Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bí ẩn bên trong cơ thể người: Tuổi thọ của nội tạng và tuổi thọ chúng ta hóa ra không nhất thiết là một!

(Tổ Quốc) - Lá gan 100 tuổi trong cơ thể cô gái ngoài đôi mươi và những bí ẩn về tuổi nội tạng.

Viện Ghép gan Đại học Inonu ở Malatya, Thổ Nhĩ Kỳ năm 2008, một cô gái 19 tuổi đang nằm tuyệt vọng trên giường bệnh. Cô mắc một căn bệnh nguy hiểm có tên gọi là não gan. Nó xảy ra khi lá gan bị suy kiệt đến độ không còn có thể lọc bỏ được độc tố ra khỏi máu.

Như một hệ quả, độc tố tích tụ lại khiến não bộ bị tổn thương nặng. Với tình trạng đặc biệt nghiêm trọng, cô gái đã được các bác sĩ đưa vào danh sách chờ ghép gan ưu tiên. Nhưng đáp lại đó chỉ là một sự chờ đợi trong tuyệt vọng.

Không có một lá gan nào phù hợp với cô gái 19 tuổi.

Bí ẩn bên trong cơ thể người: Tuổi thọ của nội tạng và tuổi thọ chúng ta hóa ra không nhất thiết là một! - Ảnh 1.tuổi sinh học".

Bí ẩn bên trong cơ thể người: Tuổi thọ của nội tạng và tuổi thọ chúng ta hóa ra không nhất thiết là một! - Ảnh 2.Nhưng trong số các linh kiện và phụ tùng, có những bộ phận sẽ bị hao mòn nhanh hơn những bộ phận khác", ông nói.

Các dữ liệu thu thập được từ các ca cấy ghép nội tạng cho thấy những manh mối hấp dẫn về độ lão hóa của các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Theo đó, có một số cơ quan thông thường có thể trẻ hơn hoặc già hơn độ tuổi của người mang nó.

Trái tim và tụy thường già đi nhanh hơn tuổi thật của một người khi đã qua tứ tuần, nghĩa là ngoài 40 tuổi. Tuy nhiên, phổi của chúng ta có xu hướng trẻ hơn nếu chúng ta biết giữ gìn nó cẩn thận, không hút Thu*c lá. Giác mạc là cơ quan có độ bền cao nhất ít bị ảnh hưởng bởi tuổi tác.

Bí ẩn bên trong cơ thể người: Tuổi thọ của nội tạng và tuổi thọ chúng ta hóa ra không nhất thiết là một! - Ảnh 3.Richard Siow nói. "Mỗi cơ quan khác nhau có một quỹ đạo lão hóa khác nhau, nhưng tất cả chúng đều liên quan đến nhau".

Tham khảo BBC


Loạt mỹ nhân 18 nổi bật nhất nửa đầu năm 2020: Yua Mikami vẫn là số 1

Zknight

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bi-an-ben-trong-co-the-nguoi-tuoi-tho-cua-noi-tang-va-tuoi-tho-chung-ta-hoa-ra-khong-nhat-thiet-la-mot-102020207112430487.htm)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY