Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết chườm đá lạnh giúp giảm bọng mắt một cách hiệu quả

Chườm lạnh khuôn mặt không chỉ dành cho đôi mắt đen và những vết sưng trên trán. Bí quyết đơn giản này còn có hiệu quả cao trong việc giảm bọng mắt.

Phương pháp chườm lạnh trên khuôn mặt chính xác là quá trình chườm đá lên mặt. Nhiệt độ thấp làm cho lưu lượng máu tăng lên bên dưới bề mặt da, điều này mang lại nhiều lợi ích.

1. Giảm sưng, bọng mắt và giảm đau

Mọi người đều biết về lợi ích của việc chườm đá lên vết thương, nhưng nó cũng có tác dụng tương tự đối với mặt. Hơi lạnh giúp thoát chất lỏng dư thừa khỏi hệ thống bạch huyết, điều này cũng giúp giảm bọng mắt.

Chườm lạnh cho khuôn mặt còn giúp giảm bọng mắt.

2. Giảm sự xuất hiện của túi dưới mắt

Việc dẫn lưu bạch huyết, tương tự như giúp giảm bọng mắt, cũng đặc biệt làm giảm sự xuất hiện của túi dưới mắt. Chườm lạnh nhẹ nhàng dưới mắt giúp giải phóng chất lỏng tích tụ, thải độc tố và tạo hiệu ứng căng da.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng mong đợi một phép màu. Nếu túi dưới mắt thuộc loại di truyền, thì việc chườm lạnh trên khuôn mặt sẽ không thể phát huy tác dụng đặc biệt nào.

3. Làm sáng da

Ai cần kem đánh sáng hàng đầu khi một viên đá có thể mang lại cho bạn làn da sáng miễn phí? Đá lạnh làm co mạch máu trên khuôn mặt, làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông và nếp nhăn, đồng thời làm cho da mắt trông nhẹ nhàng, tươi sáng và rạng rỡ hơn.

4. Không tốn kém và dễ làm

Bạn không cần bất kỳ thiết bị cầu kỳ hay sản phẩm đắt tiền nào để làm lạnh khuôn mặt của mình. Với một viên đá trong tủ lạnh, nó cung cấp một cách dễ dàng để chăm sóc hiệu quả cho làn da.

Cách chườm đá an toàn cho khuôn mặt

Tất cả những gì bạn cần là một ít nước đá. Nhưng bạn không nên thoa trực tiếp lên mặt vì nó có thể gây kích ứng và mẩn đỏ. Thay vào đó, hãy bọc một viên đá lạnh vào một miếng vải mỏng để bảo vệ da trên mặt và bàn tay, sau đó bắt đầu massage nhẹ lên mặt theo chuyển động tròn.

Đừng để đá dừng lại quá lâu trên bất kỳ phần nào của da, vì nó có thể gây kích ứng và mẩn đỏ và thậm chí dãn đến tê cóng. Và nhớ dưỡng ẩm sau khi chườm lạnh mặt để da không bị khô.

Đừng quên dưỡng ẩm sau mỗi lần chườm lạnh.

Những người không nên chăm sóc da mặt bằng đá lạnh

Chườm lạnh trên khuôn mặt là an toàn cho hầu hết mọi người, nhưng những người có tình trạng dưới đây không nên thực hiện:

- Có da mỏng hoặc nhạy cảm: Chườm lạnh trên mặt có thể gây kích ứng và mẩn đỏ, đặc biệt ở những người có làn da nhạy cảm.

- Có các mao mạch bị vỡ: Nếu bạn nhìn thấy một mạng nhện có những đường nhỏ màu đỏ dưới da, hãy tránh chườm đá. Vì điều này có thể khiến chúng trở nên tồi tệ hơn và ngăn việc phục hồi.

- Các thủ thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt: Nếu bạn đang hồi phục sau phẫu thuật thẩm mỹ, laser, lột da hoặc các thủ thuật khác, hãy bỏ qua chườm lạnh trên khuôn mặt để da lành tự nhiên.

Chườm lạnh trên khuôn mặt là một mẹo nhỏ hay để chăm sóc da mặt tự nhiên, nhưng không phải là phương pháp chữa trị hoặc khắc phục lâu dài các vấn đề về da như mụn trứng cá, túi mắt di truyền, nếp nhăn hoặc các vấn đề khác. Bạn cũng không nên làm điều đó nhiều hơn một lần một ngày.

Phương pháp đơn giản này chỉ là một cách tạm thời để đánh thức làn da sau một đêm dài hoặc một ngày vất vả. Và hãy nhớ rằng, không có biện pháp khắc phục nào hiệu quả bằng việc phòng ngừa. Để tránh tình trạng da sưng húp, hãy ưu tiên giấc ngủ, uống đủ nước và chế độ dinh dưỡng.

Xem thêm:

Thanh niên tá hỏa vì mũi 1 tiêm vaccine AstraZeneca, mũi 2 tiêm Vero Cell: Chuyên gia nói gì?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-chuom-da-lanh-giup-giam-bong-mat-mot-cach-hieu-qua-32317/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY