Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết để thức đêm mà vẫn khỏe đẹp

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều người vì lý do công việc bắt buộc nên phải ngủ muộn. những bí kíp vàng sau đây sẽ giúp bạn bớt nỗi lo thức khuya ảnh hưởng đến sức khoẻ và vẻ ngoài của mình.

Ắt hẳn ai cũng biết thức khuya sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ như thế nào. Suy giảm trí nhớ, khô mắt, lão hoá nhanh… là những tác hại thường được nhắc tới. Tuy nhiên, nếu biết cách chăn sóc cho cơ thể thì những tác hại này cũng sẽ được hạn chế phần nào. Cùng ghi nhớ những phương pháp sau:

1. Hãy dậy sớm

Nhiều người quan niệm, thức khuya sẽ ngủ bù vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, việc này là không đúng. Hãy tập thói quen dậy sớm, dậy đúng giờ để tập thể dục.

Tập thể dục ra mồ hôi sẽ đào thải độc tố tích tụ trong người, giúp cơ thể sảng khoái hơn.

Tập thể dục ngoài việc giúp cơ thể khoẻ mạnh còn đào thải độc tốt, giúp làn da tươi tắn, xoá bỏ dấu vết mỏi mệt do thức đêm gây ra.

Nếu dậy sớm làm bạn cảm thấy uể oải, hãy tự nhủ rằng mình có thể ngủ bù vào buổi trưa.

2. Tranh thủ làm vài động tác massage

Thức khuya sẽ khiến máu lưu thông kém hơn. Vì vậy, bạn nên tranh thủ massage một chút ở mặt, một chút ở mắt hay ở cổ và da đầu, sẽ khiến sắc mặt hồng hào và tươi tỉnh hơn vào sáng hôm sau.

3. Ngâm chân vào nước ấm pha tinh dầu

Mùi thơm của tinh dầu sẽ giúp bạn tỉnh táo. Ngoài ra, ngâm chân trong nước ấm còn giúp khí huyết lưu thông tốt, hạn chế tình trạng phong thấp.

4. Chườm mắt bằng nước đá hoặc túi trà

Nếu ai thức khuya vào tối hôm trước thì sáng hôm sau, dấu hiệu “tố cáo” bạn nhanh nhất chính là đôi mắt thâm quầng, lờ đờ.

Nước đá lạnh sẽ khiến vùng da mắt săn chắc, giúp mắt không bị sưng vào sáng hôm sau.

Nếu muốn che đi khiếm khuyết này, hãy dùng 2 bịch trà túi lọc đã qua sử dụng, áp lên mắt và thư giãn trong vòng 30 phút. Cách này giúp mắt không bị thâm quầng và nhanh chóng hồi phục.

Còn nếu không có sẵn túi trà thì nước đá cũng là lựa chọn tuyệt vời. chỉ cần bọc viên đá vào khăn mỏng và chườm lên mắt sẽ khiến vùng da quanh mắt se lại, giảm bọng mắt vào sáng hôm sau.

5. Đừng uống cà phê hay trà đặc

Hai thức uống này có thể giúp bạn tỉnh táo để làm việc nhưng cũng giúp làn da “khử nước” một cách hiệu quả nhất. do đó, không nên uống hai loại nước này vào ban đêm để giữ ẩm cho làn da và khỏi tổn hại bao tử.

6. Nếu đói bụng, đừng ngại ăn

Nếu bạn hay thức đêm, hãy trữ sẵn trong tủ lạnh trái cây, sữa, bột ngũ cốc hoặc cháo ăn liền để có thể dùng ngay khi cảm thấy đói. Dạ dày rỗng sẽ tiết ra nhiều axit gây loét dạ dày.

Ngũ cốc hoặc trái cây là lựa chọn tốt cho dạ dày nếu bạn đói bụng vào buổi khuya.

Đừng trữ những thực phẩm “rác” như mì gói hay bánh snack, nó sẽ khiến bạn tăng cân và nổi mụn vào sáng hôm sau.

7. Đừng quên dưỡng da

Trong lúc làm việc, hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm thật mỏng. Trước khi đi ngủ, rửa mặt lại và bôi một lớp mới. Điều này giúp da không bị khô hay tiết nhiều dầu.

Sáng hôm sau, bạn hãy rửa mặt bằng nước ấm, thoa nước hoa hồng và dùng kem dưỡng ẩm để da được mịn màng.

Nhưng dù thế nào đi nữa thì việc thức khuya cũng không tốt cho sức khoẻ. Hãy tranh thủ ngủ sớm nếu có thể bạn nhé!

Vân Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-de-thuc-dem-ma-van-khoe-dep-19055/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY