Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí kíp níu giữ tuổi xuân

(SKGĐ) Các dược mỹ phẩm chống lão hóa cũng sẽ không giúp bạn giữ nét thanh xuân nếu như bạn vẫn duy trì những thói quen xấu. Để trẻ lâu, bạn hãy:

Ảnh minh họa

1. Ăn nhạt hơn

Nghiên cứu mới công bố của Đại học Geogia Regents, Mỹ cho thấy những người ăn mặn thường có chuỗi telomere trong AND ngắn hơn. Telomere ngắn khiến tế bào nhanh lão hóa hơn gây nên bệnh tật và giảm tuổi thọ.

2. Bỏ thuốc lá

Thuốc lá kích hoạt các enzyme có khả năng phá vỡ tính đàn hồi của làn da và giảm lưu lượng máu tới da. Vì thế hút thuốc càng nhiều càng khiến bạn có nhiều nếp nhăn, da càng kém căng mọng. Hút thuốc lá thường xuyên còn khiến răng bạn ố vàng, làn da xỉn màu hơn nên trông bạn càng già.

3. Giảm cân từ từ

Vì muốn dáng gọn để mặc váy đẹp trong bữa tiệc sinh nhật tới nên bạn tìm đến phương pháp giảm cân cấp tốc? Cách giảm cân quá nhanh khiến cơ thể bạn mệt mỏi, mất tập trung, chán nản nên trông bạn thiếu sức sống.

Giảm cân nhanh chóng cũng khiến da nhăn nheo, chảy xệ vì chúng không kịp đàn hồi với sự thu nhỏ của cơ thể. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên đặt mục tiêu giảm nhiều nhất 2 cân Anh một tuần (khoảng 900g).

Phương pháp giảm cân bằng cách tuyệt giao hoàn toàn với chất béo cũng khiến bạn già nhanh hơn. Đó là vì một số chất béo giúp cho việc duy trì sự mỡ màng, trẻ trung, khiến da căng mọng hơn và tăng sức khỏe tim mạch, não bộ.

4. Làm tốt một việc hơn là làm nhiều việc

Rất nhiều người thích mình trở thành người có thể kiêm mọi chức vụ, mọi nhiệm vụ chuyên môn để chứng tỏ mình đa năng, mình hữu dụng.

Nhưng sự thật, sự kiêm nhiệm này khiến bạn căng thẳng hơn và chưa chắc đưa bạn đến thành công bằng tập trung làm tốt một việc. Sự tham lam nhiều nhiệm vụ dễ khiến người ta căng thẳng và già nhanh hơn.

Bác sĩ Raymond Casciari, Bệnh viện St. Joseph, Mỹ nói: Căng thẳng làm gia tăng gốc tự do gây tổn hại tế bào nên khiến bạn lão hóa nhanh hơn. Do đó bác sĩ Casciari khuyên mọi người nên tập trung cho từng việc một.

5. Sống vị tha

Cuộc sống quá ngắn và quý giá nên việc giữ mối ấm ức, hận thù lâu dài chỉ gây thiệt thòi cho chính bạn. Sự hậm hực, thù hằn khiến bạn nhăn nhó nên tạo ra các nếp nhăn quanh trán, mắt và nhìn mặt bạn lúc nào cũng đăm đăm khó chịu.

6. Ngủ không dưới 7 tiếng mỗi đêm

Thiếu ngủ khiến cho hormone tăng trưởng được sản xuất ít hơn nên cơ thể sẽ nhanh lão hóa. Việc thiếu ngủ tạo nên quầng thâm dưới mắt và khiến bạn mệt mỏi, trông thiếu sức sống.

Để ngủ ngon hãy điều chỉnh ánh sáng, tiếng ồn trong phòng, tắt tivi trước 10h tối, hãy đọc sách nghe nhạc thư giãn…

7. Luôn mang kem chống nắng

Tia cực tím vẫn có cả khi trời không nắng gắt. Tiếp xúc liên tục với tia cực tím sẽ khiến da trở nên khô, lão hóa sớm. Bởi vậy hãy mang theo các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30-50 mỗi ngày.

8. Chỉ trang điểm khi cần thiết

Trang điểm quá dày, quá thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông bị bít gây nhờn. Dùng nhiều mỹ phẩm có cồn như nước hoa, hương liệu sẽ khiến da khô vì chúng loại bỏ lớp dầu tự nhiên ở da. Bởi vậy, đừng hóa trang cả ngày và hãy tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ.

9. Hãy ngủ ở tư thế ngửa

Những cách ngủ nghiêng, ngủ úp cả mặt vào gối sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Trong tư thế ngủ này, các mô liên kết và collagen trên khuôn mặt trở nên yếu hơn và dễ đứt gãy dẫn đến da nhăn và chảy sệ sớm hơn. Tốt nhất là bạn nên duy trì thói quen ngủ ngửa.

10. Kiểm tra độ ẩm trong nhà

Bật điều hòa thường xuyên có thể khiến không khí khô khiến da bạn thiếu nước. Nhưng chỉ bằng cảm quan, bạn khó biết ngôi nhà của bạn đang có độ ẩm ở mức nào.

Vì thế hãy sắm một máy đo độ ẩm. Hãy để một máy phun sương, một chậu nước trong nhà khi dùng điều hòa. Bạn nên duy trì độ ẩm trong nhà khoảng 60%.

11. Đừng lạm dụng ống hút

Ống hút giúp bạn tránh ố răng khi dùng các đồ uống có màu. Nhưng hành động chúm chím môi khi dùng ống hút lại khiến bạn nhanh có nếp nhăn ở khóe mắt và môi.

12. Ngồi làm việc đúng tư thế

Ngồi lệch, cong lưng khi làm việc bên máy tính có thể khiến cột sống bị lệch, thoát vị đĩa đệm. Kết quả là bạn đau cổ, hệ xương trở nên bất thường khiến dáng bạn già nua, xấu xí. Cách tốt nhất là hãy ngồi cho hông, vai tạo thành một đường thẳng, bàn chân để sao cho đầu gối tạo một góc vuông.

Thanh Thúy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-kip-niu-giu-tuoi-xuan-17557/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY