Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết đơn giản giúp bạn biết mình hợp với mái tóc ngắn hay không

Mái tóc ngắn luôn có sức hút đặc biệt mà phụ nữ nào cũng muốn thử một lần trong đời. Bí quyết sau đây sẽ giúp bạn biết mình có hợp với mái tóc ngắn hay không để đi đến quyết định chính xác nhất!

Ít nhất một lần trong đời, mọi phụ nữ có lẽ đã tự hỏi: "Tôi sẽ trông ổn với mái tóc ngắn chứ?" Tuy nhiên, nhiều phụ nữ sợ chia tay với mái tóc dài của họ bởi vì nếu cắt sai, bạn sẽ phải đợi hàng tháng cho đến khi tóc mọc trở lại chiều dài ưng ý.

Hôm nay, Bright Side sẽ chia sẻ với bạn một mẹo đơn giản khéo léo giúp bạn tìm ra liệu tóc ngắn có hợp với bạn không.

Phương pháp kỳ diệu này được gọi là “The 2,25 Rule”, được phát hiện bởi John Frieda, nhà tạo mẫu huyền thoại người Anh và người sáng lập thương hiệu sản phẩm chăm sóc tóc cùng tên của mình. Theo ông, một cây thước và bút chì là tất cả những gì bạn cần để xác định xem một kiểu tóc ngắn có làm tôn lên hình dạng khuôn mặt độc đáo của bạn hay không.

Hãy cùng tính toán theo các bước sau đây:

1. Đặt bút chì dưới cằm theo chiều ngang, sau đó đặt thước dưới tai theo chiều dọc. Bạn sẽ có được một góc 90 °.

2. Đo khoảng cách từ đáy dái tai của bạn đến điểm mà bút chì và thước kẻ giao nhau. Nếu chiều cao này nhỏ hơn 2,25 inch, thì khuôn mặt của bạn vô cùng hợp với tóc ngắn. Nếu nó dài hơn 2,25 inch thì tóc dài sẽ là lựa chọn dành cho bạn.

Hãy cùng kiểm chứng nó trên khuôn mặt của Michelle Williams và Liv Tyler

Tóc ngắn vừa vặn với khuôn mặt Michelle, một cách hoàn hảo, trong khi Liv trông tuyệt vời với những lọn tóc dài. "Đó là tất cả về các góc độ," John Frieda nói.

Các nhà tạo mẫu nói rằng phương pháp này là đáng tin cậy và chính xác. Vì vậy, nếu bạn có ý tưởng về mái tóc ngắn hơn, hãy tìm một cây thước và bút chì và đo tỷ lệ khuôn mặt của bạn. Hoặc chỉ cần bỏ qua tất cả các quy tắc và làm bất cứ điều gì làm cho bạn hạnh phúc!

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-don-gian-giup-ban-biet-minh-hop-voi-mai-toc-ngan-hay-khong-28214/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY