Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết giúp bạn luôn xinh đẹp rạng rỡ hơn mà không cần đến các sản phẩm làm đẹp

Có nhiều cách làm đẹp tự nhiên mà không cần đến sự can thiệp của mỹ phẩm, điều quan trọng là bạn kiên trì và thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Mặc dù bạn có thể sử dụng một số sản phẩm làm đẹp để giúp cho làn da của mình sáng lên nhưng sản phẩm làm đẹp thường có chứa hóa chất độc hại cũng tác động tiêu cực đến làn da.

Vì vậy, hãy bỏ qua các sản phẩm làm đẹp và chuyển sang các cách làm đẹp tự nhiên để có được làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

1. Ngồi thiền để có làn da đẹp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng có thể tàn phá làn da, và thiền là một trong những phương pháp tốt nhất để loại bỏ căng thẳng. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Sheffield (Anh) cho thấy thiền định có tác dụng giúp những người bị bệnh vẩy nến.

Thiền giúp loại bỏ căng thẳng và có làn da đẹp - (Ảnh: Thehealthsite).

Với thiền định, bạn sẽ cung cấp oxy cho da, giúp cân bằng cơ thể và thúc đẩy tế bào, đồng thời sửa chữa mô bị tổn thương. Hơn nữa, thiền định tăng cường năng lượng cho cơ thể giúp nó sửa chữa và phục hồi, mang lại cho bạn vẻ tươi tắn và trẻ trung.

2. Tập thể dục thường xuyên

Không thiếu những lợi ích sức khỏe liên quan đến việc tập thể dục mỗi ngày. Tập thể dục làm tăng nhịp tim và lưu lượng máu đến các cơ trong cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn và có tác động tích cực đến làn da.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Học viện daa liễu Hoa Kỳ (AAD), tập thể dục vừa phải có ác dụng tăng cường tuần hoàn và tăng cường hệ thống miễn dịch. Kết quả là, làn da của bạn sẽ trông trẻ trung hơn.

3. Thói quen ngủ tốt

Đi ngủ quá muộn hoặc những đêm mất ngủ sẽ không làm cho làn da của bạn trở nên tươi tắn và rạng rỡ. Giấc ngủ sâu 8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp làn da được tái tạo và trở nên tươi trẻ.

Nếu bạn là người đang gặp các vấn đề về da, các nghiên cứu khuyên bạn nên ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên. Tập thể dục không chỉ giúp bạn ngủ nhanh hơn mà còn có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ. Điều này cuối cùng sẽ giúp phục hồi làn da một cách tự nhiên.

4. Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng với nhiều thực phẩm tốt

Một chế độ ăn uống cân bằng với những thực phẩm lành mạnh là một cách tiếp cận khôn ngoan để có được làn da đẹp. Bạn hãy đảm bảo bao gồm nhiều loại trái cây và rau trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Một chế độ ăn uống cân bằng với những thực phẩm lành mạnh là một cách tiếp cận khôn ngoan để có được làn da đẹp - (Ảnh: Internet).

Những thực phẩm giàu axit béo Omega-3, chẳng hạn như cá béo, hạt lanh và quả óc chó, cũng như các loại thực phẩm giàu vitamin như cam, khoai lang và bí ngô là rất cần thiết để cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho da.

Bên cạnh đó, hãy bổ sung các bữa ăn giàu protein như trứng, thịt gia cầm, đậu tây, đậu lăng, đậu gà và pho mát. Một chế độ ăn uống tốt sẽ giúp bạn có làn da sáng và khỏe mạnh.

Thực hiện các biện pháp tự nhiên này sẽ giúp duy trì vẻ đẹp cho làn da một cách bền vững. Bạn sẽ không cần phải tốn kém chi phí cho các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và ngăn ngừa tác dụng phụ không đáng có.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-giup-ban-luon-xinh-dep-rang-ro-hon-ma-khong-can-den-cac-san-pham-lam-dep-31461/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY