Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bị nhiễm trùng máu, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội phải thở máy

MangYTe – Theo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, do bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga đang bị nhiễm trùng máu nên đơn vị vừa cho thở máy, vừa kết hợp dùng kháng sinh phổ rộng.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga và bị dòi, kiến bu khắp người ở xã thanh mỹ (tx sơn tây, hà nội), chiều ngày 15/6, bệnh viện đa khoa xanh pôn cho biết, bệnh nhi nguyễn văn an vẫn đang được điều trị tích cực, do ở trong tình trạng nặng.

Bệnh viện cho biết, bé nguyễn văn an bị nhiễm trùng máu, phải dùng kháng sinh phổ rộng và hiện phải thở máy.

Bị nhiễm trùng máu, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở hà nội phải thở máy.

Về tình trạng tai và mắt của bé thì đến nay, không phát hiện bất thường, chỉ nhiễm trùng ngoài.

Do tình trạng nặng nên bé vẫn được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch.

Được biết, các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn cũng đã hội chẩn với Bệnh viện Nhi Trung ương nhằm tạo điều kiện điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhi.

Trước đó, như báo gia đình & xã hội đã thông tin, vào khoảng 15 giờ ngày 8/6, người dân xã thanh mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga khoảng 3 ngày dưới cái nắng 40 độ c.

Khi phát hiện, trên người cháu bé không có được mảnh vải che thân. Do bị bỏ nhiều ngày dưới trời nắng nên bé bị dòi, kiến bu khắp khu vực cuống rốn, mắt, tai, mũi và miệng...

Bảo Loan

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/bi-nhiem-trung-mau-be-so-sinh-bi-bo-roi-duoi-ho-ga-o-ha-noi-phai-tho-may-20200615181029357.htm)

Tin cùng nội dung

  • Điển hình của tiêu chảy nhiễm trùng là nôn ói, đau bụng, sốt bên cạnh triệu chứng tiêu chảy.
  • Hiện tại có loại Thu*c nào có thể ngăn cho việc bị tái lại không? Con tôi ăn uống chung với mẹ có bị lây không.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY