Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết giúp khuôn mặt chị em hết chảy xệ

Điều mà ai cũng biết là khi có tuổi, chúng ta sẽ nhanh chóng bị lão hóa khiến da mặt bị chùng, chảy xệ… nhưng ít ai biết vì sao chúng ta lại bị lão hóa da và nó được bắt đầu như thế nào

Theo Ths, BS. Nguyễn Chí Hùng (Trung tâm Tạo hình Việt- Mỹ) cho biết, lão hóa da thường do hai nguyên nhân tác động:

1. Lão hóa từ bên trong

Đây là quá trình tự nhiên, trầm trọng dần theo tuổi tác mà không ai có thể cưỡng lại được. Lão hóa thực sự được bắt đầu khi con người vào quãng giữa 20 và 30 tuổi. Vào thời điểm đó, quá trình sản xuất các tế bào da mới, đào thải biểu bì da, việc sản sinh thêm collagen giúp da đàn hồi săn chắc... bắt đầu chững lại.

Tuy nhiên vào độ tuổi 20-30 này, con người vẫn chưa thực cảm nhận được sự lão hóa đang diễn ra bên trong cơ thể mình. Nhưng dần theo thời gian, những nếp nhăn trên da bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, độ đàn hồi của da cũng kém dần khiến da mặt chúng ta bắt đầu chùng nhão.

Hiện tượng chùng nhão da mặt thật sự sẽ trở thành nghiêm trọng khi con người bước vào độ tuổi trung niên và nó có diễn tiến mạnh mẽ ở phụ nữ nhiều hơn là nam giới. Vào độ tuổi 45-50, nhiều chị em phụ nữ có thể cảm thấy da mặt mình bắt đầu chảy xệ, mi mắt sụp xuống nặng nề làm mất đi nết thanh thoát trước đây của khuôn mặt khiến nhiều người thấy mất tự tin.

2. Lão hóa do tác động bên ngoài

Hiện ngày càng có nhiều yếu tố từ môi trường đã và đang tác động thúc đẩy mạnh hơn quá trình lão hóa da.

Những yếu tố đó rất quen thuộc với con người, hoặc thậm chí, do chính con người tạo ra như: thói quen nhíu mày, nhăn mặt, thức đêm nhiều, hút thuốc lá, căng thẳng đầu óc… cũng góp phần gây hại cho làn da và làm cho khuôn mặt bạn nhanh chóng bị chảy xệ nhiều hơn.

Ngoài ra, yếu tố dinh dưỡng, thói quen không bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, gió bụi… cũng góp phần không nhỏ vào quá trình này.

Ảnh minh họa

Đã không phòng thì nên chống

Một khi đã trót lơ là việc bảo vệ và giữ gìn làn da từ thời 20-30 tuổi thì hiện nay bạn có thể tìm sự trợ giúp từ các phương pháp thẩm mỹ hiện đại để khắc phục nhược điểm da mặt chảy xệ. Tuy nhiên mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm khác nhau, vì vậy bạn cần thận trọng khi lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp.

BS. Võ Duy Thiện (Trung tâm Thẩm mỹ Duy Thiện) cho biết: “Những phẫu thuật vùng mặt là những phẫu thuật phức tạp, có tính chuyên môn cao, đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao. Vì vậy, khi tiến hành phẫu thuật phải hết sức cẩn trọng cần có cái nhìn tổng quát để đạt được hiệu quả an toàn, hiệu quả thẩm mỹ nhất”.

1. Nâng mặt bằng botox

Botox thực ra là độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum, trước đây được các bác sĩ nhãn khoa sử dụng để điều trị chứng co giật mí mắt do thần kinh. Thuốc chỉ được sử dụng với liều lượng nhỏ.

Hiện nay, các bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ dùng botox tiêm vào nếp nhăn da để làm tê liệt dây thần kinh nhằm xoá các nếp nhăn ở khoé mắt, giúp tái tạo lại da mặt và tạo căng cơ giúp khuôn mặt bớt chảy xệ.

Phương pháp này thường kéo dài từ 4-6 tháng điều trị. Tuy nhiên nếu lạm dụng botox bạn sẽ rất dễ bị tác dụng phụ không mong muốn như liệt cơ, khuôn mặt trở nên đờ đẫn, ít biểu cảm và cứng nhắc.

Tiêm chất đệm (collagen, mỡ)

Đây là phương pháp khá tốt và hiệu quả để điều trị da chùng, chảy xệ. Khi tiêm vào dưới da, chất đệm sẽ làm phình lên vùng da mặt bị lõm và nhăn giúp khuôn mặt bị lão hóa sẽ trở nên đầy đặn, căng bóng hơn nhưng tác dụng của phương pháp này chỉ là tạm thời.

2. Tái tạo bằng công nghệ RF

Phương pháp này mang lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn mà không cần phẫu thuật, không gây đau đớn, ngoài việc làm cho làn da trắng mịn hơn nó còn giúp khuôn mặt thon gọn, săn chắc không bị chùng nhão, chảy xệ.

Tình trạng nhăn da và xệ cơ sẽ được cải thiện rõ rệt trong lần trị liệu đầu tiên, sóng RF sẽ tác động sâu xuống các nhóm cơ tạo ra môi trường điện từ tại vùng điều trị và sinh ra rất nhiều chuyển động tác động lên các tế bào mô mỡ.

Sự va chạm cọ xát giữa các phân tử này sẽ tạo ra nhiệt năng ngay bên dưới lớp biểu bì, làm săn chắc và đầy các thớ cơ bị chảy xệ giúp căng da mặt, xóa nhăn. Phương pháp này hiện đang được nhiều trung thẩm mỹ sử dụng và đạt được hiệu quả cao.

3. Phục hồi da bằng laser

Phương pháp này được thực hiện bằng các tia laser để lấy đi từng lớp một vùng da bị tổn thương hay bị nhăn làm giảm tối thiểu sự xuất hiện các vết nhăn, tái tạo lại khuôn mặt.

Đây là một kỹ thuật tương đối hiện đại và việc điều trị chỉ từ vài phút đến tối đa một giờ. Hiệu quả xoá vết nhăn bằng kỹ thuật laser này có thể kéo dài hơn so với các biện pháp tiêm kể trên.

Tuy nhiên, phương pháp này lại phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề và chuyên môn của thẩm mỹ viên khi điều trị, công nghệ này cũng đem lại nhiều tác dụng phụ như gây sưng và đau vùng da điều trị thậm chí còn có thể gây bỏng sẹo vĩnh viễn cho khách hàng.

Đông Thảo

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-giup-khuon-mat-chi-em-het-chay-xe-20350/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY