Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện TP Thủ Đức tăng năng suất xét nghiệm Covid-19

TP HCM-Chiều 22/6, Quỹ Hy vọng đã trao tặng hai máy tách chiết tự động, trị giá 735 triệu đồng tới Bệnh viện TP Thủ Đức, hỗ trợ tăng năng suất xét nghiệm Covid-19.

Hai máy tách chiết ADN/ARN tự động này có công suất 32 mẫu một lần chạy, mỗi máy, trả kết quả trong khoảng 35 phút. Đây là thế hệ máy tách chiết và tinh sạch tự động mới, thiết kế nhỏ gọn, sử dụng công nghệ tinh sạch bằng hạt từ tính. Máy cho phép tách ADN, RNA từ các nguồn mẫu như mô, máu, dịch cơ thể, mẫu phết, mẫu từ thực vật, động vật, thực vật, mẫu vi khuẩn, tế bào nuôi cây, mẫu pháp y... với độ tinh sạch cao.

Bác sĩ nguyễn lan anh, phó giám đốc bệnh viện tp thủ đức cho biết, hiện nay, bệnh viện được giao xét nghiệm covid-19 cho 9 đơn vị trên địa bàn. 9 nhân sự khoa vi sinh và hai máy tách chiết tự động 32 mẫu, hai máy rt-pcr chạy hết công suất có thể trả 1.000 mẫu xét nghiệm trong 24 giờ (bất kể mẫu gộp hay mẫu đơn).

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, số mẫu bệnh viện tiếp nhận ngày càng nhiều. Trong khi đó, hệ thống xét nghiệm đã quá tải, đặc biệt là các máy tách chiết tự động có công suất chỉ 32 mẫu, chạy không kịp với tốc độ của các máy RT-PCR, 94 mẫu mỗi mẻ.

Vì thế, với hai máy tách chiết mới được tặng này, bác sĩ Lan Anh tin rằng có thể giảm tải cho hệ thống máy sẵn có, đồng thời tăng năng suất xét nghiệm lên tới 1.500 đến 2.000 mẫu một ngày. Như vậy, vừa đẩy nhanh thêm tốc độ xét nghiệm, góp phần giảm tải xét nghiệm cho thành phố, vừa giúp công tác truy vết, dập dịch nhanh chóng hơn.

Hai chiếc máy tách chiết dự kiến được lắp đặt và và vận hành ngay trong chiều nay.

Quỹ Hy vọng tặng hai máy tách chiết tự động cùng một số hóa chất phục vụ xét nghiệm nCoV tới Bệnh viện TP Thủ Đức, chiều 22/6. Ảnh: Thư Anh.

"những đóng góp của quỹ hy vọng chưa thể giải quyết được hết những khó khăn của bệnh viện, nhưng chắc rằng, sự chung tay nhỏ bé này phần nào sẽ giúp chúng ta sớm vượt qua đại dịch", ông nguyễn văn khoa, tổng giám đốc fpt, đại diện hội đồng quản lý quỹ hy vọng chia sẻ.

Thời gian tới, quỹ hy vọng sẽ đồng hành cùng bệnh viện tp thủ đức, hỗ trợ chi phí điều trị cho những bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

Quỹ hy vọng là một quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, được vận hành bởi báo điện tử vnexpress và công ty cổ phần fpt. quỹ hy vọng theo đuổi hai mục tiêu gồm, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển. quỹ hiện triển khai các chương trình gồm ánh sáng học đường, nâng bước em đến trường, tiếp sức cho tâm dịch... trong đó, mặt trời hy vọng là chương trình hỗ trợ các trẻ em ung thư.

Làn sóng Covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. Các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Thư Anh

Làn sóng Covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. Các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-tp-thu-duc-tang-nang-suat-xet-nghiem-covid-19-4297991.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY