Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết đẹp từ đầu đến chân chỉ với 1 chiếc muỗng inox

Làm đẹp bằng muỗng inox là mẹo làm đẹp rất hữu hiệu dành cho các bạn gái mà không phải ai cũng biết. Là vật dụng luôn có sẵn trong nhà bếp, chiếc muỗng inox sẽ là dụng cụ làm đẹp tiện lợi cho bạn.

Làm đẹp bằng muỗng inox là bí quyết hiện được nhiều chị em truyền tai nhau. Với cách thực hiện rất đơn giản, công dụng làm đẹp của vật dụng này lại mang đến hiệu quả bất ngờ.

Giúp mascara không bị lem

Bạn gái có thể sử dụng muỗng inox ngăn không cho phần chổi chuốt mascara tiếp xúc với mí mắt, giúp hạn chế mascara dính vào mi mắt. Đặt muỗng ở phía trên lông mi trên và phía dưới lông mi và bắt đầu chuốt mascara.

Bạn có thể dễ dàng chuốt mascara với sự hỗ trợ của chiếc muỗng inox

Làm dịu các nốt mụn

Nốt mụn sưng gây đau và khiến bạn thiếu tự tin sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết đến công dụng của chiếc muỗng inox. Bạn ngâm chiếc muỗng vào ly nước với độ ấm vừa phải, sau đó lấy mặt sau của chiếc muỗng áp vào nốt mụn và chờ khi nguội thì lấy ra. Hơi nóng sẽ giúp xoa dịu nốt mụn, giảm tình trạng sưng và làm xẹp mụn bởi các chất nhờn được hút ra giúp mụn mau hết.

Giảm sưng mắt

Nếu bạn buộc phải thức khuya nhiều ngày khiến đôi mắt sưng và bị thâm thì cũng không cần quá lo lắng. Để xoa dịu đôi mắt, bạn chỉ cần cho 2 chiếc muỗng inox vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 1 tiếng, sau đó lấy ra và áp nhẹ lên lên mắt trong vòng vài phút và kết hợp massage nhẹ.

Bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn, đồng thời những vết thâm quầng cũng được cải thiện đáng kể và làm săn chắc vùng da quanh mắt.

Làm mờ vết thâm

Đá lạnh thường được nhiều người sử dụng để giảm bớt tình trạng sưng, thâm của các vết bầm tím. Bạn cũng có thể giúp vết thâm mờ nhanh hơn với cách áp chiếc muỗng lạnh vào vùng da bị đau.

Tạo khối cho khuôn mặt

Chỉ với vật dụng quen thuộc này, bạn có thể khiến khuôn mặt trở nên thu hút hơn rất nhiều.

Sử dụng chiếc muỗng để xác định vị trí tạo khối và đánh phấn má

Bạn có thể xác định vị trí tạo khối dễ dàng bằng cách đặt phần cán của chiếc muỗng dưới gò má. Dùng phấn tạo khối tán đều đều dọc phần cán muỗng. Cách làm đơn giản này sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên nổi bật hơn. Cách này cũng có thể được áp dụng để đánh phấn hồng cho vùng má nhé.

Kẻ mắt dễ dàng

Có thể nói công đoạn kẻ mắt khiến nhiều bạn gái khá e ngại bởi dễ lem hay đường vẽ không sắc nét. Chiếc muỗng inox sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp mang đến đôi mắt cuốn hút cho bạn.

Bạn có thể sử dụng phần cán và phần cong của chiếc muỗng để vẽ eyeliner dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể định hình lông mày với vật dụng này.

Uốn mi cong

Nếu bạn không có kẹp mi thì có thể giúp hàng mi trở nên cong với chiếc muỗng.

Bạn đặt muỗng sát vào gốc lông mi và kéo cong nhẹ nhàng theo ý muốn. Thực hiện động tác này nhiều lần để giúp mi cong hoặc hơ nóng chiếc muỗng trước khi dùng để tăng hiệu quả.

Sơn móng dễ dàng

Bạn có thể dùng phần lòng muỗng để đựng sơn móng tay, không cần phải liên tục dùng đến lọ sơn gây bất tiện. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng chiếc muỗng để trộn các màu sơn lại để tạo ra màu sơn mới yêu thích của riêng mình.

Các phần sơn dư sẽ không bị lem ra ngoài nhờ chiếc muỗng

Chiếc muỗng cũng có thể được dùng để tránh sơn móng bị lem ra ngoài. Bạn dùng chiếc muỗng đặt xuống dưới móng để hứng những phần sơn dư.

Tận dụng hộp phấn vỡ

Nếu bạn lỡ tay làm rơi hộp phấn khiến phần phấn bên trong bị vỡ thì cũng đừng lo bởi chiếc muỗng sẽ giúp được bạn. Bạn chỉ cần gom các phần phấn bị vỡ lại với nhau, bỏ lại vào chiếc hộp. Bỏ thêm một ít cồn vào phần phấn đó, dùng muỗng inox tán nhuyễn sau đó dùng đồng xu ép chặt lại. Sau khi khô, phần phấn này có thể sử dụng lại bình thường.

Làm đẹp bằng muỗng inox là bí quyết thú vị và rất hiệu quả mà các bạn gái nên bổ sung vào sổ tay làm đẹp của mình. Khi sử dụng, bạn cũng nên đảm bảo chiếc muỗng luôn được vệ sinh sạch sẽ nhé.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-dep-tu-dau-den-chan-chi-voi-1-chiec-muong-inox-24526/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY