Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả tự làm tại nhà vừa nhanh gọn vừa tiết kiệm

Chăm sóc tóc thường xuyên là điều cần thiết để giữ cho mái tóc trông đẹp và không bị bết. Trên thực tế, tóc rất dễ thu hút bụi bẩn và các chất ô nhiễm từ môi trường.

Những chất bẩn đọng lại trên da đầu và thường gây ra các vấn đề về tóc. Nhưng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà và ngay trên kệ bếp một số nguyên liệu tự nhiên mạnh mẽ nhất để chăm sóc tóc.

Dưới đây là một số bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả tại nhà một cách hoàn toàn tự nhiên.

1. Dầu ủ tóc bằng tỏi

Một nguyên liệu phổ biến có sẵn trong mỗi gia đình là tỏi. Nó được cho là có lợi cho tóc và thực sự có tác dụng kiểm soát rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi giúp tăng trưởng tóc vì nó có chứa selen và lưu huỳnh, được biết là có tác dụng kích thích mọc tóc và cũng giúp tóc chắc khỏe. Selen tăng cường lưu thông máu, giúp vận chuyển chất dinh dưỡng đến các nang tóc. Điều này nuôi dưỡng tóc và giúp tóc phát triển.

Tỏi giúp tăng trưởng tóc vì nó có chứa selen và lưu huỳnh, được biết là có tác dụng kích thích mọc tóc và cũng giúp tóc chắc khỏe - (Ảnh: Freepik).

Tỏi cũng rất giàu Vitamin C, giúp tăng cường sức khỏe của tóc. Bên cạnh đó, tỏi có đặc tính chống vi khuẩn và chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm trên da đầu. Trên thực tế, nó giúp làm sạch và thông thoáng các lỗ chân lông, do đó giúp điều trị các vấn đề như rụng tóc và gàu, đồng thời cũng làm dịu da đầu.

Cách tự làm dầu ủ tóc bằng tỏi: Bạn có thể tự làm dầu ủ tóc tại nhà với tỏi. Điều này có thể được thực hiện bằng cách băm nhỏ tép tỏi và thêm nó vào dầu dừa hoặc dầu ô liu nguyên chất.

Giữ hỗn hợp trong lọ và bảo quản từ bảy đến mười ngày ở nơi khô ráo, thoáng mát. Bạn cũng có thể trộn tỏi băm nhỏ với dầu dừa ấm. Xoa bóp hỗn hợp dầu tỏi trên da đầu nửa giờ trước khi gội đầu.

2. Liệu pháp dầu nóng

Liệu pháp dầu nóng cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của tóc. Việc thoa dầu kết hợp massage nhẹ sẽ kích thích lưu thông máu đến các nang tóc.

Trước tiên bạn hãy sử dụng đầu ngón tay thoa đều da đầu theo các chuyển động tròn một cách nhẹ nhàng. Đun nóng dầu dừa nguyên chất và thoa lên tóc.

Sau đó, nhúng khăn vào nước nóng, vắt kiệt nước rồi quấn khăn nóng quanh đầu như đội khăn xếp. Giữ nó trong 5 phút. Lặp lại việc quấn khăn nóng 3 hoặc 4 lần. Điều này giúp tóc và da đầu hấp thụ dầu tốt hơn.

3. Dầu dừa giúp mọc tóc

Nước cốt dừa giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bạn có thể thoa nước cốt dừa lên tóc vào ban đêm và gội đầu vào sáng hôm sau. Nước cốt dừa không chỉ thúc đẩy sự phát triển của tóc mà còn làm mềm tóc khô.

Chú ý chăm sóc tóc để giữ cho mái tóc luôn khỏe đẹp, căng tràn sức sống - (Ảnh: Freepik).

4. Sử dụng trứng giúp tóc chắc khỏe

Đánh tan một quả trứng với 2 muỗng canh dầu mè. Đắp lên tóc và quấn khăn nóng trong 10 phút. Trứng chứa biotin, một loại vitamin giúp mọc tóc. Chúng cũng chứa protein giúp bổ sung dưỡng chất cho tóc.

5. Nước ép hành tây giúp mọc tóc

Sử dụng nước ép hành tây bôi trên da đầu được cho là giúp mọc tóc. Điều này là bởi hành tây có chứa lưu huỳnh giúp kích thích mọc tóc và giữ cho tóc chắc khỏe.

Các liệu pháp chăm sóc tóc trên đây hoàn toàn sử dụng các thành phần tự nhiên không gây hại cho tóc. Chúng cũng rất dễ dàng thực hiện ngay tại nhà với chi phí thấp để giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-cham-soc-toc-hieu-qua-tu-lam-tai-nha-vua-nhanh-gon-vua-tiet-kiem-30774/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY