Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Trung ương Huế: 1.000 em bé ra đời bằng thụ tinh trong ống nghiệm

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Thăng, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, đến thời điểm hiện tại, đã có 1.000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Các em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại lễ kỷ niệm 10 năm triển khai kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, ngày 4/11. ảnh: mai trang/ttxvn

Tháng 7/2008, 6 em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, đánh dấu sự thành công trong kỹ thuật điều trị vô sinh tại Bệnh viện Trung ương Huế. Từ đó đến nay, Khoa Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Trung ương Huế đã có nhiều bước tiến quan trọng, làm chủ được nhiều kỹ thuật trong hỗ trợ sinh sản như tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI), thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng phẫu tích từ tinh hoàn, mào tinh, trữ lạnh phôi bằng phương pháp thủy tinh hóa, chuyển phôi trữ, hỗ trợ phôi thoát màng, thành lập ngân hàng tinh trùng…

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, số chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm hiện đạt khoảng 400 - 500 chu kỳ/năm, tỷ lệ thành công đạt từ 35 - 40%, giảm thiểu tối đa các biến chứng và không có quá kích buồng trứng.

Năm 2015, các quy định pháp luật về mang thai hộ chính thức được thông qua, có hiệu lực thi hành, cho phép ba trung tâm bước đầu thực hiện thí điểm thụ tinh trong ống nghiệm, mang thai hộ trong cả nước, trong đó có khoa hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Trung ương Huế. Và em bé đầu tiên đã ra đời từ thụ tinh trong ống nghiệm, mang thai hộ tại Bệnh viện Trung ương Huế vào ngày 28/7/2016, nặng 3.500 gram, mang lại niềm vui cho vợ chồng anh Lê Thanh Ân và chị Nguyễn Thị Thuần khi có con nhờ mang thai hộ.

Tháng 4/2016, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế ký quyết định thành lập khoa hỗ trợ sinh sản. Đến nay, khoa hỗ trợ sinh sản đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, bao gồm tiêm tinh trùng vào bào tương trứng, thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng phẫu tích từ tinh hoàn, mào tinh, thụ tinh trong ống nghiệm - xin trứng, trữ lạnh phôi bằng phương pháp thủy tinh hóa, chuyển phôi trữ, hỗ trợ phôi thoát màng, ngân hàng tinh trùng, thụ tinh trong ống nghiệm - mang thai hộ…


đến nay, sau 10 năm triển khai các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, đã có 1.000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện trung ương huế. khoa hỗ trợ sinh sản bệnh viện trung ương huế cũng đã thực hiện bảy trường hợp mang thai hộ, trong đó có năm trường hợp có thai và đến nay đã có 3 cháu bé ra đời khỏe mạnh.

trong tương lai, khoa hỗ trợ sinh sản - trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế (bệnh viện trung ương huế) sẽ tiếp tục bảo tồn chức năng sinh sản: bảo quản tinh trùng, trứng và phôi cho các bệnh nhân ung thư trước lúc quyết định điều trị; hướng đến thành lập trung tâm hỗ trợ sinh sản miền trung thuộc bệnh viện trung ương huế.

Quốc Việt (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/xa-hoi/benh-vien-trung-uong-hue-1000-em-be-ra-doi-bang-thu-tinh-trong-ong-nghiem-20171106065328041.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY