Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bị bố mẹ hối thúc, tôi kiếm đại anh chàng lái xe về ra mắt, nào ngờ cả gia đình ủng hộ chuyện cưới xin

Không muốn bị mang tiếng là đứa con bất hiếu, tôi nhờ anh chàng lái xe giả làm bạn trai đưa về giới thiệu.

Tôi năm nay 32 tuổi, có bằng thạc sĩ và đang làm trong công ty nước ngoài với mức lương 35 triệu mỗi tháng. Tuy tuổi tác tôi hơi cao nhưng bạn bè nhận xét trẻ hơn so với tuổi rất nhiều. Trong khi bạn bè của tôi ai cũng yên bề gia thất, còn tôi vẫn sớm tối về 1 mình.

Không phải tôi không muốn lấy chồng mà là chưa tìm được người nào ưng ý để mà yêu. Tiêu chuẩn chọn chồng của tôi không quá khắt khe, tôi chỉ cần 1 người kiếm nhiều tiền hơn 1 chút và học thức bằng hoặc hơn thì càng tốt. Người ta thường bảo "gió tầng nào gặp mây tầng đó" thì vợ chồng mới có tiếng nói chung và gia đình bền vững.

Bố mẹ rất vui khi tôi đưa bạn trai về ra mắt. (Ảnh minh họa)

Nhiều năm nay, tôi cố gắng kiếm tìm nhưng càng ngày càng ít cơ hội. Cả năm nay, không có 1 chàng trai nào để mắt đến tôi, thậm chí người tôi thích và chủ động tìm hiểu thì người ta đã có vợ con.

Thế mà lần nào gọi điện bố mẹ cũng nhắc đến chuyện cưới xin làm tôi mệt mỏi vô cùng. Bố tôi còn nói: "Nếu con không chịu lấy chồng thì là đứa bất hiếu". Câu nói của bố ám ảnh đầu óc tôi nhiều tháng nay, tôi không biết phải đối mặt với bố mẹ thế nào nữa.

Hôm trước tết, trên đường về quê, tôi và anh chàng lái xe taxi nói với nhau rất nhiều chuyện. thấy 2 người hợp nhau, tự nhiên tôi nảy ra ý định nhờ anh ấy là bạn trai trong 1 ngày và sẽ trả công. không ngờ anh quyết đồng ý giúp mà không cần tiền nong.

Bố mẹ rất vui khi tôi đưa bạn trai về ra mắt và mở tiệc linh đình đón tiếp con rể tương lai. thấy bố tôi mời nhiệt tình quá, quyết đồng ý ở lại chơi thêm 1 ngày nữa.

Những ngày sau, Quyết thường xuyên gọi điện nói chuyện phiếm với tôi. Còn tôi chỉ coi anh ấy như là người lái xe taxi và hoàn toàn không có tình cảm gì. Vậy mà tối qua, bố mẹ gọi tôi ra phòng khách nói chuyện cưới xin giữa 2 chúng tôi.

Thấy tôi lưỡng lự, mẹ bảo nhìn mặt là biết Quyết là người tử tế đàng hoàng. 2 ngày ở lại nhà, mẹ nhận thấy anh ấy là người hiền lành, chăm chỉ và biết đối nhân xử thế. Mẹ nói tuy tôi thu nhập cao có trình độ hơn nhưng về đạo đức và hiểu biết xã hội chưa chắc đã bằng Quyết. Tuổi tác của tôi cũng đã lớn, người đàn ông nhiều tiền hơn họ chỉ thích những cô gái trẻ tuổi, không ai chịu lấy tôi đâu.

Mới tiếp xúc với Quyết có 2 ngày mà bố mẹ đã ép tôi cưới, phải chăng sợ tôi ế nên bây giờ 2 người chỉ muốn tống khứ con gái đi lấy chồng cho nhẹ nợ. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/bi-bo-me-hoi-thuc-toi-kiem-dai-anh-chang-lai-xe-ve-ra-mat-nao-ngo-ca-gia-dinh-ung-ho-chuyen-cuoi-xin-d300662.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-bo-me-hoi-thuc-toi-kiem-dai-anh-chang-lai-xe-ve-ra-mat-nao-ngo-ca-gia-dinh-ung-ho-chuyen-cuoi-xin/20240219123305288)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY