Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cấm Delap Sài Gòn cung ứng Thuốc 12 tháng

(MangYTe) - Công ty Delap Sài Gòn bán 25.000 viên Thuốc cận “date”, thực hiện không đúng hợp đồng nên BV Ung Bướu TP.HCM cấm đơn vị đấu thầu, cung ứng Thuốc trong 12 tháng.

Bác sĩ lê anh tuấn, phó giám đốc bv ung bướu cho biết, sau sự cố 25.000 viên Thuốc senoxyd q10 gần hết hạn sử dụng được bán hết cho bệnh nhân, bệnh viện yêu cầu công ty cổ phần dược phẩm delap ngưng cung ứng Thuốc cho nhà Thuốc bệnh viện.

Bác sĩ Tuấn cũng cho rằng việc ngưng sử dụng Thuốc Senoxyd Q10 không ảnh hưởng đến chất lượng điều trị của bệnh viện.

Giữa ban giám đốc bệnh viện và công ty cổ phần dược phẩm delap sài gòn (delap sài gòn) đã có buổi làm việc, bệnh viện xem xét thấy phía delap sài gòn đã vi phạm điều khoản cam kết về hạn dùng của Thuốc trong hợp đồng nguyên tắc 08/hđnt-2020/bvub-delap ngày 04/07/2019. song, số Thuốc được cung ứng cho bệnh nhân chỉ cận “date” còn hạn sử dụng nên phía bệnh viện áp dụng chế tài với phía công ty, yê cầu công ty không tham gia đấu thầu cung ứng Thuốc cho bệnh viện 12 tháng (thời gian tính từ (9/9/2020).

Theo lãnh đạo bệnh viện ung bướu tp.hcm, hợp đồng nguyên tắc này là hợp đồng đầu tiên và duy nhất mà delap sài gòn ký với nhà Thuốc bệnh viện ung bướu từ trước đến nay và danh mục chỉ có 1 loại Thuốc là senoxyd q10.

Nguyên tắc hợp đồng có điều khoản ràng buộc trách nhiệm bên b. công ty cổ phần delap sài gòn (địa chỉ số 402 nguyễn duy dương, p9, quận 10) cam kết hạn sử dụng Thuốc từ thời điểm cung ứng cho bệnh viện phải tối thiếu còn 6 tháng hạn sử dụng với Thuốc hạn dùng 2 năm trở lên; 3 tháng đối với Thuốc hạn 1-2 năm; 1/4 hạn dụng đối với Thuốc hạn dùng dưới một năm. điều khoản này được áp dụng đối với tất cả hợp đồng mua sắm Thuốc khác.

Trước đó, vtc news đã thông tin về sự cố “bệnh viện ung bướu tp.hcm mua lượng lớn Thuốc sắp hết hạn sử dụng do... sơ suất”.

Ngay sau đó, bệnh viện yêu cầu các nhân sự liên quan kiểm điểm. qua kiểm tra, nhân viên nhận Thuốc chỉ chú ý đến các yếu tố: đơn đặt hàng, chỉ kiểm tra số lượng, đơn giá, chất lượng cảm quan, hạn dùng của Thuốc mà không đối chiếu với các điều khoản khác trong hợp đồng nguyên tắc. bệnh viện đã xem xét trách nhiệm và có chế tài phù hợp theo quy định đối với các nhân sự có liên quan.

Về phía công ty delap sài gòn thừa nhận có sai sót, do nhân viên thủ kho không rà soát các điều khoản nguyên tắc hợp đồng mà thấy Thuốc còn hạn dùng thì xuất cho nhân viên giao nhận mang giao cho nhà Thuốc bệnh viện.

Phía bệnh viện ung bướu cho biết thêm, Thuốc senoxyd q10 không phải là Thuốc đặc trị không có Thuốc thay thế. việc đưa thêm senoxyd q10 vào nhà Thuốc bệnh viện giúp đa dạng hóa nguồn Thuốc cung ứng cho bệnh nhân.

Quy định trong hợp đồng ghi thêm hạn dùng phải còn 6 tháng đối với Thuốc có hạn dùng trẻn 2 năm để đảm bảo nhà Thuốc bệnh viện có đủ thời gian tối thiểu để cung ứng Thuốc cho bệnh nhân khi Thuốc vẫn còn hạn theo quy định của pháp luật. giảm thiểu lãng phí do Thuốc hết hạn phải hủy.

Minh Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/benh-vien-ung-buou-tphcm-cam-delap-sai-gon-cung-ung-thuoc-12-thang-ar572750.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chú của tôi mới phát hiện bị ung thư phổi, sắp tới phải thường xuyên đến BV Ung bướu TPHCM để chữa bệnh. Nhà ở Bình Dương nên chú tôi sẽ đi về trong ngày. Có điều là mỗi lần vô Thu*c chú sẽ rất mệt, phải có chỗ ngả lưng buổi trưa đến chiều mới về được. Ở lại bệnh viện thì cũng được nhưng BV Ung bướu đông người quá, nếu nghỉ ngơi ở hành lang e rằng chú tôi sẽ mệt thêm, vì chú gần 70 tuổi rồi. Vì vậy, tôi muốn tìm hiểu dịch vụ nhà trọ giá rẻ gần bệnh viện, nhờ mangyte hướng dẫn giúp.
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY