Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện tuyến huyện chữa khỏi bệnh nhân Covid -19

TP - Ngày 18/2 có 4 bệnh nhân nhiễm Covid - 19 xuất viện trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh và âm tính với virus sau 2 lần xét nghiệm. Ðây là tín hiệu đáng mừng khi số bệnh nhân được chữa khỏi tại Việt Nam đã đạt 10 trong tổng số 16 ca nhiễm. Ðáng chú ý, cơ sở y tế tuyến huyện đã khống chế thành công Covid-19.

Ngày 26/1 C. sốt cao, đến khám và nhập viện tại khoa Cấp cứu. Bệnh nhân được xác định dương tính với mẫu xét nghiệm lấy ngày 26/1. Sau 3 ngày điều trị bệnh nhân hết sốt, toàn trạng ổn định. Tuy nhiên, xét nghiệm Covid- 19 còn dương tính tiếp 2 lần vào ngày 7/2 và 9/2. Sau đó bệnh nhân được xét nghiệm 2 mẫu âm tính vào ngày 11 và 12/2. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, hết sốt 10 ngày.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân N. T. Y. nữ, 55 tuổi ở Sơn Lôi - Bình Xuyên - Vĩnh Phúc vào viện lúc 14h30 ngày 9/2. Bệnh nhân tiếp xúc với người được xác định nhiễm Covid-19. Ngày 30/1, bệnh nhân xuất hiện sốt, đau đầu, đau mỏi người. Đến ngày 5/2 bệnh nhân còn sốt, tức ngực, đau đầu, đau mỏi người, vào cách ly tại trạm y tế Quang Hà.

Từ ngày 5-9/2 Y còn sốt, kèm thêm ho khan, chụp XQ có viêm phổi, xét nghiệm xác định nhiễm Covid-19 và được chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư điều trị. Bệnh nhân xét nghiệm các kết quả ngày 12/2 và 15/2 đều âm tính, tình trạng viêm phổi cải thiện. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định. Các kết quả X quang, xét nghiệm đều bình thường. Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư) chia sẻ, cùng với 3 bệnh nhân trước đó ra viện, hai bệnh nhân hôm nay ra viện là hai bệnh nhân cuối cùng điều trị tại bệnh viện đã khỏe mạnh.

Trước khi ra viện, bệnh nhân Y không giấu được xúc động: “Tôi xin cảm ơn Đảng, Chính phủ, cảm ơn Bộ Y tế, bệnh viện và các bác sĩ, nhân viên y tế đã cứu chữa chúng tôi”.

Theo ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Phó trưởng tiểu ban điều trị cho rằng, việc tỉnh Vĩnh Phúc thiết lập khu điều trị tại đây hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu điều trị và theo dõi cách ly tại tuyến huyện với những bệnh nhân nhẹ.

Campuchia công khai tình trạng hành khách tàu du lịch có người mắc Covid-19

Bộ Y tế Campuchia tối hôm qua, 17/2, thông báo 1.010 người trên tổng số 2.257 hành khách và thủy thủ tàu du lịch Westerdam đã xuống tàu để lên đường về nước.

Ngàn con gà xếp chữ ‘Trung Quốc cố lên’ động viên tinh thần chống dịch Covid-19

Hình ảnh màn trình diễn đặc biệt của đàn gà được đăng tải bởi một “ngôi sao nông dân” có tên Shang Yukang (tỉnh Cam Túc, Trung Quốc).

Thêm hai bệnh nhân Covid -19 ra viện vào ngày mai

Trong số 16 ca nhiễm Covid-19 thì đến nay đã có 11 trường hợp ra viện và dự kiến ngày mai sẽ có 2 trường hợp nữa ra viện.

Hà Nội không huỷ, không lùi giải đua F1 vì Covid-19

Tại hội nghị giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội tổ chức vào chiều nay 18/2, PGĐ Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu khẳng định, đến thời điểm này không huỷ và lùi thời gian tổ chức giải đua xe công thức 1.

Trung Quốc công bố nghiên cứu quy mô nhất về dịch Covid-19

Giới chức y tế Trung Quốc vừa công bố nghiên cứu chi tiết đầu tiên về hơn 70.000 ca nhiễm Covid-19. Đây là nghiên cứu lớn nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/benh-vien-tuyen-huyen-chua-khoi-benh-nhan-covid-19-1521060.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY