Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hết sẹo rỗ chỉ bằng 1 quả trứng gà

Da sáng mịn, hết sẹo rỗ chỉ bằng cách sử dụng trứng gà kết hợp với viên nang vitamin E.

Nguyên nhân gây sẹo rỗ

Nặn mụn là nguyên nhân khiến bạn bị sẹo rỗ.

Nặn mụn. Hiện tượng viêm da ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phát triển sẹo, vì vậy một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra sẹo là bạn sờ tay lên mặt và nặn mụn. Dù tay bạn có sạch sẽ đến đâu, thì vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập vào vết mụn trứng cá, làm tăng khả năng để lại sẹo. Trừ khi cần phải rửa mặt, cách tố nhất là bạn nên cố gắng không để chạm tay vào mặt.

Massage da mặt, đắp mặt nạ trong lúc mụn trứng cá đang viêm cũng góp phần làm tổn thương lan rộng và sâu.

Rửa mặt không đúng cách. Rửa mặt không đúng cách (kì cọ mạnh tay bằng khăn) cũng có thể khiến da bị tổn thương và dễ để lại sẹo. Do đó, sau khi rửa mặt xong, tốt nhất bạn nên để da tự khô hoặc dùng một chiếc khăn mềm chấm nhẹ lên da mặt (không chà xát mạnh).

Phơi nắng. Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng được coi là nguyên nhân tiềm ẩn nhất gây ra sẹo mụn. Bức xạ của tia cực tím có thể khiến cho nốt mụn bị thâm đen và khó lành. Để ngăn chặn điều này, bạn cần phải bảo vệ làn da với các loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 và nên bôi trước khi ra ngoài 30 phút, bôi lại sau vài giờ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Chế độ ăn không tốt. Thức ăn nhanh, thực phẩm đã qua chế biến và rượu dù không ảnh hưởng trực tiếp nhưng cũng gián tiếp cản trở quá trình lành vết thương, thậm chí có thể gây sẹo vĩnh viễn. Nếu vùng da bị mụn của bạn có dấu hiệu kích ứng, cố gắng thực hiện chế độ ăn cân bằng và sử dụng các sản phẩm dưỡng da có tác dụng trị tình trạng viêm da.

Sử dụng cách trị sẹo lõm bằng vitamin e và lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà có cấu tạo từ nước và các chất béo, vì thế mà sử dụng chúng trong cách trị sẹo lõm lâu năm bằng vitamin e là giải pháp hay.

Chuẩn bị: 1-2 viên nang vitamin E, 1 quả trứng gà

Cách thực hiện:

- bạn tách lấy lòng đỏ trứng gà ra 1 chén nhỏ

- lấy tinh dầu vitamin e và hòa trộn với lòng đỏ trứng để chúng tan đều với nhau.

- nhẹ nhàng massage lên vùng da bị sẹo lõm rồi giữ nguyên trong khoảng 15-20 phút.

- Rửa sạch lại với nước ấm.

- Kiên trì sử dụng 2-3 lần/ tuần bạn sẽ có được làn da láng mịn và trắng sáng.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/het-seo-ro-chi-bang-1-qua-trung-ga-18912.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/het-seo-ro-chi-bang-1-qua-trung-ga/20221217055446386)

Tin cùng nội dung

  • Vitamin E rất cần thiết cho sức khỏe của phụ nữ, nhất là trong độ tuổi sinh sản. Vitamin E hoạt động như một chất chống ôxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Trứng là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vì tiện dụng và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần biết cách lựa chọn trứng ngon và bảo quản trứng đúng cách để phòng tránh nguy cơ bị ngộ độc.
  • Da tôi rất khô, phải thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm. Gần đây có người mách dùng vitamin E để vừa cải thiện da khô, vừa chống lão hoá.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Những người trung niên có chế độ ăn uống giàu vitamin A và E sẽ ít gặp phải rối loạn về chức năng nghe hơn so với những người khác.
  • Trứng gà là một món ăn bổ dưỡng, được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Trứng gà giàu vitamin A, D, E, B1, B6, B12; canxi, mangiê, sắt, kẽm...
  • Cần lưu ý vì trứng gà chứa nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipit máu khi dùng bài này cần có sự hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • (Mangyte) - Ba cháu 49 tuổi bị mỡ máu cao có ăn trứng gà được không? Chế độ ăn uống dành cho người mỡ máu như thế nào ạ?
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY