng nội dung

  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY