Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí kíp giúp phòng ngừa bệnh ung thư

Duy trì một lối sống lành mạnh chính là chìa khóa vàng để giảm nguy cơ ung thư.

Ăn tỏi

Ảnh minh hoạ.

Loại thảo mộc cay nồng này có chứa các hợp chất lưu huỳnh allyl có thể kích thích hệ miễn dịch bảo vệ tự nhiên chống lại ung thư, và có khả năng giúp cơ thể thoát khỏi các hóa chất gây ung thư và giúp tế bào ung thư ch*t tự nhiên, một quá trình gọi là apoptosis.
nghiên cứu sức khỏe phụ nữ iowa (mỹ) cho thấy những phụ nữ tiêu thụ lượng tỏi cao nhất có nguy cơ mắc ung thư ruột kết thấp hơn 50% so với những phụ nữ ăn ít nhất.

Ăn chủ yếu là rau quả

Một nghiên cứu của đại học harvard cho thấy, một chế độ ăn uống giàu hoa quả và rau xanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. nếu bạn muốn ăn thịt, hãy tránh ăn các loại thịt nướng vì thịt nướng trên vỉ có chứa các chất gây ung thư.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một trong những cách phòng bệnh ung thư hiệu quả nhất. những người phụ nữ năng động có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn nhiều. hãy tìm cho mình một bài tập phù hợp, và duy trì chế độ tập 30 phút mỗi ngày.

Ăn atisô

Atisô là một nguồn chất chống ô xy hóa silymarin tuyệt vời có thể giúp ngăn ngừa ung thư da bằng cách làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư.

Ngủ ngon

Mỗi người cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng/ngày để duy trì cơ thể khỏe mạnh. nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ ngủ ít hơn 6 tiếng một ngày có nguy cơ mắc ung thư vú tăng 30%.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Thừa cân hoặc béo phì có mối liên hệ trực tiếp đến sự tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, đặc biệt đối với những phụ nữ sau mãn kinh. duy trì cân nặng khỏe mạnh bằng cách ăn uống và tập luyện điều độ giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

Để phòng ngủ tối

Nghiên cứu cho thấy tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm có thể làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng và vú ở phụ nữ. ánh sáng màn hình ngăn chặn việc sản xuất melatonin bình thường, hóa chất trong não điều chỉnh chu kỳ đánh thức giấc ngủ của chúng ta, có thể làm tăng sự giải phóng ung thư do estrogen, theo reader.

Một nghiên cứu cho thấy nguy cơ ung thư vú gia tăng ở những phụ nữ không ngủ trong thời gian mà nồng độ melatonin của họ cao nhất.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/bi-kip-giup-phong-ngua-benh-ung-thu-37103.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-kip-giup-phong-ngua-benh-ung-thu/20210313015140679)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY