Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết đơn giản đặc biệt dành cho các chị em đang khốn khổ vì rụng tóc

Chế độ ăn uống không đúng cách có thể là lý do gây rụng tóc, nhưng nếu bạn bổ sung các thực phẩm phù hợp vào chế độ ăn hàng ngày có thể thay đổi tình trạng này.

Với nhiều người, việc rụng một nhúm tóc mỗi ngày là điều bình thường đặc biệt là với chị em phụ nữ đã trải qua quá trình sinh con, giảm cân, hay thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng, hoặc có các bệnh lý khác.

Tuy nhiên, do một số yếu tố, càng ngày bạn càng bị rụng quá nhiều tóc, gây ra hói đầu, tóc quá thưa mỏng. Không ít người vẫn than thở rằng, sáng ngủ dậy tóc rụng cả mớ trên giường, chưa kể tóc còn rơi rụng khi gội đầu, chải đầu... Trong khi đó, ai cũng hiểu rằng, cái răng cái tóc là góc con người, việc rụng tóc quá nhiều sẽ khiến người ta nhất là các chị em cảm thấy thật khốn khổ.

Vậy thì có cách nào để hạn chế rụng tóc, kích thích tóc mọc lại một cách tự nhiên mà không phải dùng đến thuốc hay không? Theo các chuyên gia, có một số cách dễ dàng và hiệu quả để cứu mái tóc dày trở lại và thậm chí còn giúp tóc chắc khỏe hơn.

1. Sử dụng các loại thực phẩm kích thích mọc tóc

Chế độ ăn uống không đúng cách có thể là lý do gây rụng tóc, nhưng nếu bạn bổ sung các thực phẩm phù hợp vào chế độ ăn hàng ngày có thể thay đổi tình trạng này. Những thực phẩm có tác dụng tuyệt vời giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc bao gồm:

Kim chi: chứa probiotics giúp đẩy lùi rụng tóc.

Trứng: rất giàu protein và biotin, cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Rau bina: có chứa các thành phần thiết yếu cho sự phát triển của tóc như folate, sắt và vitamin A.

Cá hồi và các loại cá béo khác: là nguồn cung cấp omega-3 tốt nhất, có liên quan đến việc cải thiện mật độ tóc.

Bơ: chứa nhiều vitamin E, vitamin C và các axit béo quan trọng, có lợi cho tóc.

Thịt: là nguồn cung cấp protein và sắt tuyệt vời khác cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh.

2. Dưỡng da đầu bằng dầu

Xoa đầu và đắp mặt nạ cho tóc cũng có lợi như việc điều chỉnh chế độ ăn uống. Bạn có thể thử mát-xa đầu và đắp mặt nạ bằng các loại dầu khác nhau. Điều này không chỉ giúp loại bỏ căng thẳng mà còn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của lông trong các tế bào nhú hạ bì.

Dầu hương thảo có thể dùng để trị hói đầu và kích thích tóc mọc trở lại. Sử dụng dầu hương thảo để massage da đầu vài lần một tuần.

Dầu phong lữ là một sản phẩm được biết đến với tác dụng kích thích mọc tóc. Bạn có thể trộn nó với dầu nền và đắp nó như một mặt nạ hoặc thêm vào dầu gội đầu để sử dụng trong tuần.

Gel lô hội được sử dụng để chống lại gàu, một nguyên nhân khiến da đầu bị ngứa. Nếu bạn gãi quá nhiều sẽ dẫn đến các tổn thương ở da. Các vết thương nhỏ, phát ban và kích ứng có thể làm hỏng tóc và thậm chí gây rụng tóc. Trong khi đó lô hội được biết đến với công dụng chữa lành vết thương hiệu quả.

3. Sử dụng dụng nước ép hành tây

Mùi của nó có thể không dễ chịu cho lắm nhưng nước ép hành tây cũng là một cách hỗ trợ hiệu quả để chống lại chứng hói đầu. Hành tây có chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho các nang tóc, là điều kiện thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Bạn nên sử dụng một ít nước ép hoặc nghiền hành tây thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên khắp da đầu.

4. Bổ sung trà xanh

Là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lớn nhất, trà xanh được biết đến như một chất bổ sung được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Nó chứa epigallocatechin gallate được sử dụng để hỗ trợ tóc mọc lại.

Trong một nghiên cứu nhỏ, những người tình nguyện bị hói đầu đã uống một loại thực phẩm bổ sung mới có chứa chiết xuất trà xanh, vitamin D, Omega-3, Omega-6 và các nguyên tố khác. Kết quả cho thấy, 80% số người tham gia nghiên cứu đã cho thấy sự mọc lại tóc rất ấn tượng.

5. Kiểm tra mức vitamin D

Có mối liên hệ giữa lượng vitamin D thấp và chứng hói đầu. Do đó, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và kiểm tra mức vitamin D là rất cần thiết.

Sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin D theo chỉ định của bác sĩ, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và phơi nắng có thể giúp bạn điều trị rụng tóc nhanh hơn mong đợi.

6. Tránh chải tóc khi tóc ướt

Tạo kiểu tóc ngay sau khi gội sẽ gây hư tổn đáng kể đến tóc. Nếu bạn thực hiện điều này quá thường xuyên sẽ dẫn đến rụng tóc, hói đầu. Thay vào đó, hãy để tóc khô và dùng lược răng thưa để chải một cách nhẹ nhàng.

7. Gội đầu với cam thảo

Cam thảo có tác dụng kích thích chân tóc, hỗ trợ sự phát triển của tóc và giảm tóc mỏng. Một cách dễ dàng để sử dụng nó là trong dầu gội đầu.

Bạn có thể thay thế sản phẩm trước đây bằng dầu gội thảo dược tự nhiên có chứa cam thảo và sử dụng hàng ngày.

8. Gừng cũng giúp cho sự phát triển của tóc

Theo một nghiên cứu khác, gừng có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học có khả năng cải thiện sự phát triển của tóc, đồng thời nó cũng có tác dụng kháng nấm, chống oxy hóa và kháng khuẩn trên da đầu.

Bạn nên tận dụng nước ép hoặc dầu gừng bằng cách biến nó thành một loại mặt nạ bổ dưỡng dùng cho da đầu. Kết hợp gừng với dầu nền jojoba, dừa hoặc argan, và thoa lên tóc. Che đầu bằng mũ lưỡi trai trong 30 phút rồi gội sạch.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-don-gian-dac-biet-danh-cho-cac-chi-em-dang-khon-kho-vi-rung-toc-29369/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY