Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí kíp trang điểm mắt từ A đến Z cho người mới bắt đầu

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, một đôi mắt đẹp sẽ thu hút biết bao nhiêu ánh nhìn. Chính vì điều này mà bất kỳ cô gái nào cũng muốn làm đẹp cho đôi mắt. Nếu bạn chưa biết cách trang điểm mắt thì đừng bỏ qua những bí kíp trang điểm mắt cho người mới bắt đầu ngay sau đây.

1. Cách trang điểm mắt cho người mới bắt đầu - từng bước cơ bản từ A-Z

Bước 1: Thoa kem lót mắt

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để giúp bạn có thể make up mắt đẹp đó là đừng bỏ qua việc thoa kem lót mắt. Việc sử dụng kem lót mắt khi trang điểm mắt cho người mới bắt đầu sẽ giúp màu mắt được lên rõ ràng và lâu trôi hơn.

Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần chú ý sử dụng loại kem lót phù hợp với loại da và màu da. Nếu như da mặt bạn không quá khô bạn có thể sử dụng phấn mắt màu nude, hoặc có thể dùng trực tiếp kem nền tán lên bầu mắt sau đó thêm một lớp phấn phủ để làm nền.

Bước 2: Kết hợp với phấn mắt

Lựa chọn màu phấn mắt phụ thuộc vào phong cách trang điểm của bạn. Song đối với những cô nàng đang tập tành trang điểm, nên lựa chọn bảng màu mắt có tone trầm cơ bản như màu nâu, màu cà phê. Bởi các tone màu này sẽ tạo nên độ sâu hơn cho đôi mắt khiến đôi mắt của bạn ấn tượng hơn và thu hút hơn.

Khi trang điểm mắt điểm nhấn là phần đuôi mắt, vì vậy nên lựa chọn màu đậm hơn để đánh cho phần này. Để xóa tan phần bọng mắt phía dưới để giúp làm cho mắt trở nên sâu hơn và đậm nét hơn bạn có thể phủ thêm một chút màu phấn mắt ở vùng này. Ngoài ra, nếu trang điểm mắt để đến các buổi tiệc bạn có thể phủ thêm một lớp màu nhũ để tăng thêm độ long lanh cho đôi mắt.

Bước 3: Kẻ eyeliner cho mắt thêm chiều sâu

Khi trang điểm mắt cho người mới bắt đầu để giúp đôi mắt trông thật cuốn hút hơn bạn không thể bỏ qua bước kẻ Eyeliner. Song nếu bạn là người mới bắt đầu thì việc kẻ eyeliner chuẩn và đẹp quả là một thử thách khó nhằn.

Để giúp bạn có thể kẻ Eyeliner thành công và giúp đôi mắt trông to tròn tự nhiên và có độ sâu hơn thì bạn nên sử dụng chì kẻ mắt. Bởi chì kẻ mắt sẽ dễ dàng cho bạn điều chỉnh hình dáng nét vẽ hơn so với sử dụng bút kẻ mắt nước và cũng dễ dàng chỉnh sửa hơn.

Bước 4: Bấm mi

Một hàng mi cong, dài sẽ giúp cho đôi mắt của bạn to hơn, sắc nét hơn. Vậy nên, sau bước kẻ eyeliner là bước chăm chút cho cặp long mi. Nếu bạn không may mắn sở hữu mi dài thì có thể dán mi giả. Tiếp theo sau đó là sử dụng bấm mi để có được đôi mi cong vút.

Cách bấm mi cũng rất đơn giản, bạn sử dụng kẹp mi có kích thước phù hợp với mi mắt và kẹp 3 lần để lông mi cong hơn rồi tô thêm một chút mascara. Để tăng thêm hiệu quả, giúp mi cong nhanh hơn, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc làm nóng dụng cụ uốn lông mi. Khi đó thì lông mi của bạn sẽ cong đẹp và tự nhiên hơn.

Bước 5: Chuốt mascara

Sau khi sử dụng kẹp mi để có được đôi mi cong vút thì cần phải có sự hỗ trợ của mascara để làm dày dài và định hình lông mi trong thời gian dài. Thông thường những loại mascara truyền thống và thông dụng là màu đen và màu nâu.

Cách dùng mascara hiệu quả nhất là chuốt từ chân mi rồi vuốt nhẹ cho đến phần cuối đuôi mi sao cho lượng mascara giảm dần. Phần chân mi cần tô đậm hơn để tạo cảm giác mi dày và dài. Khi dùng cần lưu ý là không nên chải mascara cho phần đuôi mi vì như vậy sẽ mất hiệu quả, khiến mắt bạn chỉ cồng kềnh hơn và nhỏ hơn.

2. Những lưu ý khi trang điểm mắt

2.1. Biết hình dạng của mắt

Biết hình dạng của mắt mình ra sao sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm ra phong cách trang điểm mắt phù hợp. Đây là lưu ý quan trọng khi trang điểm mắt cho người mới bắt đầu. Bạn có thể tìm hiểu trên internet để xem mắt mình thuộc hình dạng nào và hình thức trang điểm mắt phù hợp với mắt. Ngoài ra, nếu nắm rõ hình dạng của mắt, biết được những khuyết điểm từ đó khắc phục và làm cho chúng nổi bật hơn.

2.2. Không nhìn thẳng vào gương khi trang điểm mắt

Nghe có vẻ vô lý nhưng để trang điểm mắt đẹp và có được đôi cánh cân xứng, bạn hãy luôn nghiêng đầu lên và nhìn xuống khi kẻ mắt. Tránh nhìn thẳng vào gương điều này có thể làm biến dạng đường kẻ mắt.

2.3. Chăm chút cho hàng lông mày của bạn

Lông mày cũng là một phần của mắt, vậy nên để có đôi mắt đẹp hãy luôn chăm chút cho hàng lông mày. Đầu tiên bạn cần tỉa gọn lông mày theo khuôn phù hợp với mặt rồi dùng chì vẽ theo khung chân mày có sẵn. Tiếp sau đó là dùng mascara chải nhẹ để giữ nếp. Lưu ý cần chọn màu chì và màu mascara đừng quá lệch so với màu tóc để tạo ra sự hài hòa cho lớp trang điểm của bạn.

2.4. Không kẻ chân mày quá dày

Kẻ chân mày quá dày khi trang điểm sẽ khiến đôi mắt của bạn trông nhỏ hơn và làm lộ ra các khuyết điểm của mắt. Cho nên, hãy lưu ý đến điều này để có được lớp makeup hoàn hảo.

2.5. Không chọn màu mắt quá đậm

Màu mắt đậm sẽ làm nổi bật mắt và khiến đối phương chú ý đến đôi mắt của bạn. Cho nên khi trang điểm mắt cho người mới bắt đầu hãy chọn các tone màu nhẹ nhàng như pastel, màu nude... se phù hợp hơn.

2.6. Nhớ làm mờ đường chì kẻ

Nếu bạn dùng chì để kẻ mắt thì đừng quên dùng phấn dặm nhẹ trên đường kẻ để làm mờ đường kẻ. Bởi việc làm này sẽ giúp đánh lừa thị giác người nhìn khiến họ lầm tưởng rằng bạn đang sở hữu một đôi mắt to và sâu hơn.

3. Một vài phong cách trang điểm mắt to

3.1. Trang điểm mắt hiệu ứng khói

Nếu bạn là cô nàng cá tính và quyến rũ thì chắc chắn không thể bỏ qua trang điểm mắt khói. Đây là cách trang điểm mắt mà các cô gái có thể tạo hiệu ứng khói cho đôi mắt bằng cả tông màu sáng và tối. Nếu bạn muốn sở hữu một đôi mắt mạnh mẽ, sắc sảo thì những tông màu tối như đen, ghi, nâu,… Ngược lại, hiệu ứng khói với tông màu sáng như tím, cam, xanh sẽ cho bạn một khuôn mặt trẻ trung, sáng sủa hơn.

3.2. Trang điểm mắt mèo

Trang điểm mắt mèo là kiểu trang điểm có phần đuôi mắt đánh đậm, sắc và hất xéo lên trên Kiểu trang điểm này dành cô gái cá tính và rất hợp cho những bữa tiệc vui nhộn vào buổi tối. Để trang điểm mắt theo phong cách này bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Kẻ 1 đường sát lông mi, 2/3 đường cuối mắt kẻ đậm một chút cho dài ra ngoài đuôi mắt

Bước 2: Sử dụng mi giả nhẹ nhàng cho phần trên mi mắt. Sau đó dùng Mascara chải lông mi để cho mi giả gắn kết với mi thật.

Bước 3: Dùng chì kẻ mắt màu sáng, có thể có nhũ, kẻ một đường sát phần mí mắt để làm đôi mắt sáng và hút hồn hơn.

Bước 4: Cuối cùng, phủ phấn màu sáng như các tone màu: ngọc trai, hồng nhẹ, nâu nhạt,… lên phần bầu mắt. Và có thể dùng thêm nhũ cho để đôi mắt lấp lánh hơn.

3.3. Trang điểm mắt trong đơn giản tự nhiên

Phong cách trang điểm mắt đơn giản, nhẹ nhàng không bao giờ lỗi thời mà còn phù hợp để ứng dụng hằng ngày. Với cách trang mắt cho người mới bắt đầu này bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản. Chỉ cần kẻ một viền mí thật chính xác, phù hợp với từng dáng mắt mà bạn sở hữu. Cùng đó là một đôi lông mày đẹp, thanh mảnh theo khuôn là đủ để các cô gái sở hữu một đôi mắt mộc mạc mà vô cùng đáng yêu.

Trang điểm mắt cho người mới bắt đầu không còn khó nếu bạn thực đúng và đủ những bước làm trên. Hãy áp dụng để có được đôi mắt đẹp thu hút mọi sự chú ý nhé, chúc bạn thành công!

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-kip-trang-diem-mat-tu-a-den-z-cho-nguoi-moi-bat-dau-33964/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY