Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết cho mái tóc suôn đẹp

(SKGĐ) Để cho mái tóc bạn được suôn, mềm mại và chắc khỏe, mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy chải tóc kỹ càng với 50 lượt chảy.

Ảnh minh họa

Hơn 25 năm trước, ngôi nhà nhỏ duyên dáng nép mình dưới giàn hoa giấy của ba má tôi luôn tràn ngập tiếng cười của 3 cô con gái rượu. Ngày đó chị hai tôi 18 tuổi, tôi 16 còn cô em út thì đang độ 14 tuổi.

Trong 3 chị em, chị hai là người chăm chỉ nhất. Chị vừa chăm làm lại chăm đọc sách báo. Tủ sách thuộc hàng khủng của ba chẳng mấy chốc đã không còn gì để chị đọc. Thế là cứ vớ được mẫu giấy có chữ nào là chị lại say sưa đọc cho bằng hết dù đó chỉ là mẫu báo cũ được tận dụng để gói bánh mỳ hay tờ báo bị xé ngang để gói đồ.

Chăm đọc như thế nên chị biết rất nhiều kiến thức nhất về các bí quyết nữ công gia chính và làm đẹp như làm thế nào để giặt sạch quần áo mà không tốn xà bông (ngày đó xà bông hiếm lắm), chiên cá ngon mà không tốn mỡ, phơi quần áo mà không bị nhàu…

Những kiến thức có được chị đều truyền lại cho tôi và nhỏ út. Nhưng ở cái tuổi ham chơi ham ngủ chúng tôi chưa kịp nghe xong bằng tai này đã làm rơi rớt bằng tai kia. Duy chỉ có bí quyết giữ cho tóc đẹp chị đọc được từ một trang báo cũ là tôi và nhỏ út luôn ghi nhớ nằm lòng và áp dụng mỗi ngày từ bấy đến bây giờ.

Trang báo cũ đó (giờ tôi không tài nào nhớ được tên báo đó!) chỉ dẫn đại khái thế này: Để cho mái tóc bạn được suôn, mềm mại và chắc khỏe, mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy chải tóc kỹ càng với 50 lượt chảy.

Với cách chăm sóc tóc này sẽ giúp máu trên da đầu bạn được lưu thông để nuôi dưỡng chân tóc suốt đêm dài. Và cũng nhờ bí quyết này mà giờ đây khi đã ngoại tứ tuần nhưng tóc tôi vẫn mượt mà chắc khoẻ.

Chia sẻ của độc giả DTT (Bà Điểm, Hóc Môn, Tp.HCM)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-cho-mai-toc-suon-dep-16969/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY