Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bị ngứa vùng ngực, nguyên nhân không hề đơn giản như chị em vẫn nghĩ

Rất nhiều bạn gái thỉnh thoảng có triệu chứng ngứa đầu ngực, quanh ngực, đây có thể là vấn đề dị ứng đơn thuần, cũng có thể là triệu chứng của ung thư vú, do vậy chớ nên xem thường.

Bạn đang có bao nhiêu chiếc áo ngực? Bạn có giặt chúng thường xuyên hay mặc lại nhiều lần?

Trong trường hợp bạn lười vệ sinh áo ngực, chúng có thể là ổ chứa các loại vi khuẩn lây nhiễm và gây kích ứng da. Theo các chuyên gia, vùng núi đôi là một trong những bộ phận vi khuẩn dễ dàng phát triển mạnh vì có nhiều mồ hôi tích tụ. Do vậy, bạn nên giặt áo ngực hằng ngày (nếu ra nhiều mồ hôi) hoặc ít nhất một lần/tuần trong mùa lạnh.

Tắm nắng là phương pháp được nhiều người lựa chọn để sở hữu một làn da nâu như ý. tuy nhiên, dù đã bôi kem chống nắng nhưng vùng da ngực vẫn rất nhạy cảm, nguyên nhân khiến bạn dễ bị bỏng, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Trong trường hợp này, bạn cần tắm mát hoặc sử dụng kem dưỡng ẩm bằng lô hội để cân bằng da.

Sherry A. Ross, M.D - một chuyên gia sức khỏe phụ nữ cho biết, khi ngực tiếp xúc với nhiệt độ cao và bắt đầu chảy mồ hôi, vùng da quanh ngực sẽ bị kích thích, mẩn ngứa - các triệu chứng của phát ban nhiệt. Để tránh rơi vào trường hợp này, bạn cần mặc đồ lót mỏng nhẹ, có độ thấm hút cao.

Nếu bạn giặt áo ngực bằng chất tẩy rửa thông thường, trong khi làm da của bạn dễ bị kích ứng, chúng rất dễ khiến vòng một mẩn đỏ, ngứa rát. Trong trường hợp này, bạn có thể cân nhắc việc thay đổi nước giặt, tránh gây mẩn ngứa.

Viêm da cơ địa (hay chàm) là bệnh lý của da. Nó có thể gây tổn thương dạng ban ở núm vú và phần vú xung quanh, đặc biệt là khi bạn đã bị chàm trước đó ở các cơ quan khác. Ngoài ngứa núm vú, bạn có thể xuất hiện các mụn nước ở vùng tổn thương.

Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm dày có chứa ceramides - một thành phần sáp giúp chữa lành da. Các loại kem bôi tại chỗ như hydrocortison có thể giúp giảm sưng và ngứa. Trong trường hợp bạn có tổn thương giống như chàm kèm theo đau khi chạm vào, đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng. Hãy đến bác sĩ để được khám và tư vấn điều trị phù hợp.

Một số loại áo ngực rẻ tiền, kém chất lượng có thể gây khó chịu trên ngực, đặc biệt là vải tổng hợp. Theo đó, các loại áo ngực sử dụng chất liệu polyester và latex có thể gây kích ứng mạnh trên da. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm áo ngực làm từ vải tự nhiên như cotton.

Nguyên nhân gây ngứa vòng một - 3

Thời tiết hanh khô có thể gây ngứa trên toàn bộ cơ thể bạn, bao gồm cả ngứa nhũ hoa. Điều này là do cơ thể bạn không tiết đủ mồ hôi và acid hữu cơ, khiến da bị khô, kém đàn hồi và có thể bị nứt nẻ. Việc này tạo điều kiện cho vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm, virus, bụi bẩn bám và xâm nhập vào da gây ngứa nhũ hoa.

Nếu bạn thấy núm vú của mình bị khô và nứt nẻ, hãy bảo vệ nhũ hoa bằng cách dưỡng ẩm cho da như sau:

Tắm dưới vòi hoa sen hoặc bồn tắm ít hơn 10 phút mỗi ngày.

Sử dụng nước ấm, thay vì nước nóng để tắm, vì nước nóng làm trôi hết các chất giữ ẩm tự nhiên của da và làm tình trạng khô da thêm trầm trọng.

Sau khi tắm xong, nhẹ nhàng dùng khăn vỗ nhẹ trên da toàn thân và nhũ hoa đến khi khô.

Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc mỡ vaselin bôi lên nhũ hoa và da toàn thân để dưỡng ẩm.

Suy giáp hay được biết đến là tuyến giáp hoạt động kém là khi cơ quan này không tạo đủ lượng hormone để giữ cho cơ thể hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả. Nữ giới bị suy giáp rất dễ bị khô da, điều này có thể dẫn đến việc ngứa vòng một. Trong trường hợp này bạn cần liên hệ với các bác sĩ để có hướng điều trị.

Một số loại Thu*c thường đi kèm với các tác dụng phụ và trong đó có ngứa da. Trong trường hợp sau khi uống Thu*c triệu chứng ngứa xuất hiện, bạn cần liên hệ với các bác sĩ để được điều chỉnh cho phù hợp.

Bệnh Paget ở ngực là một dạng ung thư vú hiếm gặp, bắt đầu từ các ống dẫn của vú và lan đến núm vú và khu vực lân cận. Nó có thể trông rất giống bệnh chàm với lớp da khô giòn, có vảy và ngứa nhũ hoa. Nhưng nó thường ảnh hưởng đến chỉ một núm vú, và bạn cũng có thể thấy xuất huyết hoặc tiết dịch màu vàng. Nếu có những triệu chứng này, bạn có thể cần phải sinh thiết một mẫu mô để phát hiện bệnh kịp thời. Bệnh Paget thường được điều trị bằng phẫu thuật, sau đó là xạ trị.

Ngọc Anh (T/H)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/bi-ngua-vung-nguc-nguyen-nhan-khong-he-don-gian-nhu-chi-em-van-nghi-73188.html)

Chủ đề liên quan:

Bị ngứa vùng ngực nguyên nhân

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY