Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết để nặn mụn không để lại vết thâm

Nặn mụn cần phải biết cách thì với không để lại vết thâm, không gây viêm nhiễm.

Thế nào là mụn trứng cá?

Bí quyết để nặn mụn không để lại vết thâm

Ảnh minh họa.

Mụn trứng cá được biết đến là tình trạng viêm da mãn tính và có thể gây ra các đốm đỏ, mụn nhọt ở bất kì đâu trên cơ thể, đặc bei65t là trên mặt, vai, lưng, cổ, ngực và vùng cánh tay trên.

Tùy theo đặc điểm và mức độ của từng loại mụn, mụn trứng cá có thể bao gồm mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn nhọt, mụn mủ, các nốt sần...

Bệnh mụn trứng cá xảy ra ở mọi độ tuổi và có thể tái đi tái lại nhiều lần, nhiều nhất ở độ tuổi dậy thì. tuy không nguy hiểm, nhưng mụn trứng cá có thể để lại các vết thâm, sẹo trên da.

Theo thống kê, loại mụn này ảnh hưởng đến 75% người trong độ tuổi từ 11 đến 30 tuổi. điều này được giải thích do ở độ tuổi này, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh gây bí bách da và dẫn đến viêm nhiễm do sự tích tụ của bụi bẩn, vi khuẩn...

Nặn mụn để không bị vết thâm

Chuẩn bị

1 cây nặn mụn

Bông gòn

Tăm bông

Cồn đỏ

Nặn mụn như thế nào để không để lại những vết thâm xấu xí, lâu lành

Cách thực hiện

Lưu ý trước khi lấy mụn bạn phải đảm bảo nốt mụn đã đủ già, tránh nặn mụn chưa chín gây vết thâm trầm trọng,

Bước 1:việc đầu tiên bạn cần làm trước khi nặn mụn đó rửa tay thật bằng xà phòng hoặc nước rửa tay. rửa mặt thật sạch và đừng quên vệ sinh các dụng cụ kể trên bằng cồn 90 độ để đảm bảo diệt khuẩn và an toàn khi tiếp xúc với da.

Bước 2: thấm cồn đỏ vào 2 tăm bông rồi thoa nhẹ lên vùng mụn. lưu ý phải làm thật nhẹ tay tránh gây vết thâm do tổn thương da. sau đó bạn sử dụng cây nặn mụn đã khử trùng nặn thật nhẹ nhàng.

Bước 3: Dùng 2 tăm bông đã thấm cồn nhẹ nhàng đẩy dồn cồi mụn ra từ hai bên. Nếu nhân mụn không ra thì nên dừng lại và chờ mụn “già” hơn rồi hãy lấy ra.

Sau khi lấy được nhân mụn, thấm sạch cả mủ bằng bông gòn tránh dây dính ra các vùng da khác. Bôi thêm một chút cồn đỏ vào vùng da vừa nặn.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/bi-quyet-de-nan-mun-khong-de-lai-vet-tham-46017.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-de-nan-mun-khong-de-lai-vet-tham/20210109024056702)

Tin cùng nội dung

  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Thay vì dùng các hóa chất, mỹ phẩm chúng ta có thể sử dụng một số thực phẩm để chăm sóc da hiệu quả, an toàn và kinh tế.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da.
  • Có tới 75% nữ giới bị viêm nhiễm ít nhất 1 lần trong đời. Vậy nên, các bạn gái cần chú ý về cách phòng tránh để cô bé luôn khỏe mạnh nhé!
  • Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh hay gặp ở phụ nữ, nhất là ở lứa tuổi sinh đẻ. Bệnh thường có các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, V*ng k*n có mùi hôi... ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản.
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY