Khoa học hôm nay

Bí ẩn con đường tử thần ai đặt chân đến đều không quay về

Con đường nằm ở núi Wawu, thành phố Meishan, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc lâu nay được gọi là con đường bí ẩn hay con đường dẫn xuống địa phủ khi nhiều người đến đây đã mất tích bí ẩn.

Theo thần thoại Trung Quốc, linh hồn của những người đã khuất sẽ phải xuống âm phủ để đối mặt với Diêm Vương - người sẽ ra phán quyết cho những hành vi họ đã phạm khi còn sống. Bản án sẽ quyết định số phận của người đã khuất - lên Thiên đường, tái sinh làm người, trở thành động vật sau khi tái sinh, hay bị nhốt và hành hạ trong địa ngục 18 tầng dưới âm phủ.

Có hai trường hợp ngoại lệ. Trường hợp đầu tiên là những người mà nhân cách của họ đạt đến mức hoàn hảo, họ sẽ được đi thẳng lên Thiên đường. Trường hợp thứ hai là những người đã làm điều ác đến mức tối đa, thì sẽ bị đưa thẳng xuống tầng 18 của địa ngục.

Con đường ở núi Wawu.

Ở núi Wawu, thành phố Meishan, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, có một con đường được mệnh danh là “Con đường dẫn tới thế giới bên kia” hay "con đường tử thần" bởi những ai đặt chân đến đó đều không quay trở lại và cũng không ai biết số phận của những người mất tích.

Núi Wawu có phần rừng rậm lớn nhất Trung Quốc, diện tích 145.000 mẫu Anh. Đây cũng là một công viên địa chất tự nhiên được bao phủ bởi rừng tươi tốt và là nơi sinh sống của hàng ngàn loài động thực vật hoang dã quý hiếm. Trước đây, người dân từng đến khu vực này để tìm các loại thảo mộc quý, nhưng nhiều loại sau đó đã biến mất. Do đó, người dân đã tránh xa lối đi này, chính quyền địa phương cũng cấm du khách vào trong.

Tương truyền, con đường tử thần này được xây dựng bởi một đạo sĩ có tên zhang daoling, người đã áp dụng các nguyên tắc của ngũ hành và bát quái trong cách bố trí và xây dựng con đường để ngăn chặn sự quấy rầy của những người trong thế tục.

Một số người suy đoán rằng có một con quái vật sống ở khu vực này. những người khác nói rằng mọi người sau khi đi vào con đường tử thần này đều trở nên mất phương hướng. dụng cụ khoa học hiện đại cũng không thể hoạt động trong khu vực này ví dụ như la bàn, hệ thống định vị gps.

Việc khám phá và nghiên cứu từ giới khoa học cũng bị ngăn cản bơi sương mù bao phủ khu rừng này quanh năm, cây cối rậm rạp che khuất ánh sáng mặt trời cùng địa hình hiểm trở tạo thách thức cho mọi người trong việc xác định hướng đi.

Một số người cho rằng những hiện tượng kỳ lạ trên là do những người vào đây đã hít phải một luồng khí độc có hại. Tuy nhiên, tuyên bố này đã sớm bị các nhà khoa học bác bỏ khi họ không tìm thấy chất độc trong mẫu không khí xung quanh khu vực. Những người khác nghi ngờ rằng từ trường hỗn loạn ở khu vực này bằng cách nào đó đã gây ra ảo giác và sự nhầm lẫn. Các chuyên gia nghiên cứu địa lý đã phát hiện ra rằng khu vực này nằm ở vĩ độ tương tự như Tam giác quỷ Bermuda, và thật trùng hợp, hiện tượng kỳ lạ xảy ra ở đây cũng có thể so sánh được giữa hai khu vực với nhau.

Kể từ khi được phát hiện vào năm 1970, con đường này vẫn tiếp tục là một bí ẩn và chưa ai có thể lý giải được. nhưng người dân địa phương vẫn tin chắc và truyền tai nhau rằng đây thực sự là con đường dẫn đến tử thần.

Theo Thu Hiên/Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhonline.vn/bi-an-con-duong-tu-than-ai-dat-chan-den-deu-khong-quay-ve-d168388.html

Theo Thu Hiên/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/bi-an-con-duong-tu-than-ai-dat-chan-den-deu-khong-quay-ve/20210704104509893)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY