Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết giảm nếp nhăn vùng miệng cho nụ cười tươi trẻ

Nụ cười là điểm thu hút mạnh nhất tới người đối diện nhưng cũng là nơi các dấu hiệu lão hóa kéo đến sớm nhất. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn chúng đến muộn và giảm thiểu chúng bằng những bí quyết đơn giản sau đây:

1. Thay đổi lối sống

Khói thuốc sẽ ảnh hưởng đến vùng da quanh miệng và môi, làm chậm việc sản xuất collagen của cơ thể, gây ra các vết nhăn lão hóa trên da.

Nếu bạn có thói quen hút thuốc thì hãy hạ quyết tâm giảm dần lượng khói thuốc đưa vào cơ thể từng ngày để giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. Đồng thời, hạn chế căng thẳng, ngủ đủ giấc cũng là cách để giúp có được làn da tươi trẻ.

Ảnh minh họa

2. Dùng kem chống nắng

Nếp nhăn sẽ mở rộng nhiều hơn nếu bạn không bảo vệ làn da chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời. Bạn nên sử dụng kem chống nắng chứa thành phần SPF 15 trước khi trang điểm.

3. Uống nhiều nước

Nước là phương pháp tự nhiên tốt nhất để chăm sóc cho làn da của bạn. Lời khuyên dành cho bạn là uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giữ cho làn da mịn màng và độ ẩm vừa đủ. Bạn sẽ không còn lo lắng về làn da khô và nhăn nheo nữa.

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết vô cùng cần thiết cho da bạn. Ở khu vực xung quanh miệng, nên sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần axit alpha-hydroxy để loại bỏ tế bào da cũ và sản sinh lớp da mới, từ đó nếp nhăn sẽ không còn cơ hội xuất hiện.

5. Massage cho mặt

Massage cho gương mặt cũng có thể giảm dần và ngăn chặn các nếp nhăn đáng ghét. Đặt nhẹ nhàng 2 ngón tay giữa của hai bàn tay vào giữa trung nhân môi trên của bạn. Phần còn lại của 2 ngón tay cái, bạn lướt theo cằm và trên môi.

Chú ý, mọi điểm kết thúc của 2 ngón tay cái đều trượt xuống khóe miệng. Lặp lại 10 lần. Lấy ngón tay của hai bàn tay nhẹ nhàng massage vào giữa môi dưới cho đến tận viền môi ngoài cùng.

Các ngón tay còn lại massage cho cằm trong khi 2 môi của bạn được mím chặt. Cứ như thế, bạn trượt ngón tay hướng tới 2 khóe miệng. Lặp lại 10 lần.

6. Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da

Theo các chuyên gia, bạn có thể thúc đẩy sức khỏe của da bằng cách sử dụng một chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ các loại trái cây, ngũ cốc và rau quả.

Vitamin E và collagen là những dưỡng chất quan trọng để hỗ trợ phục hồi da. Các sản phẩm bổ sung collagen cho cơ thể như đậu nành, rau cải xanh, các loại hạt… là một biện pháp hữu hiệu để giảm bớt nếp nhăn quanh miệng.

7. Đắp mặt nạ tự nhiên

Có rất nhiều loại mặt nạ tốt cho da song bơ là loại mặt nạ tốt nhất để giảm nếp nhăn. Nghiền nhuyễn bơ và đắp lên khuôn mặt. Thư giãn trong 15 phút để các dưỡng chất trong bơ hấp thụ vào da rồi rửa sạch. Thực hiện khoảng 1-2 lần/tuần , bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Diệu Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-giam-nep-nhan-vung-mieng-cho-nu-cuoi-tuoi-tre-19974/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY