Sức khỏe hôm nay

Vệ sinh đúng cách phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh hay gặp ở phụ nữ, nhất là ở lứa tuổi sinh đẻ. Bệnh thường có các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, V*ng k*n có mùi hôi... ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản.
viêm nhiễm phụ khoa là bệnh hay gặp ở phụ nữ, nhất là ở lứa tuổi sinh đẻ. Bệnh thường có các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, V*ng k*n có mùi hôi... ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản.

Theo các nhà chuyên môn, nhiều trường hợp chị em phụ nữ khi mắc bệnh ngại ngùng không điều trị, bệnh diễn tiến dai dẳng và gây những biến chứng như: Viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng có thể dẫn tới vô sinh... Bộ phận Sinh d*c ngoài của phụ nữ có vị trí gần cơ quan bài tiết phân và nước tiểu khiến cho V*ng k*n (âm hộ) luôn ẩm ướt, kết hợp với cấu trúc mở hẳn ra ngoài nên V*ng k*n rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh hằng ngày. Do vậy, việc vệ sinh V*ng k*n hằng ngày, đúng cách là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng ngừa mắc cũng như tái mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

- Tắm rửa thường xuyên (đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt). Vệ sinh âm hộ hằng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện.

- Luôn giữ cho bộ phận Sinh d*c ngoài khô, sạch, không sử dụng khăn, vật lạ đưa vào trong *m đ*o để lau *m đ*o. Tránh mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên.

- Tránh lội và ngâm mình lâu ở vùng nước ô nhiễm.

- Trong kỳ kinh phải dùng băng vệ sinh phải đảm bảo sạch, đủ thấm và còn thời gian sử dụng (4 giờ phải thay một lần).

Cần vệ sinh cho cả hai người trước, sau khi quan hệ T*nh d*c.

Không nên dùng xà phòng hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh V*ng k*n. Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch... để tắm rửa. Không tự thụt rửa *m đ*o khi không có chỉ định của bác sĩ điều trị.

- Lựa chọn sản phẩm rửa phụ khoa thích hợp, an toàn khi dùng hằng ngày, đảm bảo các yêu cầu: Làm sạch nhẹ nhàng, giảm ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa; khử mùi hôi V*ng k*n; dưỡng da V*ng k*n đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho phụ nữ. Lưu ý: Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm rửa phụ khoa, tuy nhiên các bạn gái nên đọc kỹ thành phần, tác dụng để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp cho việc chăm sóc V*ng k*n hằng ngày.

Bác sĩ Nguyễn Thu

Một nghiên cứu mới đây, Hội Nữ hộ sinh Việt Nam đã kết hợp với các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện đa khoa Trung ương Huế tiến hành nghiên cứu “Đánh giá mối liên quan giữa nhận thức và hành vi chăm sóc sức khỏe sinh sản với thực trạng viêm nhiễm đường Sinh d*c dưới ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tại miền Trung Việt Nam”. Nghiên cứu trên 2300 phụ nữ thuộc 13 xã ở miền Trung đã thống kê được tỷ lệ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa là 63,9%. Đây là một tỷ lệ đáng báo động đối với sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ve-sinh-dung-cach-phong-ngua-viem-nhiem-phu-khoa-7000.html)

Tin cùng nội dung

  • Không dùng lại toa Thu*c cũ. Khi đột quỵ không tự ý uống Thu*c hạ áp, cần đặt bệnh nhân nằm nghiêng đầu sang một bên để đường thở thông thoáng và đưa đi cấp cứu.
  • Bệnh nhân gãy xương nếu không được sơ cứu đúng cách có thể làm lượng mỡ trong tủy xương trào ra, nguy cơ mỡ di chuyển vào máu, dễ dẫn đến Tu vong.
  • Gần hai năm nay em bị tiểu dắt. Cho em hỏi nếu mắc bệnh phụ khoa thì có bị tiểu dắt không ạ? Vì em hay thấy sót nơi *m đ*o...
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY