Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết khiến lớp trang điểm không bị trôi trong ngày mưa gió

Làm sao để lớp trang điểm trở nên bền bỉ và lâu trôi hơn trong dạng thời tiết mùa mưa

Một trong những nguyên tắc để có khuôn mặt trang điểm lâu trôi thì việc đầu tiên bạn phải làm đó là chọn mỹ phẩm.

Ưu tiên sử dụng các sản phẩm trang điểm dạng kem với má hay mắt. Bởi chúng ít thấm nước và không hề tạo ra vệt nhòe chạy dọc khi dính nước mưa như sản phẩm dạng phấn. Ưu tiên sử dụng các sản phẩm trang điểm dạng kem với má hay mắt. Bởi chúng ít thấm nước và không hề tạo ra vệt nhòe chạy dọc khi dính nước mưa như sản phẩm dạng phấn.

Đừng trang điểm quá dày. Giữ lớp trang điểmkhông trôi trong ngày mưa không có nghĩa là bạn phải “trát” một lớp phấn thật dày, tô môi son thật đậm, đánh đôi mắt thật sắc. Lớp trang điểm dày và đậm nếu không trôi bớt thì trông rất “kịch”, còn nếu trôi bớt thì gương mặt bạn sẽ càng lem nhem, chỗ đậm, chỗ nhạt, và sự “kịch” ở đây sẽ chuyển sang tính chất bi hài.

Bí quyết khiến lớp kem nền không trôi ngày mưa

Một số chuyên gia make-up cho biết muốn lớp nền trang điểm lâu bền và không trôi trong mùa mưa thì nên sử dụng kem lót trước khi đánh phấn nền. Nhiều chị em nghĩ rằng khuôn mặt sẽ ít tự nhiên khi đánh kem lót và phấn nền, nhưng hoàn toàn không phải vậy, có một lớp nền trước khi dùng kem lót giúp cho toàn bộ lớp trang điểm bám vào da chắc hơn.

Các chị em có thể sử dụng kem lót không trôi màu trắng (chỉ số màu da), chấm nhẹ và thoa đều trên mặt, chờ một lúc cho nó khô.

Sau đó, sử dụng phấn nền trộn chung với với phấn hút dầu không màu, thoa đều khắp mặt, sự kết hợp của hai loại phấn này sẽ giúp tạo ra một khối vững chắc, lớp trang điểm sẽ lâu bền, không bị tuyến mồ hôi, nước mưa hay nước hồ bơi làm loang lổ hoặc trôi đi.

Hạn chế sử dụng che khuyết điểm

Che khuyết điểm dạng tuýp lỏng rất dễ khiến da bị cakey. Thay vào đó, che khuyết điểm dạng kem sẽ bám trụ trên mặt lâu hơn và giúp lớp nền nhìn tự nhiên hơn.

Về tông màu của che khuyết điểm, không nên dùng tông sáng hơn da vào thời điểm này. Bình thường che khuyết điểm sẽ sáng hơn da một tông, tuy nhiên khi trời mưa, bạn nên sử dụng kem che tiệp với màu da của mình.

Đầu tư sản phẩm mắt không trôi

Mascara và eyeliner sẽ là nỗi lo ngại lớn nhất khi gặp mưa. Vì vậy, việc đầu tư vào một sản phẩm có chất lượng tốt và không trôi là một điều cần thiết, nếu bạn không muốn đôi mắt trở nên lem nhem không khác gì gấu trúc. Ngoài ra, kẻ mắt dạng chì sẽ giúp bám lâu hơn khi gặp phải mưa thay vì các loại kẻ mắt nước, hãy vẽ một đường sát chân mi hoặc viền thật mỏng để có cái nhìn tự nhiên hơn.

Các bạn không nên bỏ qua bước đánh phấn mắt, vì eye liner sẽ bền màu và ít bị lem/trôi hơn khi có đánh phấn mắt hoặc có thể thay bằng kem lót cho mắt, vừa giúp màu lên đẹp mà lại bền hơn. Cuối cùng, sử dụng các màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng như các tông nude, xanh biển, nâu nhạt, champagne… thay vì màu tối. Cách này giúp bạn luôn tươi tắn kể cả trong tiết trời âm u.

Cấm kỵ dùng son bóng trong những ngày mưa gió

Son bóng (lip gloss) là điều cấm kỵ trong mùa này. Nước mưa sẽ làm chúng lem nhem ra hết cả môi, như vậy đúng là thảm họa. Thay vào đó, các bạn nên sử dụng các loại son lỳ lâu trôi và dùng thêm một chút son dưỡng ẩm trước đó là đã có thể tự tin ra phố cho những ngày mưa rả rích của Sài Gòn.

Thêm vào đó, các bạn nên chọn màu son phù hợp với màu da cũng như undertone của mình để có một vẻ ngoài hoàn hảo bất chấp thời tiết. Những màu son hoàn hảo cho mùa mưa lạnh lẽo sẽ là các tông hồng, cam, tông đỏ để tạo cảm giác tươi sáng, nếu thích tông nude thì bạn nên chọn các gam nude cam, nude hồng dịu nhẹ và tự nhiên nhé.

Má hồng dạng kem

Trong mùa mưa, thay vì sử dụng má hồng dạng phấn thì lựa chọn đúng đắn nhất là má hồng dạng kem. Bởi vì má hồng dạng kem có độ dính và độ bám tốt hơn dạng phấn.

Lúc này, chị em hãy dùng các đầu ngón tay dặm nhẹ má hồng dạng kem lên vị trí xương gò má sao cho thật mỏng nhẹ. Sau đó, dùng phấn phủ dặm lại để má hồng bám chặt vào da hơn. Ngoài ra, trong trường hợp nếu không có má hồng dạng kem thì bạn có thể sử dụng son môi lì để thay thế.

Highlight và tạo khối

Nên bỏ qua bước tạo khối trong mùa mưa gió này. Phấn tạo khối sẽ làm gương mặt bạn nặng nề trong thời tiết ảm đạm, và sẽ trở thành những vệt loang lổ khi dính nước mưa.

Bạn chỉ cần điểm một vài giọt highligh lỏng hoặc một chút highlight dạng kem lên trán, sóng mũi, gò má để gương mặt bừng sáng trong trẻo.

Lông mày

Kẻ lông mày bằng màu bột sẽ dễ dàng trôi hết khi gặp nước. Bạn nên dùng kẻ lông mày bằng chì, sáp, gel.

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể chải lông mày bằng mascara không thấm nước.

Xịt khoáng

Đây là bước cuối cùng để hoàn thành lớp trang điểm lâu trôi ngày mưa. Chỉ với màn sương từ chai xịt khoáng, son phấn và kem nền của bạn sẽ được "khóa chặt" và bám dính trên da mặt cả ngày mà không cần tô hay sửa lại bất kì điều gì.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-khien-lop-trang-diem-khong-bi-troi-trong-ngay-mua-gio-27695/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY