Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Thống Nhất bác tin tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ

Lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất khẳng định không tiêm ngừa vaccine Covid-19 dịch vụ thu tiền, chỉ tiêm miễn phí cho nhóm ưu tiên theo quy định.

Bác sĩ võ thành toàn, phó giám đốc bệnh viện thống nhất, ngày 1/7 cho biết gần đây trên mạng xã hội xuất hiện thông tin bịa đặt mời gọi "tiêm vaccine covid-19 của pfizer tại bệnh viện với giá 60-80 usd một mũi". tin giả cũng quảng cáo có dịch vụ "test nhanh tại nhà với chi phí 700 nghìn đồng".

Bác sĩ Toàn cảnh báo tất cả thông tin trên là L*a đ*o, giả mạo. Hiện, bệnh viện chỉ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các nhóm ưu tiên theo sự phân công của cơ quan có thẩm quyền.

"Việc tiêm chủng vaccine đến nay là hoàn toàn miễn phí. Bệnh viện không nhắn tin hay kêu gọi tiêm chủng dịch vụ dưới bất kỳ hình thức nào", bác sĩ Toàn nhấn mạnh.

Thời gian qua, Bệnh viện Thống Nhất tổ chức nhiều tổ lưu động, với khoảng 300 nhân viên y tế, tham gia chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân tại TP HCM.

Những thông tin giả khác liên quan đến phòng chống Covid-19 đã xuất hiện gần đây trên mạng xã hội. Giữa tháng 6, một số tài khoản với danh nghĩa ủng hộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, sử dụng tài khoản cá nhân quyên góp tiền, hiện vật, bị công an phát hiện là L*a đ*o. Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới khẳng định không kêu gọi góp tiền, hiện vật như thông tin trên các trang này.

Cuối tháng 5, xuất hiện một số lời kêu gọi, vận động hỗ trợ Bắc Giang cũng như cho đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy. Lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định thông tin đó sai sự thật.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-thong-nhat-bac-tin-tiem-vaccine-covid-19-dich-vu-4302904.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY