Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết để có bờ vai thon

(SKGĐ) Chưa khi nào bờ vai của phụ nữ lại được “trần” trên báo nhiều như bây giờ. Làm thế nào để bờ vai của bạn “hòa nhập” với xu thế này

Giá trị gợi cảm của vai

Theo một công bố trên trong web Victoria.com (Mỹ) thì, bờ vai xếp vị trí thứ năm trong số tám điểm quyến rũ khi muốn “lôi nhau vào cuộc” (sau mũi, màu sắc nội y, có chút men, chiếc lưỡi). Theo cuộc khảo sát đó thì nam giới đôi khi bị kích thích, hấp dẫn bởi phụ nữ mặc áo hở vai thon thả, nhỏ nhắn dưới cái cổ cao hơn là một vòng một căng tròn.

Còn trên trang web QQ.com (Trung Quốc), ban biên tập cũng đã đưa danh sách các người đẹp để độc giả bình chọn những người đẹp có bờ vai gợi cảm nhất bên cạnh sự bầu chọn mỹ nhân có đôi mắt đẹp, vòng một đẹp…. Qua đây có thể thấy vẻ đẹp bờ vai ngày càng được tôn vinh.

Độc giả Trung Quốc đánh giá cao những người đẹp có xương quai xanh nhỏ, mảnh dẻ, mềm mại và làn da trắng mịn. Theo trang web này thì, một bờ vai đẹp, gợi cảm phải là thon, gọn, lẳn, mềm mại, đầy đặn, làn da mịn màng. Trái lại, một bờ vai rộng, to, da sần sùi, nổi xương đòn sẽ khiến chị em trở nên nam tính, cứng nhắc.

Hầu như các tên tuổi mỹ nữ, ngôi sao nổi tiếng không chỉ khoe tuổi trẻ, chân dài, ba vòng chuẩn, mà họ nở rộ phong trào vai thon, vai trần. Các hãng thời trang cũng đồng loạt khoe ra các mẫu áo, váy hở vai.

Ảnh minh họa

Làm cho vai đẹp hơn

1. Để vai thon nhỏ hơn

Về cấu tạo bẩm sinh, xương quai xanh chi phối phần lớn đến hình dáng, kích cỡ vai. Đồng thời những người có tạng người béo thì mỡ dồn về vai, bắp tay cũng nhiều. Có người không béo phì nhưng có thể béo cục bộ dẫn tới “vai u thịt bắp”.

Do vậy nếu xương đòn quá lớn, bạn chỉ có thể lựa chọn mẫu trang phục che bớt bờ vai. Bạn nên tránh để trần cả vai hoặc có thể chọn những áo, váy có quai to trông vai bạn sẽ thon nhỏ hơn. Với những bờ vai “béo” thì muốn thu nhỏ lại chỉ có cách là giảm béo cục bộ.

Trên thị trường thẩm mỹ hiện nay có nhiều phương pháp như bấm huyệt, laser, lipo, RF… tác động vào từng phần cơ thể để lấy đi mỡ thừa. Bờ vai của cô nàng Frankie Sandford được đánh giá như tạc tượng là bởi vai cô ta mịn, gọn, tròn phẳng, cảm giác như xương đòn đã uyển chuyển và được phủ đầy đặn.

2. Làm bờ vai trắng mịn và săn chắc

Làn da trắng mịn sẽ khiến cho vùng vai thêm gợi cảm, nữ tính. Do đó để có làn da mịn màng, bạn nên massage thường xuyên, trị mụn cho vùng da này. Quá trình massage sẽ kích thích tuần hoàn máu, giúp da mịn màng, sáng và bớt khô. Da vùng vai (nhất là với vai phải làm việc như mang vác túi xách nặng, ra nắng nhiều…) dễ bị thô ráp nên nó cũng cần kem tẩy da để “xua” đi tế bào chết cho mềm mượt.

Khi mặc áo hở vai, bạn nên biết trang điểm cho bờ vai. Phụ nữ có thể đánh phấn cho má hồng thì tại sao không đánh phấn cho vai? Hãy thoa kem dưỡng da cho da mềm mại và dùng phấn làm đều màu da cổ, vai, cánh tay bởi thông thường da ở vai sáng hơn cánh tay và cổ.

Hãy dùng cọ sơn phết lên một lớp phấn phát sáng trên vùng cao nhất ở vai như bạn điểm má hồng để vai thêm bóng mịn. Trong thế giới thẩm mỹ ngày nay có nhiều phụ kiện trang trí lên vai: hạt kim cương giả, phấn kim tuyến, miếng dán…

Do vậy để bờ vai thêm hấp dẫn khi để trần (nhất là dưới ánh điện) bạn có thể dính lên các loại hạt nhấp nhánh này khiến bờ vai càng nổi bật.

3. Giữ dáng cho vai

Tùy theo tư thế ngồi, đứng, nghiêng, thẳng… bạn nên chọn tư thế vai cho phù hợp. Khi đứng hay ngồi thì giữ vai thẳng, thoải mái để khớp vai không nhô lên, bờ vai sẽ lẳn hơn.

Tránh dựa vai quá sâu về phía sau ghế hoặc đưa vai về trước quá nhiều sẽ làm thân hình bạn mất cân đối, vai như bị lệch. Dáng của vai cũng bị “suy thoái” nhiều do tuổi tác, lao động.

Nếu mang xách nặng nhiều có thể làm bờ vai bạn “sái” và sệ xuống, mệt mỏi. Tư thế làm việc, ngồi gù lưng sẽ khiến vai cong, lệch.

Do vậy bạn cũng cần có bài tập giữ vai, thường xuyên xoa bóp cho vai để chúng được thoải mái.

Đức Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-de-co-bo-vai-thon-20380/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY