Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết giúp mặt mộc vẫn xinh

(SKGĐ) Đôi khi vẻ đẹp tự nhiên lại có sức hấp dẫn hơn một khuôn mặt được trang điểm kỹ càng. Là phụ nữ, hãy có những bí quyết riêng để giúp bạn trông vẫn xinh tươi với vẻ đẹp tự nhiên không cần trang điểm nhé.

Ảnh minh họa

Những lời khuyên dưới đây vô cùng có ích cho bạn:

1. Làn da đẹp không cần trang điểm

Chăm sóc da là bước quan trọng giúp bạn có một làn da sáng mịn và đều màu mà không cần dùng phấn che khuyết điểm mỗi khi ra ngoài. Hãy tìm cho mình một loại sữa rửa mặt chất lượng và phù hợp với da để có thể sử dụng thường xuyên và lâu dài.

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung dưỡng chất cho da bằng các loại mặt nạ tự nhiên để giữ da luôn mịn màng và tươi trẻ.

2. Dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày

Loại kem dưỡng ẩm da mặt có kèm SPF là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Hãy thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt và chọn một loại kem dưỡng ẩm thích hợp vào ban đêm để da luôn mềm mại và đầy sức sống.

3. Tẩy tế bào chết hàng tuần

Nhiều người không quan tâm đến việc tẩy tế bào chết, nhưng thật ra, đây là cách tốt nhất để giúp loại bỏ các tế bào da chết, giúp da mặt của bạn giảm bớt vết thâm, da trở nên sáng và hồng hào hơn.

4. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng cũng là một sản phẩm chăm sóc da hữu ích giúp cân bằng độ PH tự nhiên của làn da mà nhiều người bỏ qua. Dùng nước hoa hồng mỗi ngày còn có tác dụng se khít lỗ chân lông hiệu quả, giúp da mặt của bạn căng mịn hơn.

5. Kem chống nắng

Ngay cả khi trời không có nắng thì tia UVA/UVB vẫn có thể gây hại cho làn da của bạn. Do đó, hãy sử dụng kem chống nắng mỗi ngày trước khi đi ra ngoài nhé.

6. Không sờ vào mặt

Thói quen sờ vào mặt vô tình đem dầu và vi khuẩn đến cho da mặt, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của da, làm bong da và xuất hiện các nếp nhăn sớm. Vì thế, hãy thay đổi thói quen này càng sớm càng tốt nhé.

7. Chăm sóc da từ bên trong

Nên ngủ ít nhất 8 tiếng đồng hồ mỗi đêm để da bạn có thời gian nghỉ ngơi và phụ hồi sau một ngày làm việc căng thẳng. Đồng thời, nên uống nhiều nước và bổ sung nhiều rau củ quả có chứa vitamin A, C, E giúp da luôn khỏe mạnh và luôn tươi trẻ.

8. Tỉa lông mày

Một cặp lông mày gọn gàng, có đường nét sẽ tôn thêm nét đẹp trên khuôn mặt bạn. Vì thế, hãy chọn cho mình một kiểu dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt và thường xuyên tỉa chúng gọn gàng nhé.

9. Dưỡng môi căng mịn

Đôi môi luôn là điểm nhấn quan trọng trên khuôn mặt, vì thế, hãy giữ cho đôi môi của mình luôn mềm mại bằng cách dùng son dưỡng môi hay các tinh chất thiên nhiên như dầu dừa, ô liu, nha đam…

10. Má ửng hồng tự nhiên

Đôi má ửng hồng giúp bạn trông xinh và rạng rỡ hơn rất nhiều. Để có đôi má hồng tự nhiên mà không cần dùng đến phấn, bạn nên giành nhiều thời gian vận động ở ngoài trời để hít thở không khí trong lành và thường xuyên massage da mặt để giúp cho máu được lưu thông dễ dàng và làm má hồng hơn .

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-giup-mat-moc-van-xinh-19865/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY