Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết khắc phục mọi vấn đề cơ thể thường gặp trong mùa hè

Mùa hè nóng bức sẽ khiến chúng ta gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, cơ thể như: bệnh ngoài da, cháy nắng, mồ hôi, dị ứng. Liệu bạn đã biết cách giải quyết những vấn đề này chưa

Nếu bạn muốn tận hưởng mùa hè một cách trọn vẹn, hãy theo dõi bài viết sau để biết cách xử lý các tình huống không thể tránh khỏi khi mùa hè đến.

1. Đổ mồ hôi và mùi cơ thể khó chịu

Mồ hôi chân và vùng dưới cánh tay khiến bạn khó chịu và cảm thấy tự ti mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng này bạn nên mặc quần áo làm bằng vật liệu tự nhiên, như cotton hoặc da. Thay quần áo hàng ngày và tắm thường xuyên vào những ngày nóng, nhiệt độ tăng cao.

Một mẹo hữu ích khác để ngừng đổ mồ hôi là thay vì uống cà phê hãy uống trà xanh mỗi ngày.

Hãy dành chút thời gian để lựa chọn lăn khử mùi, xịt khử mùi phù hợp với bạn nhất.

2. Da mẩn đỏ sau khi tẩy lông

Da mẩn đỏ sau tẩy lông, cạo râu đặc biệt là ở những vùng nhạy cảm như vùng bikini và vùng dưới cánh tay.

Để giảm đỏ, sưng, và ngứa hãy nhỏ một vài giọt dầu oải hương, trộn với kem dưỡng da thoa lên vùng da vừa được tẩy lông, nên thực hiện 2 lần trên ngày để da nhanh chóng phục hồi.

Ngoài ra, bạn có thể thử mặt nạ dâu tây sữa chua xay nhuyễn đắp lên vùng da sau khi tẩy lông, wax lông và rửa sạch lại với nước ấm sau khoảng 5-10 phút.

3. Da bị kích ứng, dị ứng

Nếu bạn thích quần short hoặc váy ngắn và đi bộ vào ngày nóng sẽ khiến da dễ bị kích thích, dị ứng ở vùng đùi trong. Có thể do chất liệu quần hoặc váy khá dày và cứng cọ xát khiến làn da dễ bị đỏ, có những vết hằn và mần ngứa.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên thường xuyên dưỡng ẩm da chân. Sử dụng các loại kem có chứa các vitamin C và E tự nhiên.

Tắm vòi sen hàng ngày và cẩn thận rửa sạch xà phòng sau đó để loại sạch vi khuẩn và giúp làm dịu da. Nên tắm với nước ấm để giảm kích ứng.

4. Muỗi đốt

Muỗi thường xuất hiện rất nhiều vào mùa hè và tấn công chúng ta mọi lúc. Không chỉ khiến bạn ngứa ngáy khó chịu mà còn có nguy cơ gây bệnh sốt xuất huyết rất nguy hiểm.

Để tránh muỗi, bạn nên che chắn cửa sổ với lưới chống muỗi. Nên dùng tinh dầu cây trà hoặc dầu khuynh diệp chanh để giúp đuổi muỗi trong phòng.

Tinh dầu sả và quế cũng có công dụng đuổi muỗi.

Hãy lau chùi, vệ sinh nhà tắm, nhà bếp thường xuyên để ngăn chặn muỗi sinh sản trong nước.

5. Bụi bẩn gây dị ứng

Bụi bám trên cửa sổ, trần nhà có thể là một trong những nguyên nhân gây dị ứng và hen suyễn.

Để giữ cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ và cơ thể khỏe mạnh, hãy hút bụi ít nhất 1 lần trong tuần hoặc vệ sinh lau chùi nhà cửa, thay và giặt tất cả các giường hàng tuần để bảo đảm sức khỏe.

Đồ chơi của trẻ cũng cần được làm sạch thường xuyên để bảo vệ sức khỏe trẻ nhỏ.

6. Ngộ độc thực phẩm

Tiêu chảy, buồn nôn là những triệu chứng phổ biến khi bị ngộ độc thực phẩm. Ăn những thực phẩm quá hạn hoặc chưa được chế biến đúng cách rất dễ ngộ độc.

Nếu ngộ độc thực phẩm nhẹ, bạn sẽ chỉ cần uống nhiều nước và nghỉ ngơi.

Nếu kéo dài hơn 1 ngày và bạn thấy máu trong phân, hãy liên hệ với bác sĩ.

Nếu ngộ độc nhẹ, các sản phẩm như nước ép cà chua, dưa hấu và ô liu có thể giúp giảm nhẹ tình trạng này. Những sản phẩm này rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giải phóng độc tố khỏi cơ thể bạn.

Để ngăn ngừa ngộ độc, làm sạch trái cây và rau quả đúng cách, ăn thực phẩm tươi sống hơn là thực phẩm làm sẵn, đóng hộp.

Hãy kiểm tra mùi đồ ăn trước khi sử đụng đảm bảo thức ăn còn sử đụng được.

7. Da khô, nứt nẻ

Da khô, bị kích thích bởi không khí khô nóng, có thể gây ngứa, nứt, hình thành nếp nhăn, da nhăn nheo không đều màu.

Làm việc ngoài trời nắng hay điều hòa quá lạnh sẽ khiến da khô hơn bình thường. Để ngăn chặn điều này, hãy sử dụng sữa tắm dưỡng ẩm thay vì xà phòng thông thường để giúp làm ẩm da.

Làm sạch da thường xuyên và sử dụng kem dưỡng da có chứa axit salicylic. Đừng quên thoa kem chống nắng, đeo kính râm khi ra ngoài để bảo vệ làn da khỏi tia UV.

Ngoài ra, nếu phòng quá khô, hãy mua một chiếc tạo ẩm để duy trì độ ẩm không khí trong nhà.

8. Cháy nắng

Những vết cháy nắng sẽ xuất hiện trên da nếu bạn không che chắn, bôi kem chống nắng thường xuyên khi ra ngoài.

Để tránh bị cháy nắng, hãy mặc áo khoác nắng và đội mũ khi đi dưới trời nắng. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên hơn nếu bạn phải hoạt động ngoài trời lâu.

Một biện pháp tự nhiên cho làn da cháy nắng đó là hãy thoa lô hội, tinh dầu bạc hà để làm dịu vết cháy nắng, dưỡng ẩm giúp da nhanh chóng phục hồi.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-khac-phuc-moi-van-de-co-the-thuong-gap-trong-mua-he-25862/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY